Maersk tiến thêm một bước nữa để hỗ trợ các tiêu chuẩn tiếp nhiên liệu methanol tại Nhật Bản

Maersk tiến thêm một bước nữa để hỗ trợ các tiêu chuẩn tiếp nhiên liệu methanol tại Nhật Bản

    Maersk tiến thêm một bước nữa để hỗ trợ các tiêu chuẩn tiếp nhiên liệu methanol tại Nhật Bản

    Japan bunkering side view picture

     

    Yokohama, Nhật Bản – A.P.Moller – Maersk (Maersk) đã có bước tiến đáng kể hướng tới việc hỗ trợ phát triển tiếp nhiên liệu methanol tại Nhật Bản bằng cách đồng tổ chức "mô phỏng tiếp nhiên liệu methanol" đầu tiên của Nhật Bản tại Cảng Yokohama.

    Alette Maersk, tàu methanol nhiên liệu kép thứ năm của Maersk, được đặt tên tại Los Angeles vào cuối tháng 8, đã tham gia vào mô phỏng tiếp nhiên liệu methanol do tàu chở methanol Eikamaru của Kokuka Sangyo thực hiện. Để đặt nền tảng cho tiếp nhiên liệu methanol trong tương lai, các bên liên quan đã hợp tác để thử nghiệm các hoạt động chính, bao gồm neo đậu, rời bến và kết nối ống.

    Nhật Bản hiện đang trong quá trình xây dựng các hướng dẫn tiếp nhiên liệu methanol. Những hiểu biết thu được từ sáng kiến ​​này sẽ đóng vai trò là tài liệu tham khảo có giá trị trong việc thiết lập các hướng dẫn này và trong việc phát triển cơ sở hạ tầng và quy trình cung cấp nhiên liệu methanol tại Nhật Bản.

    Mô phỏng tiếp nhiên liệu ngày hôm nay đánh dấu bước phát triển quan trọng sau Biên bản ghi nhớ giữa Maersk với Thành phố Yokohama và Mitsubishi Gas Chemical về việc phát triển cơ sở hạ tầng tiếp nhiên liệu methanol tại Yokohama. Sáng kiến ​​này cũng nhận được sự hỗ trợ từ các bên liên quan khác, bao gồm Cục Cảng và Bến cảng thuộc Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch.

    NAKAGAWA Kenzo, Giám đốc Bộ phận Chính sách Cảng công nghiệp tại Cục Cảng và Bến cảng, đã bày tỏ lòng biết ơn đối với tất cả các bên liên quan trong mô phỏng tiếp nhiên liệu methanol đầu tiên của Nhật Bản.

    Cục Cảng và Bến cảng thuộc Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch đã công bố kế hoạch triệu tập một nhóm nghiên cứu để tìm hiểu về sự phát triển của các trung tâm tiếp nhiên liệu methanol tại Nhật Bản. Việc thành lập các trung tâm tiếp nhiên liệu methanol tại các cảng của chúng tôi là rất quan trọng và chúng tôi sẽ đẩy nhanh các cuộc thảo luận, tận dụng những hiểu biết sâu sắc từ mô phỏng này.

    NAKAGAWA Kenzo

    Giám đốc Bộ phận Chính sách Cảng công nghiệp tại Cục Cảng và Bến cảng

    Yasuhiro SHIMBO, Tổng giám đốc Cục Cảng và Bến cảng tại Thành phố Yokohama, đã bày tỏ lòng biết ơn đối với Maersk vì đã tạo điều kiện cho hoạt động mô phỏng tiếp nhiên liệu trên tàu “Alette Maersk”. Ông nhấn mạnh rằng cảng Yokohama luôn nỗ lực phát triển năng lực tiếp nhiên liệu bằng methanol và đóng góp vào quá trình khử cacbon cho cả vận tải biển Nhật Bản và quốc tế.

    Masahiko Naito, Giám đốc Bộ phận Hóa chất C1, tin rằng đây là bước tiến lớn hướng tới việc triển khai tiếp nhiên liệu bằng methanol thực tế và đạt được mục tiêu trung hòa carbon tại Nhật Bản. Ông bày tỏ sự phấn khích về sự hợp tác thành công ngày hôm nay với nhiều đối tác.

    Được tham gia vào hoạt động mô phỏng tiếp nhiên liệu bằng methanol đầu tiên tại Nhật Bản là một vinh dự lớn. Maersk cam kết hướng tới một tương lai không có carbon và chúng tôi rất vui mừng được hỗ trợ tham vọng của Nhật Bản trong việc khử cacbon cho các ngành vận tải biển và năng lượng. Chúng tôi mong muốn được hợp tác với ngành công nghiệp và hệ sinh thái rộng lớn hơn tại Nhật Bản để đẩy nhanh quá trình áp dụng và phát triển các hoạt động phát thải thấp hơn tại quốc gia này.

    Toru Nishiyama

    Giám đốc điều hành, Đông Bắc Á, Maersk.

    Zalo
    Hotline