Konoike Gumi mở công viên robot ở Osaka Nanko, hợp tác với mọi người và mang lại sự đổi mới cho các công trường xây dựng

Konoike Gumi mở công viên robot ở Osaka Nanko, hợp tác với mọi người và mang lại sự đổi mới cho các công trường xây dựng

    Tập đoàn Konoike đã mở Công viên Robot Konoike Corporation ở Phường Suminoe, Thành phố Osaka, làm nơi thử nghiệm để tiến hành các thí nghiệm trình diễn về công nghệ robot. Khu đất rộng khoảng 900 mét vuông có nhiều loại mặt đường, sườn dốc, cầu thang và những khu vực không bằng phẳng với đống đổ nát. Hiệu suất và hoạt động của robot sẽ được kiểm chứng trong nhiều điều kiện khác nhau, từ đó phát triển các chức năng tối ưu cho công trường. Nó cũng được sử dụng như một nơi cho sự đổi mới mở. Chúng tôi sẽ khám phá những cách mới để xây dựng các công trường nơi con người và robot làm việc cùng nhau, đồng thời đương đầu với thách thức giải quyết các vấn đề toàn ngành. Lễ khai mạc được tổ chức vào ngày 23.

    Khẳng định lái xe ngay cả ở khu vực địa hình gồ ghề

    Địa điểm là Minamikohoku, phường Suminoe. Nó sẽ nằm gần Trung tâm Kỹ thuật Osaka, một cơ sở nghiên cứu và phát triển được khai trương vào tháng 11 năm 2021 như một phần của dự án kỷ niệm 150 năm thành lập công ty. Công viên robot rộng 30 mét vuông được chia thành ba khu vực.

    Bản trình diễn robot ràng buộc cốt thép

    Trong khu vực thi lái xe, các bài thi lái xe có thể được thực hiện trên những con đường thẳng làm bằng bê tông, đá dăm và nhựa đường, cũng như các con dốc và cầu thang có ba độ dốc khác nhau, tất cả đều mô phỏng công trường. Trong khu vực lái xe địa hình gồ ghề, có thể tiến hành các bài kiểm tra mô phỏng việc lái xe trên mặt đất không bằng phẳng hoặc đống đổ nát từ khu vực thảm họa. Khu vực đa năng sẽ được sử dụng cho nhiều thử nghiệm khác nhau, bao gồm robot làm việc và lái xe vượt chướng ngại vật bên trong các tòa nhà.

    Thí nghiệm trình diễn liên quan đến robot sẽ được tiến hành với sự hợp tác của Ken Robotech (Miki-cho, Quận Kagawa, Chủ tịch: Tatsuya Manabe) và Pocket Queries (Shinjuku-ku, Tokyo, Chủ tịch: Nobuhiko Sasaki). Tại sự kiện khai mạc, các mô hình mới nhất và robot bốn chân để tuần tra của Konoike đã được giới thiệu tại các công trường xây dựng cho Triển lãm Thế giới Nhật Bản 2025 (Osaka/Kansai Expo), cũng như robot buộc cốt thép và robot đi theo con người của Kenrobotech. ``Chó Tomorobo vận chuyển'' mang hành lý đã được trình diễn. Một thử nghiệm đang chạy của robot bốn chân sử dụng công nghệ điều khiển từ xa của Pocket Queries đã được tiến hành.

    Takuji Fukasawa, Giám đốc điều hành, Trưởng phòng Chiến lược Công ty và Trưởng Văn phòng Chiến lược Kỹ thuật số tại Konoike Gumi, cho biết: ``Chúng tôi muốn khám phá các công trường xây dựng mới nơi con người và robot làm việc cùng nhau để cải thiện sự an toàn của người lao động, cải thiện môi trường làm việc, và tăng năng suất.'' Không gian này cũng là nơi dành cho sự đổi mới mở, nơi chúng tôi tiến hành các thử nghiệm trình diễn và phát triển chung với các nhà sản xuất robot và các công ty đối tác có công nghệ chuyên biệt. Chúng tôi hy vọng sẽ khuyến khích đổi mới công nghệ trong toàn ngành xây dựng và đóng góp cho sự phát triển bền vững của cơ sở hạ tầng xã hội”.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline