Kyushu Electric Power đảm bảo cung cấp điện cho đến khi chuyển đổi sang năng lượng tái tạo Đơn xin mở rộng nhà máy điện hạt nhân Sendai

Kyushu Electric Power đảm bảo cung cấp điện cho đến khi chuyển đổi sang năng lượng tái tạo Đơn xin mở rộng nhà máy điện hạt nhân Sendai

    Kyushu Electric Power đảm bảo cung cấp điện cho đến khi chuyển đổi sang năng lượng tái tạo Đơn xin mở rộng nhà máy điện hạt nhân Sendai

    Kyushu Electric Power Co. đã đệ đơn lên chính phủ xin gia hạn hoạt động của tổ máy 1 và 2 của nhà máy điện hạt nhân Sendai (thành phố Satsuma Sendai, tỉnh Kagoshima). Công ty đặt mục tiêu thiết lập một cấu hình nguồn điện mới tập trung vào năng lượng tái tạo vào năm 2050 và muốn tiếp tục sử dụng nó như một nguồn điện để hỗ trợ giai đoạn chuyển đổi cho đến khi đó. Chính phủ đang xem xét bãi bỏ thời hạn hoạt động lên đến 60 năm. Chúng tôi mong muốn kéo dài tuổi thọ của nhà máy điện hạt nhân trong khi vẫn theo dõi chuyển động đó.


    Nhà máy điện hạt nhân Sendai (thành phố Satsuma Sendai, tỉnh Kagoshima), đã xin gia hạn hoạt động
    Sáng ngày 12, Chủ tịch Kazuhiro Ikebe đã có buổi làm việc với Thủ tướng Fumio Kishida với tư cách là người đứng đầu nhóm ngành. Sau cuộc gặp, ông Ikebe tiết lộ ý định của Thủ tướng, ông nói rằng “Họ muốn toàn bộ ngành công nghiệp làm việc về vấn đề điện hạt nhân, dựa trên tiền đề đảm bảo an toàn và đạt được sự hiểu biết của cộng đồng địa phương”. Vài giờ sau, Kyuden nộp đơn xin gia hạn hoạt động của nhà máy điện hạt nhân đầu tiên.

    Bản thân ứng dụng đã là một tuyến đường mặc định. Kể từ tháng 10 năm 2021, một cuộc "kiểm tra đặc biệt" đã được thực hiện để xem xét tình trạng hư hỏng của bình chứa lò phản ứng, điều này cần thiết cho việc áp dụng, và đã được kiểm tra nhiều lần. Nhà máy điện hạt nhân Sendai đã đầu tư gần 500 tỷ yên cho các biện pháp an toàn đáp ứng các tiêu chuẩn. Thị trường chứng khoán đã gia hạn, và giá cổ phiếu vào ngày 13, một ngày sau khi nộp đơn, kết thúc giao dịch thấp hơn 2% so với ngày hôm trước, và phản ứng yếu ớt.

    Tình hình cung cấp điện tại khu vực Kyushu cũng góp phần vào quyết định gia hạn. Năng lượng mặt trời được sản xuất dồi dào do có ánh nắng tốt, và tỷ lệ năng lượng tái tạo trên tổng nguồn cung cấp điện ở khu vực này là 37% trong năm tài chính 2009, cao hơn 10 điểm so với các khu vực khác.

    Mặt khác, lượng điện do năng lượng mặt trời và năng lượng gió tạo ra khác nhau tùy thuộc vào thời tiết. Để cung cấp ổn định lượng điện cần thiết mọi lúc, cần phải có một bộ pin lưu trữ lớn để lưu trữ điện, nhưng việc sử dụng thực tế vẫn đang được tiến hành. Sẽ mất một thời gian trước khi năng lượng tái tạo trở thành nguồn điện chính.

    Nhiệt điện, vốn dễ điều chỉnh, chiếm tỷ trọng ngang bằng với năng lượng tái tạo (38%). Tuy nhiên, ngoài việc thải ra khí cacbonic (CO2), nhiều nhà máy điện do Kyuden sở hữu đã già cỗi.

    Năm 2021, Kyuden trở thành công ty điện lực lớn đầu tiên ở Nhật Bản tuyên bố rằng họ sẽ đạt được mức độ trung tính carbon vào năm 2050, nhưng để đạt được điều này, họ sẽ cần phải tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo. Mặc dù tỷ lệ thành phần nguồn điện trong khu vực thấp, khoảng 12%, nhưng điện hạt nhân có sự hiện diện lớn. Việc đóng cửa nhà máy điện hạt nhân Sendai có thể gây lo ngại về nguồn cung ổn định và gây khó khăn cho việc giảm lượng khí thải CO2. Một giám đốc điều hành công ty cũng tiết lộ ý định thực sự của mình, nói rằng, "Chúng tôi không thể mất năng lượng hạt nhân thêm nữa".

    Zalo
    Hotline