Lưu trữ CO2 tạo ra trong các dự án phát triển LNG

Lưu trữ CO2 tạo ra trong các dự án phát triển LNG

    Lưu trữ CO2 tạo ra trong các dự án phát triển LNG
    INPEX thông báo vào ngày 24 rằng họ sẽ bắt đầu một cuộc khảo sát để thu giữ carbon dioxide (CO2) ở Úc và lưu trữ dưới lòng đất với sự hợp tác của tập đoàn năng lượng khổng lồ Total Energies của Pháp. Cuộc khảo sát sẽ được thực hiện cho đến khoảng tháng 8 năm 2025, và vào nửa sau của những năm 2020, kho dự trữ sẽ bắt đầu ở quy mô 2 triệu tấn mỗi năm. Trong tương lai, chúng tôi đặt mục tiêu nâng cao hơn nữa dung lượng lưu trữ và trở thành công ty có quy mô lớn nhất thế giới.

    Thu giữ và lưu trữ CO2 được gọi là “CCS”. Một số ước tính rằng thế giới sẽ cần lưu trữ hơn 5 tỷ tấn CCS hàng năm để đạt được quá trình khử cacbon vào năm 2050.

    INPEX đã đầu tư 53%, Tổng 26%, và Tập đoàn năng lượng dầu khí khổng lồ của Úc là Woodside Energy 21% vào dự án thăm dò và gần đây đã mua lại một lô đất ngoài khơi bờ biển phía tây bắc của Úc. Đây là lần đầu tiên INPEX kiểm tra các vị trí phù hợp cho CCS. Điều tra lượng CO2 có thể được lưu trữ, v.v ... thông qua đánh giá tác động động đất và khoan thử nghiệm. Chi phí nghiên cứu dự kiến ​​là 165 triệu đô la Úc (khoảng 15,5 tỷ yên).

    Nếu thương mại hóa đang trong tầm nhìn, INPEX sẽ dẫn đầu trong việc khởi động hoạt động kinh doanh CCS. CO2 được tạo ra từ dự án phát triển khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) lớn nhất thế giới "Ichthys" do công ty làm chủ sở hữu sẽ được lưu trữ dưới đáy biển.

    Bản thân CCS không có lợi nhuận, nhưng phương Tây hỗ trợ nó bằng các khoản trợ cấp và miễn thuế doanh nghiệp. Nếu việc định giá các-bon, tác động lên giá phát thải CO2, trở nên phổ biến, dự kiến ​​tính khả thi trong kinh doanh sẽ tăng lên, chẳng hạn như thu phí CO2 do các công ty khác thải ra. Chính phủ tiểu bang Úc cũng đang mở rộng hỗ trợ với mục đích hình thành một trung tâm CCS.

    Zalo
    Hotline