MAPFRE mua lại phần lớn cổ phần trong ESG Fund Manager La Financière Responsable

MAPFRE mua lại phần lớn cổ phần trong ESG Fund Manager La Financière Responsable

    MAPFRE mua lại phần lớn cổ phần trong ESG Fund Manager La Financière Responsable
    Công ty bảo hiểm Tây Ban Nha Công ty kinh doanh đầu tư của Tập đoàn MAPFRE Công ty quản lý tài sản MAPFRE (MAPFRE AM) hôm nay thông báo rằng họ đã tăng tỷ lệ nắm giữ trong quỹ tương hỗ chuyên gia ESG của Pháp, La Financière Responsable (LFR) lên 51%, với việc mua lại 26% cổ phần mới trong hãng.

    Ra mắt vào năm 2007, LFR có trụ sở tại Paris đã phát triển phương pháp tiếp cận đầu tư có trách nhiệm với xã hội (SRI), Quản lý toàn diện IVA, cung cấp thông tin chuyên sâu về tài chính và phi tài chính của công ty vào quá trình đầu tư. Công ty quản lý khoảng €650 triệu tài sản.

    MAPFRE AM đã mua 25% cổ phần của LFR vào năm 2017, áp dụng quy trình lựa chọn cổ phiếu tập trung vào ESG độc quyền của công ty và cho biết lợi ích từ cổ phần ban đầu và mối quan hệ giữa các công ty đã dẫn đến khoản đầu tư lớn hơn.

    Ngoài việc hỗ trợ mục tiêu tăng cường dấu ấn quốc tế của MAPFRE AM, công ty tuyên bố rằng thỏa thuận này đảm bảo quyền tiếp cận của họ với một chiến lược và phương pháp độc quyền để lựa chọn đầu tư và áp dụng các tiêu chí ESG cho các sản phẩm mới và phần còn lại của quỹ.

    José Luis Jiménez, Giám đốc đầu tư của MAPFRE, cho biết:

    “Kể từ năm 2017, chúng tôi đã cam kết đầu tư bền vững và LFR đã có gần 25 năm kinh nghiệm như vậy trong ngành này. Trong năm năm qua, chúng tôi đã cùng nhau tung ra các sản phẩm SRI, có điểm đặc biệt là có phương pháp riêng để lựa chọn cuối cùng các chứng khoán tạo nên danh mục đầu tư của quỹ, một điều được khách hàng của chúng tôi đánh giá cao.”

    Olivier Johanet, Chủ tịch của La Financière Responsable, nói thêm:

    “Kể từ năm 2017, nhóm Mapfre và LFR đã làm việc cùng nhau để phát triển mối quan hệ và hợp tác tuyệt vời mang lại lợi ích cho khách hàng của cả hai công ty. Chúng tôi rất hoan nghênh mối quan hệ chặt chẽ hơn này, đây là một bước rất quan trọng trong việc mở rộng phạm vi hợp tác của chúng tôi.

    Zalo
    Hotline