Lightsource bp và Contact Energy đảm bảo tài chính cho dự án năng lượng mặt trời tại New Zealand

Lightsource bp và Contact Energy đảm bảo tài chính cho dự án năng lượng mặt trời tại New Zealand

    Việc xây dựng trang trại năng lượng mặt trời Kōwhai Park dự kiến ​​sẽ khởi công vào cuối năm 2024 và đi vào hoạt động thương mại vào năm 2026.

    Giày sneaker và

    Cơ sở năng lượng mặt trời sẽ được trang bị khoảng 300.000 tấm pin mặt trời. Nguồn: Lightsource bp Renewable Energy Investments.

    Lightsource bp và đối tác liên doanh (JV) Contact Energy đã đảm bảo một gói tài chính trị giá 267 triệu đô la New Zealand (160 triệu đô la Mỹ) để phát triển trang trại năng lượng mặt trời Kōwhai Park, một dự án công suất 168MWdc [megawatt theo điều kiện xác định) tại Christchurch, New Zealand.

    Gói nợ này được tổ chức như một khoản vay tài trợ xanh, với sự tham gia bảo lãnh chung của Westpac, Mizuho, ​​China Construction Bank và Intesa Sanpaolo.

    Tổng giám đốc Lightsource bp APAC Adam Pegg cho biết: “Dự án tại Kōwhai Park là dự án đầu tiên của chúng tôi đạt đến giai đoạn này tại New Zealand và chúng tôi tự hào đã phát triển được sự hợp tác chặt chẽ với các đối tác Contact và Sân bay Christchurch trong quá trình hỗ trợ thúc đẩy quá trình khử cacbon tại New Zealand.

    “Lần đầu tiên đạt đến giai đoạn này trong một dự án ở một quốc gia mới là một cột mốc quan trọng. Thông qua dự án này, Contact đã chứng minh mình là một đối tác tuyệt vời và chúng tôi đã xây dựng được mối quan hệ bền chặt. Chúng tôi mong muốn được hợp tác chặt chẽ với nhau trong các dự án tương lai.”

    Công viên Kōwhai sẽ lắp đặt khoảng 300.000 tấm pin mặt trời.

    Dự án năng lượng mặt trời này đánh dấu giai đoạn đầu của khu vực năng lượng tái tạo Kōwhai Park của Sân bay Christchurch.

    Dự kiến ​​việc xây dựng trang trại năng lượng mặt trời sẽ bắt đầu vào cuối năm 2024 và hoạt động thương mại sẽ bắt đầu vào năm 2026.

    Khi đi vào hoạt động, cơ sở này dự kiến ​​sẽ tạo ra hơn 275 gigawatt giờ điện xanh mỗi năm, đủ đáp ứng nhu cầu năng lượng hàng năm của khoảng 36.000 hộ gia đình.

    Tổng giám đốc điều hành của Contact Energy, Mike Fuge cho biết: “Contact rất vui mừng khi xác nhận khoản đầu tư vào trang trại năng lượng mặt trời đầu tiên của chúng tôi với đối tác liên doanh Lightsource bp. Trang trại năng lượng mặt trời này cũng sẽ là tài sản thế hệ đầu tiên của chúng tôi tại khu vực Canterbury, giúp mở rộng phạm vi địa lý của chúng tôi trên khắp cả nước.

    “Tin tức này xuất hiện chỉ vài tuần sau thông báo của chúng tôi về việc xây dựng hệ thống pin quy mô lưới điện ở Nam Auckland và cung cấp thêm bằng chứng về khoản đầu tư của chúng tôi vào năng lượng tái tạo tại Aotearoa New Zealand.”

    CHINTEC, nhà thầu kỹ thuật, mua sắm và xây dựng (EPC), được giao nhiệm vụ xây dựng trang trại năng lượng mặt trời, trong khi Ventia sẽ chịu trách nhiệm cung cấp toàn bộ cơ sở hạ tầng kết nối mạng.

    Ngoài Kōwhai Park, Lightsource bp và Contact Energy còn đặt mục tiêu mở rộng danh mục đầu tư năng lượng mặt trời của mình tại New Zealand.

    Danh mục đầu tư này bao gồm một trang trại năng lượng mặt trời công suất 175MWdc tại Glorit trên bờ biển Kaipara, phía tây bắc Auckland, và một trang trại năng lượng mặt trời công suất 160MWdc tại Taranaki, gần nhà máy điện Stratford của Contact.

    Đầu tháng này, JERA Nex, chi nhánh năng lượng tái tạo quốc tế của JERA, đã mở rộng dấu ấn toàn cầu của mình bằng cách mua lại hai dự án năng lượng mặt trời tại Hoa Kỳ từ Lightsource bp.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline