Khí sinh học thải ra lượng khí mê-tan nhiều hơn so với dầu và khí đốt - Nghiên cứu

Khí sinh học thải ra lượng khí mê-tan nhiều hơn so với dầu và khí đốt - Nghiên cứu

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Khí sinh học thải ra lượng khí mê-tan nhiều hơn so với dầu và khí đốt - Nghiên cứu
    Một nghiên cứu mới của Đại học Imperial cho thấy sự rò rỉ khí mê-tan từ các chuỗi cung ứng khí sinh học và biomethane cao hơn gấp đôi so với các ước tính trước đây.

    Phân tích mới của Imperial College London cho thấy các chuỗi cung ứng khí sinh học và biomethane thải ra lượng khí mê-tan nhiều hơn so với sản xuất khí đốt so với ngành công nghiệp dầu khí.

    Image

    Theo nghiên cứu, các chuỗi cung ứng này có thể làm rò rỉ tới 18,5 megaton (triệu tấn) khí mê-tan mỗi năm, cao hơn gấp đôi so với ước tính 9,1 triệu tấn trước đó của Cơ quan Năng lượng Quốc tế.

    Phân tích cho thấy rằng khí thải mêtan - thứ giữ nhiệt nhiều hơn gấp 27 lần so với CO2 và góp phần gây ra ít nhất một phần tư sự nóng lên của thế giới - hiện diện ở mọi giai đoạn của chuỗi cung ứng khí sinh học và biomethane.


    Một nhà máy khí sinh học và trang trại ở Cộng hòa Séc. (Ảnh của Kletr qua Shutterstock)
    Theo các nhà nghiên cứu, 62% rò rỉ khí mêtan có thể là do các cơ sở và thiết bị cụ thể.

    Họ lưu ý rằng khí thải mêtan không phải do khí sinh học và biomethane mà nguyên nhân là do thiết kế và quản lý các nhà máy sản xuất chúng.

    Nghiên cứu cho biết ngành công nghiệp dầu khí đã có khả năng phát hiện và sửa chữa rò rỉ tốt hơn, đồng thời đầu tư nhiều hơn vào các nhà máy khí sinh học và biomethane sẽ cho phép họ làm được điều tương tự.

    Tác giả chính của nghiên cứu, Tiến sĩ Semra Bakkaloglu cho biết: “Để ngăn chặn phát thải khí mêtan làm mất đi những lợi ích tổng thể của việc sử dụng khí sinh học, cần có sự quan tâm khẩn cấp, bao gồm giám sát liên tục chuỗi cung ứng khí sinh học. “Với kỹ thuật phát hiện, đo lường và sửa chữa thích hợp, tất cả các khí thải có thể tránh được”.

    Các nhà nghiên cứu đã phân tích 51 nghiên cứu đã được công bố trước đây về các phép đo mêtan di động và dữ liệu địa điểm được lấy từ các nguồn phát thải dọc theo chuỗi cung cấp khí sinh học và khí sinh học.

    Nhìn chung, phát thải mêtan từ khí sinh học và biomethane thấp hơn so với phát thải từ dầu và khí tự nhiên.

    Zalo
    Hotline