Maruti Suzuki sẽ tung ra xe điện vào năm 2025, kỳ vọng tỷ lệ xe điện ở mức thứ ba trong các mục tiêu của chính phủ

Maruti Suzuki sẽ tung ra xe điện vào năm 2025, kỳ vọng tỷ lệ xe điện ở mức thứ ba trong các mục tiêu của chính phủ

    Maruti Suzuki sẽ tung ra xe điện vào năm 2025, kỳ vọng tỷ lệ xe điện ở mức thứ ba trong các mục tiêu của chính phủ


    Điểm nổi bật:
    Ước tính riêng của Maruti Suzuki về thị phần xe điện ở mức 8-10%, thấp hơn rất nhiều so với mục tiêu của chính phủ là 30%.
    Chi phí pin Lithium tăng cao là một yếu tố chắc chắn sẽ tác động đến việc triển khai EV’s nhanh hơn.


    Ông Hisashi Takeuchi, Giám đốc điều hành Maruti Suzuki, đã thông báo rằng công ty sẽ tung ra một số mẫu xe EV vào năm 2025 tại Ấn Độ để bắt kịp sự cạnh tranh và đưa công ty lên vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực này. Maruti Suzuki cho biết mẫu xe EV đầu tiên của công ty sẽ ra mắt vào năm 2025 và các mẫu xe khác sẽ sớm ra mắt. Điều thú vị là Takaeuchi đã đề cập đến một kịch bản 8 - 10% thị phần EV vào năm 2030 mà công ty đang chuẩn bị thực hiện, một con số thấp hơn nhiều so với mục tiêu chính thức là 30% thị phần EV vào năm 2030.

    Takeuchi nói thêm rằng, “Chúng tôi đã tiến hành thử nghiệm và phát triển các mô hình chuẩn bị cho đặc điểm kỹ thuật của Ấn Độ. Đó không chỉ là một. Chúng tôi cho biết vào năm 2025, chúng tôi sẽ giới thiệu EV nhưng vẫn có kế hoạch (cho những người khác) để làm theo. Tôi chắc chắn rằng chúng tôi cũng có thể rất mạnh trong lĩnh vực xe điện khi chúng tôi giới thiệu sản phẩm của mình vào thị trường xe điện này. ”Xe điện của Maruti Suzuki trước tiên sẽ được sản xuất tại nhà máy của Suzuki Motor Gujarat. Hisachi Takeuchi cho biết, “Chúng tôi đi sau một chút so với các đối thủ cạnh tranh trong việc giới thiệu mẫu xe (EV) tới thị trường Ấn Độ, nhưng chúng tôi thấy rằng nhu cầu thị trường đối với những chiếc EV đó còn hạn chế. Doanh số bán xe điện tại thị trường Ấn Độ vẫn còn rất, rất hạn chế. ”

    Vị CEO nói rằng xe điện vẫn còn đắt đỏ và việc sản xuất xe điện giá rẻ với công nghệ hiện tại là một thách thức khá lớn. Gần đây Suzuki Motor đã công bố kế hoạch sản xuất xe điện và pin EV tại nhà máy của Gujarat và đầu tư 10.445 Rs crore cho đến năm 2026. Takeuchi cho biết, “Khoản đầu tư lần này là tại nhà máy Suzuki Motor Gujarat nhưng điều đó không có nghĩa là chúng tôi sẽ không sản xuất EV tại các nhà máy của Maruti Suzuki, chúng tôi phải sản xuất tại mọi nhà máy thay vì Maruti Suzuki cũng như Suzuki Motor Gujarat một khi EV trở nên phổ biến ở Ấn Độ."

    Quyết định sản xuất xe điện tại Suzuki Motor Gujarat được đưa ra vì công ty không chỉ muốn bán xe điện của mình tại thị trường Ấn Độ mà còn xuất khẩu xe điện tương tự sang các thị trường nước ngoài.

    Zalo
    Hotline