Liên minh động cơ hydro đưa ra lập luận về cam kết đốt cháy hydro tại IAA

Liên minh động cơ hydro đưa ra lập luận về cam kết đốt cháy hydro tại IAA

    Liên minh động cơ hydro đưa ra lập luận về cam kết đốt cháy hydro tại IAA

    liên minh động cơ đốt trong hydro

    Cummins Inc. (NYSE: CMI), cùng với Hydrogen Engine Alliance, Bosch và các đối tác khác trong ngành đã nêu bật cách động cơ đốt trong chạy bằng hydro (H2-ICE) có thể thúc đẩy nền kinh tế năng lượng sạch mạnh mẽ tại một sự kiện do Cummins tổ chức tại IAA TRANSPORTATION 2024.

    Phát biểu tại sự kiện Hydrogen Engine Alliance/Allianz Wasserstoffmotor, một số tổ chức uy tín, bao gồm Cummins, MAN, Bosch, Hiệp hội Vận tải & Hậu cần Liên bang DSLV và Ủy ban Châu Âu, đã đưa ra bình luận về vai trò của công nghệ này trong quá trình khử cacbon toàn cầu và khả năng thúc đẩy quá trình cắt giảm carbon một cách thực tế, với chi phí trả trước thấp hơn so với các giải pháp thay thế không carbon hiện nay.

    Liên minh Động cơ Hydro là một tổ chức gồm các nhà sản xuất và đại diện ngành công nghiệp chia sẻ chuyên môn để hỗ trợ nghiên cứu và phát triển công nghệ động cơ đốt trong hydro bền vững. Tại sự kiện, chủ đề thảo luận là tiềm năng của công nghệ này trong việc hỗ trợ quá trình khử cacbon của thị trường toàn cầu.

    Jane Beaman, Phó chủ tịch toàn cầu mảng kinh doanh xe bán tải và xe trên đường cao tốc tại Cummins, cho biết H2-ICE sẽ là công nghệ chuyển tiếp quan trọng vì nó sử dụng cùng nguyên lý hoạt động với các động cơ đã cung cấp năng lượng cho ngành công nghiệp trong nhiều thập kỷ

    Phát biểu tại sự kiện,  Beaman  giải thích:

    “Động cơ đốt trong chạy bằng hydro không chỉ trông giống và nghe giống như động cơ mà các bộ phận của chúng còn rất giống với những bộ phận được sử dụng trong thiết kế xe và hoạt động kinh doanh hiện tại, giúp các nhà sản xuất xe tích hợp dễ dàng hơn.

    Chúng chạy bằng nhiên liệu hydro không carbon và tạo ra lượng khí thải cực thấp, khiến chúng trở thành công nghệ quan trọng để đạt được mục tiêu giảm carbon toàn cầu.”

    Nhu cầu phát triển cơ sở hạ tầng

    Sự kiện này nhấn mạnh sự đồng thuận giữa các đối tác trong ngành rằng để hydro đạt được tiềm năng đầy đủ, cần phải phát triển cơ sở hạ tầng để cung cấp nhiên liệu giá cả phải chăng và dễ tiếp cận rộng rãi. Sự nhất quán về mặt lập pháp trong việc phân loại H2-ICE là giải pháp không phát thải cũng được tham chiếu như một phương tiện hỗ trợ việc áp dụng công nghệ trên các thị trường quốc tế.

    Jane Beaman  giải thích:

    “Đã có những tiến triển ở một số khu vực trên toàn cầu, nhưng tất cả chúng ta đều còn nhiều việc phải làm.

    Cummins cam kết hợp tác với khách hàng, các nhà hoạch định chính sách và ngành công nghiệp rộng lớn hơn để ủng hộ các công nghệ thúc đẩy nền kinh tế năng lượng sạch mạnh mẽ. Việc đưa hydro ICE vào nhiều chính sách giảm carbon hơn trên toàn thế giới sẽ thúc đẩy các dự án cơ sở hạ tầng hydro, từ đó sẽ dẫn đến việc áp dụng rộng rãi hơn công nghệ này.”

    Không có giải pháp nào phù hợp với tất cả

    Liên minh Động cơ Hydro đã thảo luận về một loạt các công nghệ năng lượng, khi làm như vậy, có sự công nhận chung rằng để đáp ứng các mục tiêu giảm phát thải, phạm vi đa dạng này sẽ là cần thiết. Điều này sẽ bao gồm các công nghệ phát thải bằng không thay thế như pin nhiên liệu và các giải pháp điện pin, cũng như các nền tảng động cơ đốt trong thế hệ tiếp theo. H2-ICE được chào hàng là một công nghệ chuyển tiếp quan trọng tại sự kiện, với khả năng sử dụng chuyên môn về động cơ đốt trong hiện có của khách hàng, các hoạt động vận hành và chuỗi cung ứng để giảm phát thải, đồng thời duy trì hoạt động của các doanh nghiệp và ngành công nghiệp.

    Jan Röhrl , Phó chủ tịch điều hành PowerSolutions của Bosch, người đã trình bày tại sự kiện này cho biết:

    “Chúng tôi cần tất cả các công nghệ truyền động để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng và môi trường.

    Không có cái này hay cái kia – mà là cái này và cái kia! Các giải pháp truyền động trong tương lai – pin điện, pin nhiên liệu, động cơ đốt trong hydro và động cơ diesel tiên tiến với nhiên liệu lỏng tái tạo – cần phải bổ sung cho nhau. Có một vị trí trên thị trường cho mọi giải pháp.”

    Công nghệ hydro bổ sung

    Trong suốt sự kiện, trọng tâm chính là H2-ICE và pin nhiên liệu hydro (FCEV) như những công nghệ bổ sung. Sự phát triển của H2-ICE sẽ thúc đẩy tăng sản lượng nhiên liệu hydro, giảm chi phí và tạo ra sự chấp nhận của khách hàng đối với hydro như một loại nhiên liệu. H2-ICE cũng có thể hỗ trợ giảm phát thải carbon trong thời gian ngắn hơn do sử dụng công nghệ và chuỗi cung ứng hiện có, thúc đẩy quá trình phát triển cơ sở hạ tầng hydro sẵn sàng cho việc áp dụng pin nhiên liệu hydro trên quy mô rộng hơn. Khi được cung cấp nhiên liệu hydro từ năng lượng tái tạo, chẳng hạn như năng lượng mặt trời, gió hoặc thủy điện, pin nhiên liệu không tạo ra khí thải và được coi là công nghệ khử cacbon quan trọng, cùng với động cơ đốt trong chạy bằng điện và hydro.

    Jane Beaman  kết luận:

    “Các cuộc thảo luận có ý nghĩa tập trung vào tương lai của động cơ hydro sẽ cực kỳ có lợi cho việc hỗ trợ sự phát triển trong tương lai của công nghệ này.

    Đối với tôi, thành công lớn nhất của sự kiện này là các tổ chức và chuyên gia trong toàn ngành cùng nhau hợp tác để phát triển danh mục công nghệ, để tất cả chúng ta có thể tiến những bước dài hơn hướng tới năng lượng sạch hơn. Được bổ sung thêm nền tảng chính sách toàn cầu thúc đẩy tăng trưởng và động lực lớn hơn cho cơ sở hạ tầng, chúng ta có thể và sẽ cùng nhau hiện thực hóa tiềm năng của hydro như một loại nhiên liệu và động cơ đốt trong hydro như các giải pháp năng lượng.”

    Liên minh động cơ hydro đưa ra lập luận về cam kết đốt cháy hydro tại IAA

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline