Mallorca ra mắt đường ống dẫn hydro đầu tiên của Tây Ban Nha

Mallorca ra mắt đường ống dẫn hydro đầu tiên của Tây Ban Nha

    Mallorca ra mắt đường ống dẫn hydro đầu tiên của Tây Ban Nha

    Tuần này, Mallorca đang thực hiện bước đi tiên phong trong quá trình chuyển đổi sang năng lượng sạch, đóng vai trò là nền tảng cho một dự án nhằm mục đích giới thiệu tiềm năng của hydro tái tạo đối với quá trình khử cacbon và tăng trưởng kinh tế của các hòn đảo trên toàn thế giới. Vào thứ năm, Redexis sẽ ra mắt đường ống hydro đầu tiên của Tây Ban Nha, đường ống này sẽ  vận chuyển hydro xanh từ nhà máy Lloseta đến trạm Cas Tresorer ở Palma , trung tâm chính cho mạng lưới vận chuyển và phân phối khí đốt của hòn đảo.

    đường ống dẫn hydro

    Hơn 115.000 hộ gia đình và 2.000 người tiêu dùng công nghiệp và đại học sẽ được hưởng lợi từ sáng kiến ​​này, một phần của dự án quốc tế 'Green Hysland' nhằm đạt được  mục tiêu phát thải bằng 0 vào năm 2050. Với sáng kiến ​​này,  Mallorca trở thành trung tâm H2 đầu tiên ở Tây Nam Âu xây dựng lộ trình dài hạn  để thiết lập nền kinh tế hydro rộng khắp trên đảo, với kế hoạch mở rộng ra phần còn lại của Quần đảo Balearic. Dự án cũng hướng đến mục tiêu sao chép mô hình này ở Madeira, Tenerife, Aran, Quần đảo Hy Lạp và Ameland, cũng như ở Chile và Morocco.

    Dự án Green Hysland của Redexis tuyên bố rằng “hydro được thiết lập để tăng cường  tích hợp năng lượng tái tạo  vào hệ thống năng lượng của Quần đảo Balearic, thúc đẩy sự kết hợp giữa các ngành điện và khí đốt, và thống nhất tất cả các ngành năng lượng trên đảo, thúc đẩy khu vực này hướng tới mục tiêu phi carbon hóa hoàn toàn nền kinh tế”.

    Dự kiến ​​có thể bơm tới 575 tấn hydro mỗi năm (19.147 MWh/năm), dẫn đến giảm tới 3.829 tấn khí thải CO2, sau  khoản đầu tư ba triệu euro . Đường ống hydro dài 3,2 km sẽ kết nối các điểm sản xuất và tiêu thụ, cho phép vận hành tích hợp trên sáu địa điểm triển khai. Các địa điểm này bao gồm tuyến đường  từ Lloseta đến bến phà ở Palma, đi qua Cas Tresorer, một khách sạn ở trung tâm thành phố Palma và trạm tiếp nhiên liệu hydro tại bến xe buýt EMT ở Palma.

    Một trong những lợi ích chính của đường ống hydro mới là tiềm năng khử cacbon nhanh chóng cho nguồn cung cấp năng lượng của các đảo và các ngành liên quan, đồng thời  giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu trên đất liền và giảm chi phí điện.

    Lễ ra mắt cơ sở hạ tầng này tại Cas Tresorer sẽ có sự tham dự của Bộ trưởng Năng lượng Sara Aegesen, Tổng thống Marga Prohens và Tổng giám đốc điều hành Redexis Fidel López Soria.  Dự án tài trợ của Châu Âu Green Hysland  bao gồm hơn 30 tổ chức, công ty và trung tâm công nghệ, chẳng hạn như Enagás, Acciona Energía và Cemex.

    Liên minh châu Âu, thông qua Đối tác Hydrogen sạch, đã cam kết  hỗ trợ mười triệu euro cho quá trình phát triển . Trong trường hợp của Mallorca, dự án đã được Chính quyền Balearic chỉ định là dự án chiến lược và nhận được sự hỗ trợ từ Chính quyền Tây Ban Nha thông qua IDAE (Viện Đa dạng hóa và Tiết kiệm Năng lượng Tây Ban Nha) và Bộ Công nghiệp.

    Mallorca ra mắt đường ống dẫn hydro đầu tiên của Tây Ban Nha

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline