Masdar ký thỏa thuận với Cosmo Energy để khám phá sự phát triển của các dự án năng lượng tái tạo tại Nhật Bản

Masdar ký thỏa thuận với Cosmo Energy để khám phá sự phát triển của các dự án năng lượng tái tạo tại Nhật Bản

    Masdar ký thỏa thuận với Cosmo Energy để khám phá sự phát triển của các dự án năng lượng tái tạo tại Nhật Bản

    Abu Dhabi, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất; Ngày 19 tháng 1 năm 2022: Masdar, một trong những công ty năng lượng tái tạo hàng đầu thế giới, hôm nay thông báo rằng họ đã ký thỏa thuận với Cosmo Energy Holdings Co., một trong những công ty năng lượng lớn nhất Nhật Bản, để khám phá sự phát triển của các sáng kiến ​​năng lượng tái tạo, bao gồm cả gió ngoài khơi. tại Nhật Bản.

    News Details Image

    Biên bản ghi nhớ (MoU) đã được ký bởi Hiroshi Kiriyama, Giám đốc đại diện kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn của Cosmo Energy Holdings Co, ông Mohamed Jameel Al Ramahi, Giám đốc điều hành của Masdar, trong một buổi lễ ảo trong Tuần lễ Bền vững Abu Dhabi (ADSW) 2022, diễn ra tại thủ đô của UAE.

    Hiroshi Kiriyama, Giám đốc đại diện, Giám đốc điều hành Tập đoàn của Cosmo Energy Holdings Co., cho biết “Quá trình khử cacbon của Nhật Bản đang tăng tốc và tất cả các công ty đã được hỏi làm thế nào để phát triển các công nghệ cần thiết trong xã hội khử cacbon trong tương lai. Sự hợp tác với đối tác lâu năm của chúng tôi là Masdar, một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực này, mang đến những cơ hội tuyệt vời để thúc đẩy sáng kiến ​​này. Tôi hy vọng rằng kiến ​​thức và bí quyết của cả hai công ty sẽ được sử dụng trong các dự án tiềm năng trong tương lai liên quan đến khử cacbon ”.

    Mohamed Jameel Al Ramahi, Giám đốc điều hành của Masdar, cho biết “UAE và Nhật Bản chia sẻ các mục tiêu chung về giảm các-bon và hành động với khí hậu và chúng tôi mong đợi Biên bản ghi nhớ này sẽ giúp thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng của Nhật Bản và hỗ trợ tăng trưởng kinh tế bền vững. Sáng kiến ​​này cũng là cơ hội để Masdar mở rộng sự hiện diện của mình tại Châu Á, một thị trường có tầm quan trọng chiến lược quan trọng đối với chúng tôi. Chúng tôi mong muốn tận dụng kinh nghiệm sâu rộng của mình về gió ngoài khơi, để đóng góp vào các mục tiêu gió ngoài khơi của Nhật Bản và hợp tác với một đối tác lâu năm như Cosmo Energy về các sáng kiến ​​khác có thể hỗ trợ quá trình khử cacbon. ”

    Biên bản ghi nhớ dự kiến ​​Masdar và Cosmo Energy sẽ hợp tác phát triển các dự án gió ngoài khơi, có thể hỗ trợ các mục tiêu của Nhật Bản là lắp đặt điện gió ngoài khơi 10 gigawatt (GW) vào năm 2030 và lên tới 45 GW vào năm 2040.

    Các công ty cũng có thể hợp tác cùng nhau trong các dự án liên quan đến hydro và amoniac, cùng với việc thu giữ và lưu trữ carbon (CCS), cũng như các giải pháp thu giữ, sử dụng và lưu trữ carbon (CCUS), công nghệ lưu trữ pin và các hoạt động kinh doanh năng lượng. Nhật Bản, quốc gia phát thải carbon dioxide lớn thứ năm trên thế giới, đang nhắm mục tiêu phát thải ròng bằng không vào năm 2050 và đang tăng cường nghiên cứu và phát triển các công nghệ xanh để đạt được mục tiêu của mình.

    Masdar là nhà phát triển và nhà đầu tư lớn vào các trang trại gió trên bờ và ngoài khơi, với các dự án ngoài khơi bao gồm London Array, một trong những trang trại gió ngoài khơi lớn nhất trên thế giới và Trang trại gió ngoài khơi Dudgeon, cũng ở Vương quốc Anh. Masdar cũng là đối tác của trang trại gió nổi ngoài khơi đầu tiên trên thế giới, Hywind Scotland, đi vào hoạt động vào tháng 10 năm 2017.

    Vào tháng 12, đã có thông báo rằng Công ty Năng lượng Quốc gia Abu Dhabi PJSC (TAQA), Công ty Đầu tư Mubadala (Mubadala) và Công ty Dầu khí Quốc gia Abu Dhabi (ADNOC) sẽ hợp tác với nhau dưới thương hiệu Masdar, tạo ra một cường quốc năng lượng sạch toàn cầu. Tổ chức mở rộng sẽ tăng cường đầu tư vào các công nghệ tái tạo, bao gồm cả gió ngoài khơi và có mục tiêu là 50GW vào năm 2030

    Được thành lập vào năm 1986, Cosmo Energy có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực năng lượng, bao gồm cả năng lượng tái tạo. Công ty đang tìm cách mở rộng hoạt động kinh doanh năng lượng tái tạo của mình bằng cách hợp tác với các đối tác đáng tin cậy, chẳng hạn như Masdar, có chuyên môn và năng lực cần thiết để tăng cường hoạt động năng lượng tái tạo của mình.

    Zalo
    Hotline