Làm thế nào để lưu trữ nhiều carbon hơn trong đất khi biến đổi khí hậu

Làm thế nào để lưu trữ nhiều carbon hơn trong đất khi biến đổi khí hậu

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Làm thế nào để lưu trữ nhiều carbon hơn trong đất khi biến đổi khí hậu

    soil Credit: CC0 Public Domain


    Các nhà nghiên cứu từ Đại học Cornell, Đại học Bang Ohio, Đại học Kỹ thuật Munich và Trạm Thí nghiệm Nông nghiệp Connecticut đang sử dụng ánh sáng synctron để điều tra độ ẩm ảnh hưởng như thế nào đến cacbon trong đất — một thành phần quan trọng giúp cây trồng khỏe mạnh và những cánh đồng màu mỡ.

    Itamar Shabtai, Trợ lý nhà khoa học tại Trạm thí nghiệm nông nghiệp Connecticut, người từng là nhà nghiên cứu sau tiến sĩ tại Trường Khoa học Thực vật Tích hợp thuộc Đại học Cornell cho biết: “Do biến đổi khí hậu, Trái đất sẽ trở nên ấm hơn và các sự kiện về độ ẩm sẽ gay gắt hơn. nghiên cứu này. "Vì vậy, môi trường và đất có thể trở nên khô hơn hoặc ẩm ướt hơn tùy thuộc vào vị trí của chúng."

    Shabtai nói rằng trong khi tác động của nhiệt độ quá cao phần nào đã được hiểu rõ, tác động của độ ẩm lên carbon hữu cơ trong đất vẫn chưa rõ ràng. Trong một bài báo đăng trên Geochimica et Cosmochimica Acta, Shabtai và nhóm của ông đã nghiên cứu tác động của độ ẩm và phát hiện ra rằng vi sinh vật trong đất ẩm xử lý các chất hữu cơ đầu vào và lưu trữ cacbon hữu cơ trong đất tốt hơn so với đất khô hơn.

    Hiểu được tác động của vi sinh vật và độ ẩm đến cacbon trong đất có thể giúp hạn chế phát thải khí nhà kính.

    Nhóm nghiên cứu hy vọng phát hiện của họ sẽ tác động đến thực tiễn quản lý đất, giúp giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu và cải thiện dự đoán về những gì sẽ xảy ra với carbon trong đất khô hơn không thể quản lý dễ dàng.

    Các nhà nghiên cứu đã có được những hiểu biết này bằng cách phân tích các mẫu đất của họ trên đường tia SGM tại Nguồn sáng Canada (CLS) tại Đại học Saskatchewan.

    "Chúng tôi có thể hiểu rằng có nhiều carbon hơn có đặc điểm quang phổ của vi sinh vật trong đất ẩm và nhiều carbon hơn trông giống như nó đến trực tiếp từ carbon thực vật trong đất khô hơn — đó là điều gần như không thể làm được nếu không có synctron công nghệ, ”Shabtai nói.

    Zalo
    Hotline