Màng polyme cho chuỗi cung ứng xanh H2: Solvay khánh thành nhà máy nguyên mẫu Aquivion ở tỉnh Alessandria

Màng polyme cho chuỗi cung ứng xanh H2: Solvay khánh thành nhà máy nguyên mẫu Aquivion ở tỉnh Alessandria

    Công ty hóa chất đa quốc gia Solvay đã khánh thành, tại nhà máy Spinetta Marengo (Alessandria), nhà máy nguyên mẫu Aquivion mới, một công nghệ tiên tiến để sản xuất vật liệu cho màng polyme, tích hợp vào chuỗi cung ứng hydro xanh bền vững, có thể tái tạo và không có carbon, trong đó cũng nhằm mục đích phát triển cho lĩnh vực ô tô.

    Đó là – như chính Solvay giải thích trên trang web của mình – “một vật liệu quan trọng để phát triển các hệ thống lưu trữ và chuyển đổi năng lượng điện, chẳng hạn như pin nhiên liệu, máy điện phân và pin dòng chảy được sử dụng trong sức mạnh tổng hợp của các nhà máy sản xuất điện từ các nguồn không phát thải” .

    Theo báo cáo của cơ quan Ansa, việc xây dựng nhà máy mới cần 36.000 giờ làm việc, 2,2 km đường ống và tổng vốn đầu tư là 9,5 triệu euro, được Chính phủ và Vùng Piedmont đồng tài trợ một phần.

    "Nền kinh tế hydro đang phát triển và với các vật liệu do Aquivion sản xuất - Andrea Diotto, Giám đốc địa điểm của nhà máy Spinetta Marengo nhấn mạnh - nhà máy của chúng tôi đang đi đầu", đã xử lý thành phẩm ngày hôm nay để bán cho khách hàng.

    Aquivion, được Solvay cấp bằng sáng chế, được phát triển bởi Trung tâm nghiên cứu Bollate (Milan) và chỉ được sản xuất theo cấu hình này tại địa điểm Alessandria.

    “Với việc khánh thành nhà máy này, Piedmont khẳng định tính hợp lệ và sức sống kinh doanh đặc trưng cho khu vực. Nhưng cũng là khả năng đối mặt với những thách thức của quá trình chuyển đổi năng lượng và sinh thái, bắt đầu trở thành điểm tham chiếu của châu Âu cho chuỗi cung ứng hydro" Matteo Marnati, Ủy viên Hội đồng Môi trường Khu vực, nhận xét trong một tuyên bố do Solvay đưa ra nhân dịp khánh thành.

    Zalo
    Hotline