Louisiana, Hoa Kỳ (ngày 19 tháng 9 năm 2021) = AP bị bão mạnh tấn công

Louisiana, Hoa Kỳ (ngày 19 tháng 9 năm 2021) = AP bị bão mạnh tấn công

    Louisiana, Hoa Kỳ (ngày 19 tháng 9 năm 2021) = AP bị bão mạnh tấn công

    Tác động của biến đổi khí hậu đối với hệ sinh thái, xã hội và nền kinh tế ngày càng trở nên nghiêm trọng và không thể đảo ngược. Một báo cáo do một cơ quan chuyên gia của Liên hợp quốc biên soạn dựa trên những phát hiện khoa học mới nhất đã cảnh báo:

    Cùng với việc giảm phát thải khí nhà kính, các "biện pháp thích ứng" để ngăn ngừa thiệt hại do biến đổi khí hậu đang diễn ra ngày càng trở nên quan trọng. Ví dụ, bảo trì đê ven biển, quản lý rừng, gia cố lưới điện, xây dựng hệ thống cảnh báo mưa lớn và triều cường.

    Các nước đang phát triển dễ bị tổn thương hơn bởi sự nóng lên toàn cầu. Nhật Bản nên đóng góp tích cực bằng cách cung cấp công nghệ phòng chống thiên tai và bí quyết được trau dồi thông qua các biện pháp kiểm soát lũ lụt.

    Báo cáo do Nhóm công tác thứ hai của Ủy ban liên chính phủ về biến đổi khí hậu (IPCC) của Liên hợp quốc chuẩn bị dựa trên khoảng 34.000 tài liệu liên quan.

    Ông khẳng định rằng biến đổi khí hậu do hoạt động của con người "đã gây ra những tác động bất lợi trên diện rộng đối với thiên nhiên và con người cùng những tổn thất và thiệt hại liên quan." Nó thể hiện rõ ràng hơn so với báo cáo 14 năm trước đó, trong đó tuyên bố rằng nó "có tác động đến tự nhiên và con người."

    Thỏa thuận Paris, một khuôn khổ quốc tế về giảm thiểu biến đổi khí hậu với hơn 190 quốc gia và khu vực tham gia, đặt ra mục tiêu giữ nhiệt độ trung bình toàn cầu tăng ở mức 1,5 độ C hoặc thấp hơn so với trước Cách mạng Công nghiệp.

    Trong những thập kỷ tới, nhiệt độ tạm thời trên 1,5 độ sẽ ảnh hưởng không thể đảo ngược đến các hệ sinh thái vùng cực, miền núi và ven biển, theo báo cáo. Việc bảo đảm tài nguyên và sản xuất lương thực có thể bị ảnh hưởng.

    Mặt khác, có khả năng giảm đáng kể tổn thất và thiệt hại bằng cách thực hiện các biện pháp giảm khí nhà kính và các biện pháp thích ứng để giảm thiểu tác động của hiện tượng nóng lên toàn cầu.

    Ngay cả khi các quốc gia và khu vực tham gia Thỏa thuận Paris đạt được tất cả các mục tiêu giảm thiểu khí nhà kính đã đệ trình trong Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu, thì nhiều khả năng nhiệt độ sẽ tăng hơn 2 độ C. 1,5 độ là một mục tiêu cực kỳ khó.

    Việc Nga xâm lược Ukraine có thể nâng cao tiêu chuẩn để đạt được các mục tiêu của mình.

    Điều này là do nguồn cung khí đốt tự nhiên từ Nga sang châu Âu ngày càng giảm, và có xu hướng gia tăng sự phụ thuộc vào nguồn than rẻ và dồi dào. Các biện pháp thích ứng quan trọng hơn bao giờ hết.

    Tăng cường các biện pháp thích ứng sẽ là một chủ đề quan trọng tại COP27, một cuộc đàm phán về biến đổi khí hậu được tổ chức tại Ai Cập vào tháng 11. Tôi mong muốn chính phủ hợp tác với Hoa Kỳ và Châu Âu để thúc đẩy hỗ trợ hiệu quả đáp ứng nhu cầu của khu vực dựa trên phân tích của báo cáo.

    Zalo
    Hotline