Mercedes-Benz và Karldischinger ký thỏa thuận sản xuất 100 xe tải không phát thải

Mercedes-Benz và Karldischinger ký thỏa thuận sản xuất 100 xe tải không phát thải

    Mercedes-Benz Trucks đã ký một thư bày tỏ ý định (LOI) với đối tác hậu cần lâu năm Karldischinger Logistikdienstleister tại Đức để bàn giao 100 xe tải không phát thải trong năm năm tới.

    kd logistics Đức ký LOI cho 100 xe tải không phát thải mới từ Mercedes Benz

    kd logistics Đức ký LOI cho 100 xe tải không phát thải mới từ Mercedes Benz

    Được công bố trong lễ kỷ niệm 100 năm thành lập Karldischinger, thỏa thuận này là bước tiến quan trọng trong mối quan hệ kéo dài hàng thế kỷ của công ty.

    Có trụ sở tại Südbaden (Nam Baden), Đức, Karldischinger (được gọi là “kd”) đã sử dụng xe tải Mercedes-Benz trong 100 năm, chuyển đổi qua mọi bước chuyển đổi công nghệ lớn – từ xăng chế hòa khí sang dầu diesel và hiện nay là xe không phát thải.

    LOI mới sẽ giới thiệu sự kết hợp giữa xe tải chạy bằng pin điện và xe tải chạy bằng hydro, tùy thuộc vào nhu cầu của đội xe và sự tiến bộ của công nghệ.

    Gần 30 năm sau khi thử nghiệm xe tải Atego Hybrid BlueTec ban đầu, Karldischinger hiện đang đưa eActros 300 Lowliner vào hoạt động như một phần trong quá trình hiện đại hóa đội xe của mình.

    kd logistics Đức đồng ý đặt hàng 100 xe tải không phát thải mới từ Mercedes Benz Tháng 10 năm 2024 Lái xe Hydro

    Xe Mercedes Benz eActros 300 Lowliner

    Chiếc xe mới này sẽ gia nhập đội xe gồm 120 xe Mercedes-Benz hiện có, chủ yếu là các mẫu xe thuộc dòng Actros và Atego.

    LOI cũng hỗ trợ mục tiêu của Daimler Truck là đạt được "dịch vụ hậu cần đầu vào không phát thải tại địa phương" cho nhà máy lắp ráp Wörth vào năm 2026.

    20 xe tải eActros 300 hiện đang được sử dụng để giao hàng đến cơ sở Wörth, bao gồm một xe từ Karldischinger, với kế hoạch mở rộng hoạt động vận chuyển không phát thải đến các cơ sở khác của Daimler tại Kassel, Mannheim và Gaggenau.

    Christian Wilz, Tổng giám đốc điều hành của Mercedes-Benz Trucks & FUSO Đức, nhận xét, “Mối quan hệ của chúng tôi với Karldischinger Logistikdienstleister đã được xây dựng dựa trên sự tôn trọng và tin tưởng lẫn nhau trong thế kỷ qua. Tôi rất vui khi thấy mối quan hệ đối tác này tiến triển trong tương lai với việc giới thiệu 100 xe không phát thải.”

    kd logistics Đức đồng ý đặt hàng 100 xe tải không phát thải mới từ Mercedes Benz Tháng 10 năm 2024 Lái xe Hydro

    Đội kd ký LOI mua 100 xe tải điện chạy bằng hydro và pin từ Mercedes Benz

    Karldischinger hiện đang đặt nền móng cho đội xe thế hệ tiếp theo của mình, với một trạm sạc 300 kW đã được lắp đặt để hỗ trợ cho các xe tải eActros 300 sắp ra mắt và công ty đang thử nghiệm một loại xe kéo điện để vận chuyển thực phẩm tươi sống - sử dụng một bộ phận làm mát bằng điện được cung cấp năng lượng bởi trục thu hồi để tạo ra năng lượng.

    Suy ngẫm về di sản của công ty, Karlhubert Dischinger, cổ đông của Karldischinger Logistikdienstleister, lưu ý, “Từ chiếc 'xe tải giao hàng Benz' đầu tiên của chúng tôi vào năm 1924, cho đến xe tải điện ngày nay, chúng tôi đã tham gia vào mọi sự phát triển lớn trong công nghệ xe tải. Thỏa thuận mới nhất này đánh dấu một chương mới trong trọng tâm của chúng tôi về hậu cần hiện đại, hiệu quả và có trách nhiệm với môi trường.”

    Một thế kỷ đổi mới

    Mối quan hệ hợp tác giữa Karldischinger và Mercedes-Benz bắt đầu vào năm 1924 với việc mua chiếc xe tải đầu tiên của công ty từ nhà máy Gaggenau, nhà máy sản xuất xe tải lâu đời nhất thế giới.

    kd logistics Đức đồng ý đặt hàng 100 xe tải không phát thải mới từ Mercedes Benz Tháng 10 năm 2024 Lái xe Hydro img3

    Một trong những 'xe giao hàng Benz' đầu tiên của kd

    Ngày nay, kd xử lý vận chuyển hàng hóa qua Rừng Đen, đồng bằng sông Rhine và miền Nam nước Đức, tập trung vào việc hiện đại hóa đội tàu của mình đồng thời ưu tiên tính công thái học, sự thoải mái và an toàn.

    Dưới sự lãnh đạo của Karlkristian Dischinger, Karldischinger tiếp tục tích hợp cả xe chạy bằng hydro và xe chạy bằng pin vào mạng lưới hậu cần của mình.

    Xe tải chạy bằng hydro của Daimler vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm với khách hàng, trong khi các mẫu xe chạy bằng pin điện đã được sản xuất hàng loạt từ năm 2021.

    Giai đoạn tiếp theo của quá trình hiện đại hóa đội xe hiện nay tập trung vào việc đưa những loại xe không phát thải này vào sử dụng thực tế.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline