Khởi động Dự án Chung nhằm sử dụng hiệu quả năng lượng mặt trời bằng bộ lưu trữ pin quy mô lưới

Khởi động Dự án Chung nhằm sử dụng hiệu quả năng lượng mặt trời bằng bộ lưu trữ pin quy mô lưới

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Ngày 10 tháng 6 năm 2022

    NTT Anode Energy Corporation
    Kyushu Electric Power Company, Inc.
    Tập đoàn Mitsubishi

    Khởi động Dự án Chung nhằm sử dụng hiệu quả năng lượng mặt trời bằng bộ lưu trữ pin quy mô lưới


    NTT Anode Energy Corporation (NTTAE), Kyushu Electric Power Company, Inc. (Kyuden), và Mitsubishi Corporation (MC) vui mừng thông báo rằng chúng tôi đã đồng ý khởi động một dự án chung nhằm góp phần hạn chế việc cắt điện mặt trời * 1 bởi lưới điện- quy mô lưu trữ pin, dẫn đến việc sử dụng năng lượng tái tạo hiệu quả.

    Chính phủ Nhật Bản đã đặt mục tiêu trở thành trung hòa carbon vào năm 2050 và giảm 46% lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính vào năm 2030 (so với năm 2013). Để đạt được mục tiêu, Chính phủ đang thúc đẩy năng lượng tái tạo là nguồn điện chính. Tuy nhiên, vào ngày mà tổng lượng cung cấp điện bao gồm cả năng lượng tái tạo dự kiến ​​sẽ vượt quá nhu cầu, việc cắt giảm năng lượng tái tạo đã được thực hiện ở Nhật Bản để phù hợp giữa cung và cầu điện. Đến mùa xuân năm 2022, việc cắt giảm điện mặt trời đã được thực hiện ở vùng Kyushu, nơi năng lượng mặt trời còn lan rộng sớm hơn ở Nhật Bản. Hơn nữa, việc cắt giảm điện mặt trời đã được thực hiện ở một số khu vực khác ngoài Kyushu, chẳng hạn như Shikoku, Chugoku và khu vực Tohoku ở Nhật Bản.

    Vào tháng 3 năm 2022, "Cảnh báo sập nguồn" đầu tiên ở Nhật Bản đã được công bố, vì nhu cầu điện được cho là sẽ vượt cung ở một số khu vực. Trong những trường hợp không ổn định này, việc sử dụng hiệu quả lượng điện quá mức phải là một trong những cách thiết yếu để đảm bảo cung cấp điện ổn định.

    Xem xét tình hình, chúng tôi đã đồng ý phối hợp thiết lập một mô hình kinh doanh tận dụng nguồn pin lưu trữ trên quy mô lưới để hạn chế cắt giảm điện mặt trời và kinh doanh điện trên các thị trường điện khác nhau. Sáng kiến ​​này sẽ đẩy nhanh quá trình khử cacbon thông qua việc sử dụng hiệu quả nguồn điện quá mức và ổn định nguồn cung cấp điện. Bước đầu tiên, chúng tôi sẽ bắt đầu sử dụng bộ lưu trữ pin quy mô lưới được cài đặt bởi NTTAE * 2.

    Tập đoàn NTT đang tăng tốc các nỗ lực khử cacbon trong toàn nhóm dựa trên tầm nhìn về môi trường và năng lượng mới của chúng tôi "NTT Green Innovation tới năm 2040". NTT Anode Energy, với tư cách là công ty cốt lõi trong việc thúc đẩy hoạt động kinh doanh năng lượng thông minh của Tập đoàn NTT, sẽ phát triển hoạt động kinh doanh năng lượng thông minh tập trung vào năng lượng tái tạo nhằm đạt được sự trung hòa về carbon cho xã hội và thúc đẩy sản xuất địa phương để tiêu thụ năng lượng tại địa phương.

    Theo Tầm nhìn trung hòa cacbon của Tập đoàn Kyuden 2050 được xây dựng vào tháng 4 năm 2021 và Kế hoạch hành động của Tập đoàn Kyuden để đạt được tính trung hòa cacbon được xây dựng vào tháng 11 năm 2021, Kyushu Electric Power đã nỗ lực dẫn đường cho quá trình khử cacbon của Nhật Bản từ Kyushu bằng cách tiếp tục "giảm cường độ cacbon hoặc khử cacbon nguồn năng lượng "và" đẩy nhanh sự chuyển dịch sang tiêu thụ năng lượng dựa trên điện ". Là công ty điện nằm trong khu vực có nhiều năng lượng tái tạo hơn những nơi khác, chúng tôi sẽ cố gắng sử dụng tối đa nguồn điện từ năng lượng tái tạo sử dụng pin nối lưới.

    Trong Chiến lược Doanh nghiệp Giữa kỳ 2024, được công bố vào tháng 5 năm 2022, MC đang thúc đẩy EX (Chuyển đổi năng lượng) và DX (Chuyển đổi kỹ thuật số) theo cách tích hợp và đã xác định việc sử dụng các nguồn năng lượng địa phương để cung cấp giá trị cho cộng đồng. Là một phần của kế hoạch này, chúng tôi đang thúc đẩy việc sản xuất và bán pin lưu trữ lithium-ion công nghiệp và việc sử dụng chúng trong lĩnh vực năng lượng để góp phần tạo ra một xã hội bền vững.

    Sự hợp tác của chúng tôi dẫn đến việc sử dụng hiệu quả năng lượng tái tạo hướng tới xã hội không có carbon.

    【Thông tin về bộ lưu trữ pin quy mô lưới do NTTAE cài đặt】

    Người sở hữu

    NTTAE

    Ngày

    Tháng 2 năm 2023 (Dự kiến)

    Địa điểm

    Fukuoka, Nhật Bản (Dự kiến)

    Thiết bị

    Pin Lithium-ion (4,2MWh)

    Điều hòa công suất (1,4MW)

    Hệ thống CNTT & TT
    ※ Tất cả những thứ trên đều được sản xuất tại Nhật Bản

    * 1: Cắt giảm điện mặt trời: Khi nguồn điện dư thừa, nguồn cung cấp điện bao gồm cả điện mặt trời bắt buộc phải hạn chế để phù hợp giữa cung và cầu.

    * 2 : NTTAE sẽ lắp đặt pin với khoản tài trợ từ Cơ quan Tài nguyên và Năng lượng cho "Dự án Hỗ trợ giới thiệu Pin lưu trữ trên lưới, v.v. để Đẩy nhanh việc giới thiệu Năng lượng tái tạo", một ngân sách bổ sung vào năm 2021.

    Zalo
    Hotline