Liên hợp quốc – Bài phát biểu khai mạc của bà Beate Trankmann tại Hội nghị Công nghiệp Hydro năm 2024 tại Trung Quốc

Liên hợp quốc – Bài phát biểu khai mạc của bà Beate Trankmann tại Hội nghị Công nghiệp Hydro năm 2024 tại Trung Quốc

    Liên hợp quốc – Bài phát biểu khai mạc của bà Beate Trankmann tại Hội nghị Công nghiệp Hydro năm 2024 tại Trung Quốc

    Hội nghị công nghiệp hydro

    Kính gửi Zheng Ke, Bí thư Thành ủy Phật Sơn,
    kính trọng Zhang Xiaoqiang, nguyên Phó Giám đốc Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia,
    thưa quý vị, xin chào buổi sáng! (Thưa quý vị, các vị khách quý và các bạn, Chào buổi sáng!)

    Tôi rất vui khi được cùng tất cả các bạn ở Phật Sơn, mặc dù tôi đang trực tuyến. Tại thành phố Phật Sơn, kể từ năm 2016, Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc và Chính quyền quận Nam Hải đã cùng nhau dẫn đầu nền kinh tế hydro hàng đầu thế giới và xây dựng một tương lai ít carbon. (Rất vui được tham gia cùng bạn, mặc dù qua mạng, khi bạn gặp nhau ở Phật Sơn, thành phố đi tiên phong trong việc phát triển nền kinh tế hydro hàng đầu thế giới của Trung Quốc với UNDP kể từ năm 2016, vì một tương lai ít carbon.)
     
    Điều này còn quan trọng hơn cả . chưa bao giờ, khi tình trạng khẩn cấp về khí hậu đe dọa sự sống trên trái đất. Thảm họa thiên nhiên hiện xảy ra thường xuyên hơn gấp ba lần so với 50 năm trước. Mức CO2 toàn cầu đang ở mức cao kỷ lục, cùng với đó là năm 2024 là năm nóng nhất. Sự gia tăng trên toàn cầu khiến các đợt nắng nóng, lũ lụt và hạn hán xảy ra thường xuyên hơn và nguy hiểm hơn.

    Do đó, Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs) — lộ trình toàn cầu để bảo vệ hành tinh của chúng ta và những người dễ bị tổn thương nhất vào năm 2030 — đang bị đe dọa. Dựa trên tiến độ hiện tại, khu vực Châu Á - Thái Bình Dương sẽ mất đến năm 2062 để đạt được SDGs – chậm hơn ba thập kỷ. Điều này nhấn mạnh tính cấp thiết của những nỗ lực của chúng ta và nhu cầu đẩy nhanh hành động trên mọi mặt trận.

    Trước thềm hội nghị thượng đỉnh về khí hậu của Liên hợp quốc vào tháng 11, chúng ta phải đảm bảo các cuộc thảo luận của mình chuyển thành hành động cụ thể. Hội nghị hôm nay rất quan trọng vì tập trung vào công nghệ hydro và pin nhiên liệu hydro, chạy bằng năng lượng tái tạo. Những công nghệ này hứa hẹn rất lớn vì các giải pháp năng lượng sạch có thể chuyển đổi các lĩnh vực phát thải cao bao gồm cả giao thông vận tải.

    Nói rộng hơn, nền kinh tế hydro mạnh mẽ có thể cách mạng hóa các hệ thống năng lượng, giảm đáng kể lượng khí thải nhà kính và đẩy nhanh quá trình chuyển đổi xanh, đặc biệt là đối với Trung Quốc, quốc gia phát thải lớn nhất. Chiến lược hydro quốc gia được đưa ra vào năm 2021 đóng vai trò then chốt trong việc áp dụng công nghệ hydro và pin nhiên liệu, thể hiện cam kết của chính phủ đối với phát triển carbon thấp và năng lượng sạch.

    “Mục tiêu Phát triển Bền vững — lộ trình toàn cầu để bảo vệ hành tinh của chúng ta và những người dễ bị tổn thương nhất, vào năm 2030 — đang bị đe dọa. Dựa trên tiến trình hiện tại, khu vực Châu Á - Thái Bình Dương sẽ mất đến năm 2062 để đạt được các Mục tiêu Phát triển Bền vững – chậm hơn ba thập kỷ.”

    Trong hai mươi năm qua, UNDP đã hợp tác với Trung Quốc để mở rộng xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro. Từ năm 2003, chúng tôi đã hợp tác với Bộ Khoa học và Công nghệ để giới thiệu và thương mại hóa xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro. Sự hợp tác của chúng tôi trải dài trên bảy thành phố thí điểm, bao gồm Quận Nam Hải của Phật Sơn, đóng góp đáng kể vào sự phát triển của công nghệ pin nhiên liệu.

    Nhận thấy tầm quan trọng của lực lượng lao động lành nghề để áp dụng công nghệ đó, UNDP tự hào đã hỗ trợ thành lập trường dạy nghề về kinh tế hydro đầu tiên của Trung Quốc vào năm 2019. Hiện trường đang đào tạo các kỹ thuật viên, kỹ sư và những người khác cho các công việc liên quan đến hydro trong tương lai.

    Cuối cùng, vì hydro phải xanh để thực sự tạo ra tác động trong việc giảm phát thải khí nhà kính và chống biến đổi khí hậu, UNDP cũng đang xây dựng quan hệ đối tác mới với thành phố Ordos để cung cấp năng lượng cho sản xuất hydro bằng các nguồn năng lượng tái tạo vì một tương lai năng lượng sạch. Điều này không chỉ củng cố năng lực kỹ thuật trong Nội Mông mà còn là lần đầu tiên tại Trung Quốc khi nói đến chứng nhận hydro xanh.

    Tiến về phía trước, chúng tôi đặt mục tiêu xây dựng trên các quan hệ đối tác này và khám phá những con đường mới để cùng nhau thúc đẩy nền kinh tế hydro. Hãy nắm bắt cơ hội tại Hội nghị thượng đỉnh về khí hậu sắp tới để thực hiện các hành động cụ thể, phát triển ngành hydro xanh và tạo ra việc làm xanh.

    Thật vinh dự khi có nhiều học giả và diễn giả uy tín về hydro tụ họp hôm nay, những người có hiểu biết sâu sắc sẽ đóng góp vào các cuộc thảo luận của chúng ta về vai trò của hydro trong quá trình chuyển đổi xanh.

    Tôi xin cảm ơn những người tổ chức hội nghị, CCIEE và Chính quyền tỉnh Quảng Đông đã tổ chức sự kiện quan trọng này. Tương lai của khí hậu và hành tinh của chúng ta sẽ được quyết định bởi những gì tất cả chúng ta cùng nhau làm.

    UNDP sẵn sàng hỗ trợ những nỗ lực của bạn vì một nền kinh tế hydro xanh và toàn diện của tương lai!

    Liên hợp quốc – Bài phát biểu khai mạc của bà Beate Trankmann tại Hội nghị Công nghiệp Hydro năm 2024 tại Trung Quốc

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline