Khảo sát của Consumer Reports: Xe hybrid là phương tiện đáng tin cậy nhất

Khảo sát của Consumer Reports: Xe hybrid là phương tiện đáng tin cậy nhất

    Khảo sát của Consumer Reports: Xe hybrid là phương tiện đáng tin cậy nhất

    Xe bán tải Ram 2022 được trưng bày tại đại lý Dodge vào Chủ nhật, ngày 27 tháng 2 năm 2022, ở Littleton, Colo. Xe hybrid xăng-điện là loại xe đáng tin cậy nhất được bán ở Hoa Kỳ trong năm qua, trong khi xe bán tải và ô tô chạy bằng pin thực hiện tồi tệ nhất trong cuộc khảo sát hàng năm của Consumer Reports. Ảnh: Ảnh AP / David Zalubowski, Hồ sơ

    Consumer Reports survey: Hybrids are most reliable vehicles
    Xe hybrid xăng-điện là những phương tiện đáng tin cậy nhất được bán ở Mỹ trong năm qua, trong khi xe bán tải cỡ lớn và ô tô chạy hoàn toàn bằng điện có kết quả kém nhất trong cuộc khảo sát độ tin cậy hàng năm của Consumer Reports.

    Tổ chức phi lợi nhuận này cho biết, xe hybrid nói chung là những thiết kế đã qua thử nghiệm với ít kiểu cách, trong khi các nhà sản xuất ô tô đang nhồi nhét các tính năng điện tử rối mắt vào những chiếc xe bán tải và xe điện mới đắt tiền.

    Jake Fisher cho biết công nghệ hybrid đã xuất hiện hơn hai thập kỷ và mặc dù các phương tiện chuyển đổi giữa năng lượng điện và xăng, nhưng chúng không có nhiều công nghệ hoặc hộp số đa tốc độ phức tạp vốn gây ra vấn đề với các phương tiện khác, Jake Fisher cho biết. , giám đốc cấp cao về thử nghiệm ô tô.

    Fisher nói: “Hybrid là phương tiện được chế tạo rất thông thường. "Họ đang phục vụ cho những người mua thực tế, những người đang tìm kiếm những phương tiện đáng tin cậy, hiệu quả, an toàn chứ không phải công nghệ mới nhất."

    Với giá xăng cao và chi phí phương tiện mới tăng chóng mặt, mọi người đang giữ phương tiện của họ lâu hơn, vì vậy độ tin cậy và khả năng tiết kiệm nhiên liệu đang trở nên quan trọng hơn đối với người mua, cuộc khảo sát hàng năm của nhóm cho thấy. Fisher cho biết: "Xe hybrid có thể chạy được nhiều dặm mà không gặp sự cố và chúng là biện pháp bảo vệ tốt trước việc giá nhiên liệu tăng cao".

    Cuộc khảo sát cho thấy độ tin cậy cực kỳ hoặc rất quan trọng đối với 94% người mua ô tô tiềm năng và 80% cũng nói như vậy về tiết kiệm nhiên liệu, Consumer Reports cho biết.

    Fisher cho biết, loại plug-in hybrid, có thể đi một quãng đường tương đối ngắn bằng năng lượng pin trước khi chuyển sang cả khí đốt và điện, không có cùng mức độ tin cậy như xe hybrid, Fisher cho biết.

    Nó giúp hầu hết các xe hybrid được bán bởi Toyota và thương hiệu sang trọng Lexus, hai thương hiệu hàng đầu trong bảng xếp hạng của Consumer Reports, được công bố hôm thứ Ba tại một cuộc họp của Hiệp hội Báo chí Ô tô ở Detroit.

    BMW của Đức tăng 10 bậc để chiếm vị trí số 3, trong khi Mazda và Honda lọt vào top 5.

    Mercedes-Benz kém tin cậy nhất trong số 24 thương hiệu trong cuộc khảo sát, tiếp theo là Jeep, Volkswagen, GMC và Chevrolet.

    Fisher cho biết Tesla, công ty sản xuất xe điện bán chạy nhất ở Hoa Kỳ, đã tăng bốn bậc lên vị trí thứ 19, mặc dù hãng vẫn có vấn đề về chất lượng.

    Chủ sở hữu đã báo cáo một vài vấn đề với pin và động cơ của Tesla, nhưng công ty đã gặp rắc rối với sơn, lắp và hoàn thiện, hệ thống sưởi và làm mát cũng như hệ thống treo, Fisher cho biết. Model 3 của Tesla có độ tin cậy trung bình, nhưng S, Y và X đều dưới mức trung bình.

    Thương hiệu hạng sang Lincoln của Ford có sự cải thiện nhiều nhất về độ tin cậy, tăng 14 bậc lên vị trí thứ 10 và trở thành thương hiệu duy nhất có trụ sở tại Hoa Kỳ trong top 10. Những chiếc SUV của thương hiệu này là những mẫu xe cũ đã được bán trong nhiều năm, cho phép Ford phát triển những con bọ, Fisher nói.

    Fisher cho biết, xe bán tải cỡ lớn đã trở thành phương tiện sang trọng với màn hình cảm ứng lớn và hộp số nhiều tốc độ. Ông nói: “Chúng phổ biến, vì vậy thị trường có tính cạnh tranh, với những người mua đang tìm kiếm công nghệ thông tin giải trí và công nghệ mới nhất. Fisher cho biết cuộc khảo sát đã phát hiện ra các vấn đề với bộ điều khiển rơ-moóc F-150 và cửa nâng điện của Ford, trong khi Silverado của Chevrolet gặp một số vấn đề về động cơ.

    Chỉ 7 trong số 17 mẫu xe bán tải trong cuộc khảo sát năm nay có độ tin cậy trung bình trở lên.

    Về lý thuyết, xe điện nên đáng tin cậy hơn xe đốt trong, Fisher nói. Nhưng ngoài các vấn đề của Tesla, xe điện của các nhà sản xuất ô tô khác cũng gặp sự cố về sạc và pin cũng như các vấn đề về động cơ truyền động điện. Trong số 11 xe điện mà Consumer Reports có đầy đủ dữ liệu khảo sát, chỉ có 4 xe có độ tin cậy trung bình trở lên.

    Báo cáo Người tiêu dùng xếp hạng dựa trên cuộc khảo sát chủ sở hữu đại diện cho hơn 300.000 xe từ năm mẫu 2000 đến năm 2022, bao gồm một số mẫu mới năm 2023. Bảng xếp hạng dựa trên các vấn đề về xe cộ trong năm qua.

    Zalo
    Hotline