Liên đoàn công nhân xây dựng Nhật Bản trao đổi ý kiến ​​với Cục phát triển từ ngày 15 tháng 5, tập trung vào việc đáp ứng các quy định giới hạn trên

Liên đoàn công nhân xây dựng Nhật Bản trao đổi ý kiến ​​với Cục phát triển từ ngày 15 tháng 5, tập trung vào việc đáp ứng các quy định giới hạn trên

    Liên đoàn các nhà thầu xây dựng Nhật Bản (Nikkenren, chủ tịch Yoichi Miyamoto) sẽ tổ chức các cuộc họp trao đổi ý kiến ​​vào năm 2023 với các tổ chức đặt hàng công như Cục Phát triển Khu vực của Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch tại chín quận trên toàn quốc, bắt đầu từ vùng Kanto vào ngày ngày 15. Để đảm bảo tương lai cho người lao động, các cuộc thảo luận tập trung vào cải cách phong cách làm việc, cải thiện cách đối xử với kỹ thuật viên và kỹ sư, các biện pháp đối phó với giá nguyên vật liệu tăng cao và cải thiện năng suất tại các công trường xây dựng. Nhiệm vụ quan trọng nhất là đáp ứng giới hạn trên của việc làm thêm giờ với các hình phạt có hiệu lực vào tháng 4 năm 2014. Tất cả các cơ quan đặt hàng công cộng, bao gồm cả các thành phố, sẽ được yêu cầu đặt thời gian xây dựng phù hợp dựa trên tiêu chuẩn giới hạn cao hơn về làm việc ngoài giờ và có hai ngày nghỉ trọn vẹn mỗi tuần, chẳng hạn như đóng cửa tại công trường vào Thứ Bảy và Chủ Nhật.


     Liên đoàn Công nhân Xây dựng Nhật Bản đặt mục tiêu chuyển đổi thành một ngành công nghiệp 4K mới (tiền lương, kỳ nghỉ, hy vọng, mát mẻ) bằng cách thúc đẩy cải cách phong cách làm việc và cải thiện năng suất. Vì lý do này, mục đích là để giải quyết các vấn đề khác nhau mà ngành phải đối mặt thông qua các công trình công cộng thông qua các cuộc họp trao đổi ý kiến, và cũng để phổ biến điều này đến các công trình tư nhân.


     Các cuộc thảo luận về đảm bảo an toàn cho người lao động sẽ tập trung vào cải cách phong cách làm việc xoay quanh hai ngày nghỉ mỗi tuần, nhằm đáp ứng giới hạn cao hơn về làm thêm giờ, tính cả công việc vào các ngày lễ. Chúng tôi đề xuất thiết lập một khoảng thời gian xây dựng thích hợp dựa trên giới hạn trên của thời gian làm việc ngoài giờ làm tiêu chuẩn, về nguyên tắc giới thiệu một hệ thống thời gian chậm cho phép thiết lập linh hoạt thời gian xây dựng thực tế và quản lý chung quy trình dựa trên việc hoàn thành tham vấn với các bên liên quan. các bên đặt hàng và nhận hàng trước khi khởi công. Bộ cũng sẽ kêu gọi mở rộng tuần làm việc hai ngày, đóng cửa vào Thứ Bảy và Chủ nhật, đồng thời kêu gọi Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch, cơ quan đang dẫn đầu, giới thiệu nó cho tất cả các công trình xây dựng. công việc, kể cả những công việc đã có hợp đồng.


     Theo Liên đoàn Công nhân Xây dựng Nhật Bản, làm việc ngoài giờ có xu hướng phổ biến hơn đối với các kỹ sư tại các công ty thành viên làm việc với tư cách là nhà thầu chính. Do đó, chi phí tăng số lượng kỹ sư và thuê ngoài công việc cũng được yêu cầu đưa vào thay đổi thiết kế.
     Việc phổ biến và mở rộng hơn nữa Hệ thống Khởi nghiệp Xây dựng (CCUS) cũng sẽ được thúc đẩy. Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và Du lịch sẽ yêu cầu CCUS được triển khai đầy đủ trong tất cả các dự án xây dựng từ năm tài chính 2023, yêu cầu nó là bắt buộc đối với các công trình công cộng và kêu gọi mạnh mẽ các chính quyền địa phương chưa áp dụng CCUS.


     Về thảo luận về các công trình công cộng, chúng tôi đã yêu cầu Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch cải thiện hoạt động thông báo lịch trình đặt hàng. Chúng tôi đề xuất tiết lộ tháng công bố dự kiến ​​cũng như thông báo công khai hàng năm trong năm tài chính. Để san bằng các mệnh lệnh và thực hiện chúng sớm một cách có hệ thống, chúng tôi cũng sẽ kêu gọi mở rộng việc sử dụng các nghĩa vụ nợ và trái phiếu chính phủ hỗ trợ và thúc đẩy kinh doanh.
     Theo Liên đoàn Công nhân Xây dựng Nhật Bản, trong cuộc thảo luận về các biện pháp đối phó với giá vật liệu tăng cao, có rất nhiều yêu cầu cải tiến đối với tất cả các cơ quan đặt hàng công, chẳng hạn như đơn giản hóa thủ tục đối với các điều khoản trượt và giảm các tài liệu liên quan. Về nâng cao năng suất, chúng tôi sẽ thúc đẩy việc tạo ra một hệ thống mới cho phép áp dụng các công nghệ mới và phương pháp thi công mới dựa trên các đề xuất của các nhà thầu sau khi hợp đồng được ký kết.


     Lịch trình và địa điểm (địa điểm) của cuộc họp trao đổi ý kiến ​​như sau.
     ▽ Kanto = thứ 15, Khách sạn Royal Pines (Phường Urawa, Thành phố Saitama) ▽ Tohoku = Thứ 22, Khách sạn Metropolitan Sendai (Phường Aoba, Thành phố Sendai) ▽ Chugoku = Thứ 25, Khách sạn Rihga Royal Hiroshima (Phường Naka, Thành phố Hiroshima) ▽ Shikoku = Thứ 26 , Khách sạn JR Clement Takamatsu (Thành phố Takamatsu) ▽ Hokuriku = 31, Trung tâm Hội nghị Toki Messe Niigata (Phường Chuo, Thành phố Niigata) ▽ Kansai = 5 tháng 6, Khách sạn KKR Osaka (Phường Chuo, Thành phố Osaka) ▽ Chubu = 7th, Tòa nhà AT Nagoya (Phường Naka, Thành phố Nagoya) ▽ Kyushu = Thứ 9, Trung tâm Đại hội Quốc tế Fukuoka (Phường Hakata, Thành phố Fukuoka) ▽ Hokkaido = Thứ 15, New Otani Inn Sapporo (Phường Chuo, Thành phố Sapporo).

    Zalo
    Hotline