Khẩu vị đầu tư bất động sản Nhật Bản a94 trở về mức trước đại dịch

Khẩu vị đầu tư bất động sản Nhật Bản a94 trở về mức trước đại dịch

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Khẩu vị đầu tư bất động sản Nhật Bản a94 trở về mức trước đại dịch

    Các tập đoàn ở Nhật Bản hiện đang có cách tiếp cận khác đối với hoạt động đầu tư bất động sản của họ. Ngay sau cú sốc ban đầu của đại dịch, đã có một động thái đột ngột hướng tới việc bán bớt các tài sản quan trọng để phục hồi hoạt động kinh doanh. Hiện đại dịch đang lắng xuống và hoạt động kinh doanh đang trở lại bình thường, các tập đoàn đang quay trở lại tìm kiếm các tài sản bất động sản hiệu quả mang lại doanh thu ổn định và cho phép đa dạng hóa các nguồn doanh thu truyền thống.

    Năm 2021, tổng giá trị giao dịch bất động sản của các tập đoàn cao hơn 20% so với năm 2020 và gần với mức trước đại dịch. Với việc đấu thầu bất động sản ngày càng trở nên cạnh tranh và đẩy giá lên cao, giá giao dịch ở những vị trí đắc địa dự kiến ​​sẽ vẫn ở mức cao.

    Theo Tổng công ty Viện Nghiên cứu Đô thị, tổng lượng giao dịch bất động sản giữa các tập đoàn trong năm 2021 đạt 4,3707 nghìn tỷ Yên (tương đương 34 tỷ USD). Đây là mức khoảng 98% so với mức được thấy vào năm 2019, trước đại dịch. Các giao dịch chủ yếu liên quan đến các tập đoàn bất động sản và REIT, nhưng cũng có hoạt động với các công ty bình thường, không phải bất động sản.

    Từ cuối năm 2021, đã có sự chuyển dịch từ việc thanh lý tài sản của các công ty đang phải vật lộn với ảnh hưởng của đại dịch sang một dịch vụ được thúc đẩy bởi nhu cầu nhiều hơn bởi các nhà đầu tư bất động sản có lập trường tích cực hơn và tìm cách đón đầu sự phục hồi sắp tới. CBRE ước tính tổng giao dịch bất động sản trong quý đầu tiên của năm 2022 vào khoảng 150 tỷ Yên (1,18 tỷ USD), gấp đôi so với quý đầu tiên của năm 2021.

    Các công ty môi giới bất động sản cũng đang kỳ vọng vào những điều kiện thuận lợi, đặc biệt là từ các nhà đầu tư nước ngoài. Với việc các quốc gia khác chuyển sang các biện pháp thắt chặt tiền tệ, Nhật Bản dự kiến ​​sẽ được hưởng lợi từ việc đồng Yên yếu hơn khiến bất động sản của họ có vẻ rẻ hơn từ góc độ nước ngoài. Hơn nữa, Nhật Bản được biết đến là nước có rủi ro địa chính trị thấp, luật pháp minh bạch và lợi nhuận bất động sản an toàn và ổn định.

    Trong một báo cáo tháng 4 năm 2022 từ CBRE, các nhà đầu tư nước ngoài được cho là đã chiếm 30% tổng vốn đầu tư vào bất động sản tại Nhật Bản (lưu ý: đây là ở cấp độ tổ chức) trong giai đoạn 2020-2021 và nhu cầu dự kiến ​​sẽ vẫn cao trong năm nay . Vào tháng 1 năm 2022, Khảo sát ý định đầu tư năm 2022 của ANREV đã xếp hạng tài sản đa gia đình ở Tokyo là mục tiêu đầu tư ưa thích nhất ở Châu Á Thái Bình Dương

    Tính đến năm 2018, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch (MLIT) ước tính rằng các tập đoàn Nhật Bản có khoảng 520 nghìn tỷ Yên nắm giữ bất động sản, bao gồm đất đai và các tòa nhà. Khoảng 1/5 công ty trong nước sở hữu bất động sản.

    Nguồn: The Nikkei Shimbun, ngày 29 tháng 5 năm 2022.

    Zalo
    Hotline