Máy bay không người lái đa cánh quạt chạy bằng hydro dài 100 km đầu tiên trên thế giới đã ra mắt thành công

Máy bay không người lái đa cánh quạt chạy bằng hydro dài 100 km đầu tiên trên thế giới đã ra mắt thành công

    Máy bay không người lái đa cánh quạt chạy bằng hydro dài 100 km đầu tiên trên thế giới đã ra mắt thành công.

    Tianmushan No. 1 , máy bay không người lái chạy bằng hydro mới, đã hạ cánh êm ái tại Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, miền Đông Trung Quốc, vào thứ Hai và dự kiến ​​sẽ tạo nên bước ngoặt trên thị trường với khả năng bay lâu, khả năng hoạt động ở nhiệt độ cực thấp và thiết kế thân thiện với môi trường.

    Ông Xu Weiqiang, nhà thiết kế chính của Tianmushan số 1 cho biết, Tianmushan số 1  đã biến đổi ứng dụng của Máy bay không người lái (UAV) công nghiệp truyền thống, mang đến triển vọng thị trường mạnh mẽ nhờ khả năng hoạt động liên tục đường dài độc đáo và độ tin cậy trong điều kiện lạnh giá, khắc nghiệt của miền Bắc Trung  Quốc  .

    Ông Xu trả lời tờ Science and Technology Daily rằng Tianmushan số 1  do nhóm nghiên cứu từ Phòng thí nghiệm Tianmushan phát triển có khả năng bay lâu, thích ứng với nhiệt độ cực thấp và thân thiện với môi trường, giải quyết các vấn đề phổ biến của máy bay không người lái công nghiệp.

    Với khả năng kỹ thuật cho các hoạt động liên tục trên 100 km, máy bay không người lái được trang bị thân máy bay đúc liền khối với sợi carbon nhẹ, mang lại cho nó trọng lượng rỗng là 19 kg và trọng lượng tải tối đa là 6 kg. Khả năng bay đường dài của nó đến từ hệ thống năng lượng hydro hoàn toàn tự phát triển, bao gồm các pin nhiên liệu hydro và các thiết bị lưu trữ. Khoa học và Công nghệ Nhật báo lưu ý rằng cụm pin nhiên liệu làm mát bằng không khí được sử dụng trong hệ thống cung cấp mật độ năng lượng tối đa hơn 1.000 Wh/kg, gấp năm đến sáu lần so với pin lithium.

    Phòng thí nghiệm cho biết Tianmushan số 1  là một bước phát triển quan trọng trong đổi mới công nghệ của lĩnh vực kinh tế tầm thấp cũng như là động lực cho sự kết hợp giữa ngành hàng không chung tình báo và ngành kinh tế tầm thấp. Ngoài ra,  Tianmushan số 1  là máy bay không người lái chạy bằng hydro đầu tiên trên thế giới được trang bị dù tích hợp, nghĩa là nếu xảy ra tai nạn trong khi bay, nó sẽ tự động bung dù để giảm thiểu rủi ro, theo các báo cáo của phương tiện truyền thông.

    Máy bay không người lái đa cánh quạt chạy bằng hydro dài 100 km đầu tiên trên thế giới đã ra mắt thành công.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline