Màng lọc nước tạo ra điện khi nó lọc

Màng lọc nước tạo ra điện khi nó lọc

    Màng lọc nước tạo ra điện khi nó lọc

    A new advanced membrane can filter sewage or seawater into drinking water – and generate electricity in the process

    Một màng tiên tiến mới có thể lọc nước thải hoặc nước biển thành nước uống – và tạo ra điện trong quá trình này

    KIST

    Trong một cách tiếp cận rất bất ngờ đối với năng lượng tái tạo, các nhà nghiên cứu ở Hàn Quốc đã phát triển một loại màng tiên tiến có chi phí thấp, dễ sản xuất, thực sự tạo ra điện khi biến nước thải, nước biển hoặc nước ngầm thành nước uống.
    Một nhóm từ Viện Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc (KIST) và Đại học Myongji, cả hai đều ở Seoul, đã xuất bản một bài báo mới mô tả một "màng lọc và tạo điện để tái chế nước."

    Nhóm tuyên bố rằng nó có thể loại bỏ hơn 95% chất gây ô nhiễm có kích thước nhỏ hơn một phần trăm triệu mét, bao gồm các hạt kim loại nặng và hạt vi nhựa hiện được tìm thấy với số lượng đáng lo ngại trong nước mưa từ Nam Cực đến Cao nguyên Tây Tạng, khiến nước mưa không an toàn. uống. Nó dường như cũng hoạt động bất kể độ axit của nguồn nước, hoạt động tốt trong phạm vi pH từ 1-10.

    Bên trái: một tế bào thí nghiệm tự chế với máy bơm cấp nước. Phải: mặt bên của tế bào, cho thấy màng kẹp ở giữa
    KIST

    Màng là một bánh sandwich hai lớp, lớp trên cùng là polyme dẫn điện và lớp dưới cùng là bộ lọc xốp. Khi nước bị ô nhiễm được đổ lên lớp trên cùng, nó sẽ di chuyển ngang qua màng, tạo ra dòng ion chéo có thể được thu hoạch dưới dạng dòng điện bằng cách sử dụng các điện cực ở hai đầu của màng.

    Trong khi nghiên cứu tuyên bố rằng màng này cho thấy "hiệu suất tạo năng lượng cao" trong thử nghiệm thực nghiệm, nguyên mẫu trong phòng thí nghiệm là nhỏ và các số liệu về công suất tương ứng cũng vậy. Bản tóm tắt nghiên cứu báo cáo mức công suất tối đa chỉ 16,44 microwatt và tối đa 15,16 millijoules năng lượng được tạo ra trong một khoảng thời gian không xác định. Và quá trình phát điện diễn ra liên tục – chỉ cần 10 microlit nước là đủ để phát điện trong hơn ba giờ.

    Nhóm hiện đang thực hiện nghiên cứu tiếp theo để mở rộng quy mô công việc của mình lên kích thước phù hợp với nhà máy, một thông cáo báo chí tuyên bố rằng "vì màng có thể được sản xuất bằng quy trình in đơn giản mà không bị hạn chế về kích thước nên nó có tiềm năng thương mại hóa cao do chi phí sản xuất thấp và thời gian xử lý."

    Đạo cụ phải đến nhóm đồ họa của KIST cho hình ảnh hoang dã này
    KIST

    Tác giả chính Ji-Soo Sang nhận thấy vật liệu này có tiềm năng trở thành nguồn năng lượng tái tạo thế hệ tiếp theo. Ông nói: “Là một công nghệ mới có thể giải quyết vấn đề thiếu nước và đồng thời sản xuất năng lượng thân thiện với môi trường, nó cũng có những ứng dụng tiềm năng lớn trong hệ thống quản lý chất lượng nước và hệ thống điện khẩn cấp.”

    Bài báo được đăng trên tạp chí Advanced Materials.

    Nguồn: KIST

    Zalo
    Hotline