Kobelco của Nhật Bản xây dựng nhà máy thép chạy bằng H2 tại Đức

Kobelco của Nhật Bản xây dựng nhà máy thép chạy bằng H2 tại Đức

    Kobelco của Nhật Bản xây dựng nhà máy thép chạy bằng H2 tại Đức
    Nhà máy thép Nhật Bản Kobe Steel (Kobelco) đã hợp tác với công ty kỹ thuật Paul Wurth có trụ sở tại Luxembourg để phát triển cơ sở sản xuất thép xanh cho nhà sản xuất thép Thyssenkrupp của Đức, dự kiến bắt đầu hoạt động thương mại vào năm 2026.

    Vào ngày 14 tháng 3, Kobelco và công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của nó là Midrex Technologies đã thông báo rằng họ đã hợp tác với Paul Wurth để thiết kế, cung cấp và xây dựng một nhà máy sắt khử trực tiếp (DRI) chạy bằng hydro cho Thyssenkrup Steel của Đức ở Duisburg, Đức. Cơ sở dự kiến sẽ sản xuất 2,5 triệu tấn thép/năm.

    Ban đầu, nhà máy sẽ sử dụng khí tự nhiên đã được cải tạo - chứa 50% hydro trở lên - nhưng có kế hoạch sử dụng 100% hydro sau khi có đủ lượng khí này. Kobelco cho biết cơ sở này "cung cấp sự linh hoạt để vận hành trên các tỷ lệ khí đốt tự nhiên và hydro khác nhau".

    Kobelco không cung cấp thêm chi tiết về loại và khối lượng hydro sẽ được sử dụng.

    Nhà máy DRI chạy bằng hydro dự kiến sẽ giảm hơn 3,5 triệu tấn khí thải CO2/năm so với các hoạt động lò cao thông thường tại Thyssenkrupp.

    Thyssenkrupp đã và đang đầu tư vào các nhà máy thép xanh, với ý định thay thế các lò cao đốt than bằng một nhà máy giảm thiểu trực tiếp chạy bằng hydro. Kobelco trước đây cũng đã cung cấp một nhà máy DRI xanh chạy bằng hydro cho nhà sản xuất gang Thụy Điển H2 Green Steel vào tháng 10 năm 2022.

    Zalo
    Hotline