Kho báu 44 nghìn tỷ yên gồm những món đồ không sử dụng khi ngủ được bán trên Mercari Gamagori, Aichi

Kho báu 44 nghìn tỷ yên gồm những món đồ không sử dụng khi ngủ được bán trên Mercari Gamagori, Aichi

    Kho báu 44 nghìn tỷ yên gồm những món đồ không sử dụng khi ngủ được bán trên Mercari Gamagori, Aichi


    Một nhân viên thành phố chụp ảnh để bán trên Mercari
    Thành phố Gamagori, tỉnh Aichi, đã hợp tác với Mercari, một ứng dụng chợ trời lớn, đã đưa ra sáng kiến ​​đầu tiên của Nhật Bản nhằm bán các vật dụng không sử dụng được mang đến dưới dạng rác quá khổ cho các nhà máy đốt rác. Một hệ thống cũng đã được đưa ra để làm trung gian cho việc tái sử dụng nhựa thông giữa các công ty và mối quan hệ đối tác đã ra đời trong đó một công ty khác có thể sử dụng nhựa thông do nhà sản xuất rèm thải bỏ. Mục đích là để giảm lượng rác, đây là lượng lớn nhất trong số các chính quyền địa phương ở tỉnh Aichi.

    “Tôi có thể bán chiếc kotatsu này trên Mercari không?”

    Một nhân viên đã hỏi một người dân đã mang một chiếc kotatsu không cần thiết như rác quá khổ đến Trung tâm Sạch Thành phố Gamagori (nhà máy đốt rác). Sau khi bật nguồn và xác nhận rằng nhiệt độ thực sự tăng lên, nhân viên đã chụp ảnh từ nhiều góc độ và hoàn thành việc niêm yết trên Mercari. Hiện đã có 51 sản phẩm được bán ra và tổng cộng 28 sản phẩm, bao gồm cả quả địa cầu và xe lăn, đã được bán trị giá 59.400 yên.

    Vào tháng 4, Thành phố Gamagori đã ký thỏa thuận hợp tác với Mercari, một ứng dụng chợ trời lớn. Triển lãm các vật dụng không sử dụng được mang đến dưới dạng rác quá khổ bắt đầu vào tháng Năm. Là một đô thị, đây là sáng kiến ​​đầu tiên ở Nhật Bản và kể từ tháng 7, nó đã bắt đầu trưng bày những hố ga không còn cần thiết, với giả định rằng những người đam mê sẽ mua chúng.

    Doanh số bán hàng sẽ là thu nhập của Thành phố Gamagori, nhưng mục đích không phải là thu nhập. Mục đích là làm cho người dân nhận thức được việc tái sử dụng và giảm chất thải. Lượng rác xả ra ở Thành phố Gamagori là 1.127 gram mỗi người mỗi ngày. Nó vượt quá mức trung bình của tỉnh Aichi (895 gram) và là loại phổ biến thứ tư trong số các đô thị trong tỉnh. Trong số này, 603 gam là rác thải sinh hoạt và Thành phố Gamagori đặt mục tiêu giảm con số này xuống còn 500 gam vào năm 2028.

    Hiroaki Hatano, người đứng đầu Văn phòng Xúc tiến Thành phố Thông tư của Thành phố Gamagori, cho biết, "Có một hàm ý mạnh mẽ rằng người dân sẽ nhận ra rằng vẫn có những thứ họ có thể sử dụng và họ sẽ thay đổi hành vi của mình để giảm thiểu chất thải." Chi phí xử lý chất thải cho năm tài khóa 2020 là khoảng 1,1 tỷ yên, tương đương 13.907 yên mỗi người, cao hơn 8% so với mức trung bình của tỉnh (không bao gồm chi phí xây dựng và cải tạo). Có vẻ như nó đã quyết định rằng cần phải thay đổi nhận thức của người dân để giảm chi phí xử lý.

    Thử và sai, chẳng hạn như phân phát "Mercari Eco Box" miễn phí để tạm thời cất những món đồ không còn cần thiết ở nhà và mở "Lớp học Mercari" để dạy những người không giỏi sử dụng điện thoại thông minh cách sử dụng Mercari.
    Thành phố Gamagori cũng đang làm việc để hòa giải các công ty trong thành phố và yêu cầu họ tái sử dụng các vật liệu không còn cần thiết.

    Sunrose, một nhà sản xuất rèm cửa, từng vứt bỏ khoảng ba tấn tấm nhựa dùng để bọc vải mà họ mua mỗi năm. Một người phụ trách Văn phòng Xúc tiến Thành phố Thông tư đã đến thăm nhà máy và giới thiệu về Sanyo Chemical, công ty tham gia vào lĩnh vực kinh doanh tái chế. Các tấm nhựa được thu thập và tái chế thành các viên polyetylen. Viên nén được sử dụng làm nguyên liệu sản xuất màng nông nghiệp và tấm bảo vệ/chống ẩm cho công trình dân dụng và xây dựng.

    Koji Sakakibara, giám đốc bộ phận tiếp thị của Sunrose, cho biết: "Tôi không nghĩ rằng các tấm nhựa có thể được tái sử dụng vì chúng bị bẩn." Trước đây, chi phí 500.000 yên mỗi năm để xử lý chất thải, bao gồm cả các loại chất thải khác. Công ty đang xem xét liệu có thể sản xuất móc treo rèm từ các viên nén tái chế trong tương lai hay không.

    Thị trưởng Gamagori Toshiaki Suzuki cho biết, "Sẽ không hiệu quả nếu bạn chỉ bảo người dân và các công ty giảm thiểu rác thải."
    “Xóa bỏ mặc cảm vứt bỏ” Con đường tắt để hiện thực hóa một xã hội hướng tới tái chế

    Theo khảo sát của Mercari năm 2021, giá trị của "các sản phẩm nằm không trong các hộ gia đình Nhật Bản không được sử dụng trong năm qua" ước tính khoảng 44 nghìn tỷ Yên. Bằng cách hợp tác với chính quyền địa phương, Mercari có thể tăng thêm số lượng người dùng ứng dụng. Kosuke Kobayashi từ bộ phận làm sạch môi trường của thành phố Gamagori cho biết: "Khi tôi nói với Mercari rằng tôi sẽ bán những món đồ ngoại cỡ được xử lý như rác quá khổ, một số người nói rằng họ sẽ tự thử và tôi đang thấy sự thay đổi dần dần trong thái độ của công dân.', ông nói.

    Theo một cuộc khảo sát năm 2019 của Mercari, lý do số một khiến người dùng giao dịch vi mô cảm thấy vui vẻ hoặc hạnh phúc khi một sản phẩm bán chạy là họ không còn cảm thấy tội lỗi khi vứt bỏ những món đồ còn dùng được (64%). Truyền đạt các phương pháp tái chế và tái sử dụng cho người dân và các công ty dường như là một con đường tắt để hiện thực hóa một xã hội định hướng tái chế mà Thành phố Gamagori đang hướng tới.

    Zalo
    Hotline