Khinh khí cầu Hydro năng lượng mặt trời bay ở Gruyère, Thụy Sĩ

Khinh khí cầu Hydro năng lượng mặt trời bay ở Gruyère, Thụy Sĩ

    Khinh khí cầu Hydro năng lượng mặt trời bay ở Gruyère, Thụy Sĩ

    hydro được tạo ra từ năng lượng mặt trời

    Hai phi công nổi tiếng người Thụy Sĩ Laurent Sciboz và Nicolas Tièche, nhà vô địch Coupe Aéronautique Gordon Bennett (Giải vô địch khinh khí cầu đường dài thế giới FAI) năm 2019, là người cầm lái khinh khí cầu.

    Laurent Sciboz cho biết:

    “Chuyến bay này có thể mở đường cho các chuyến bay không phát thải ròng trong tương lai trên khắp châu Âu.

    Nó đại diện cho một bước tiến trong sản xuất năng lượng và hàng không bền vững: Khinh khí cầu khí đốt truyền thống thường sử dụng năng lượng từ các nguồn tài nguyên không tái tạo. Phương pháp tiếp cận “hydro xanh” này cung cấp một giải pháp thay thế bền vững hơn để khử cacbon cho một phần đáng kể các hoạt động bay bằng khinh khí cầu bao gồm cả khinh khí cầu trong những năm tới.”

    Thành tựu đáng chú ý này cho thấy tiềm năng của năng lượng tái tạo trong ngành hàng không. Quy trình sản xuất 'hydro xanh' như sau:

    • Tấm pin mặt trời thu năng lượng từ mặt trời
    • Năng lượng mặt trời này được sử dụng để phân tách các phân tử nước thông qua quá trình điện phân
    • Khí hydro được tạo ra như là kết quả
    • Hydro được sử dụng để bơm hơi và cung cấp năng lượng/bay cho khinh khí cầu
    • Chuyến bay của Sciboz và Tièche được thực hiện thông qua sự hợp tác giữa công ty địa phương Gruyère Hydrogen Power (GHP) và công ty khởi nghiệp GRZ Technologies của Thụy Sĩ để sản xuất thùng chứa hydro rắn tiên tiến.

    Thông thường, khinh khí cầu chạy bằng khí hydro phải dựa vào nguồn hydro được vận chuyển bằng đường bộ từ các nhà máy ở xa, nhưng khinh khí cầu này đã cất cánh ngay cạnh địa điểm Gruyère Energie, nơi nhà máy GHP sản xuất hydro trực tiếp tại chỗ được xây dựng.

    CHUYẾN BAY SẼ ĐƯỢC SỬ DỤNG NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI
    Chuyến bay khinh khí cầu này đáng chú ý vì chỉ sử dụng hydro được tạo ra từ điện từ mặt trời.

    Tại FAI Coupe Aéronautique Gordon Bennett lần thứ 67 gần đây ở Münster, Đức, một sự kiện khác đánh dấu bước tiến tiến tới khinh khí cầu thân thiện với môi trường. Một khinh khí cầu Westfalen hoàn toàn mới đã được bơm căng, rửa tội và phóng bằng 'hydro xanh'. Đáng chú ý, tất cả các khinh khí cầu chạy bằng khí tham gia cuộc đua đều sử dụng hydro có nguồn gốc từ các nguồn tài nguyên bền vững như năng lượng mặt trời và gió.

    Các chuyến bay sử dụng năng lượng mặt trời có lịch sử bắt đầu từ những năm 1970. Chuyến bay không người lái AstroFlight Sunrise đã thực hiện thành công chuyến bay sử dụng năng lượng mặt trời đầu tiên vào năm 1974, trong khi chuyến bay có người lái đầu tiên sử dụng năng lượng mặt trời diễn ra vào năm 1979.

    Thế kỷ 21 mang đến nhiều dự án tham vọng hơn nữa, đáng chú ý là Solar Impulse. Solar Impulse 1, hoàn thành vào năm 2009, đã đạt được những thành tựu và kỷ lục đáng kể bao gồm chuyến bay quốc tế đầu tiên chạy bằng năng lượng mặt trời từ Thụy Sĩ đến Bỉ vào năm 2011. Người kế nhiệm của nó, Solar Impulse 2, đã hoàn thành hành trình vòng quanh thế giới kỷ lục từ năm 2015 đến năm 2016, vượt qua hơn 41.000 km trong hơn 555 giờ bay.

    Những phát triển gần đây hơn bao gồm Airbus Zephyr, một máy bay không người lái bay cao, bền bỉ chạy bằng năng lượng mặt trời. Năm 2021, Chương trình Airbus Zephyr đã lập kỷ lục thế giới khi bay trong 454 giờ 30 phút mà không cần hạ cánh.

    Trong lĩnh vực khinh khí cầu, Leticia Noemi Marqués đã phá nhiều kỷ lục thế giới về Thời gian và Khoảng cách vào năm 2020 trên khinh khí cầu năng lượng mặt trời Aerocene, biến bức xạ mặt trời thành nhiệt bằng màng tối màu của khinh khí cầu.

    Khinh khí cầu Hydro năng lượng mặt trời bay ở Gruyère, Thụy Sĩ

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline