Khởi công xây dựng tại trang trại điện gió lớn nhất Đông Nam Á

Khởi công xây dựng tại trang trại điện gió lớn nhất Đông Nam Á

    Việc xây dựng đã được triển khai tại dự án gió mùa xuyên biên giới 600 MW ở Lào, được thiết lập để tạo ra tổ hợp tuabin gió trên bờ lớn nhất Đông Nam Á sẽ xuất khẩu điện sang Việt Nam.

    Khởi công xây dựng tại trang trại điện gió lớn nhất Đông Nam Á

    Trang trại gió. Tác giả: TraumTeufel666. Giấy phép: Creative Commons, Ghi công-Chia sẻ tương tự 2.0 Chung

    Một buổi lễ động thổ có sự tham dự của các quan chức chính phủ đã được tổ chức vào tuần trước, một tuyên bố chính thức cho thấy.

    Công viên gió, cùng với một đường dây truyền tải 500 kV chuyên dụng, sẽ được xây dựng ở các tỉnh Sekong và Attapeu và sẽ bán điện cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) theo hợp đồng mua bán điện (PPA) 25 năm.

    Dự án sẽ là trang trại gió đầu tiên ở Lào và cũng được mô tả là nhà máy điện gió xuyên biên giới đầu tiên ở Đông Nam Á. Công suất sẽ được lắp đặt bởi Tổng công ty Xây dựng Điện Trung Quốc (PowerChina).

    Monsoon Wind Power Co Ltd, một công ty Lào thuộc sở hữu của Impact Energy Asia Development Ltd có trụ sở tại Thái Lan, là nhà phát triển của chương trình này. Tháng trước, một tập đoàn tài trợ bao gồm Ngân hàng Phát triển Châu Á, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản, Tập đoàn Ngân hàng Sumitomo Mitsui và các tổ chức khác đã gia hạn khoản nợ 692 triệu USD (629,1 triệu EUR) cho dự án.

    (1,0 USD = 0,909 EUR)

    Zalo
    Hotline