Khảo sát của Bloomberg cho rằng pin lưu trữ là điểm đến đầu tư liên quan đến luật kiểm soát lạm phát của Hoa Kỳ

Khảo sát của Bloomberg cho rằng pin lưu trữ là điểm đến đầu tư liên quan đến luật kiểm soát lạm phát của Hoa Kỳ

    Khảo sát của Bloomberg cho rằng pin lưu trữ là điểm đến đầu tư liên quan đến luật kiểm soát lạm phát của Hoa Kỳ

    (Bloomberg): Ít nhất là 369 tỷ USD. Đây là số tiền chi cho việc cải tiến năng lượng sạch liên quan đến Đạo luật Kiểm soát Lạm phát của Hoa Kỳ.

    Điểm đến đầu tư rất đa dạng. Ngoài năng lượng tái tạo, năng lượng hạt nhân và xe điện (EV), pin, hydro và việc thu thập, sử dụng và lưu trữ carbon dioxide (CO2).

    Một cuộc khảo sát của Bloomberg News về thiết bị cầm tay và độc giả của Bloomberg.com đã gọi thị trường bộ lưu trữ pin là lĩnh vực hứa hẹn nhất. Khoảng 27% trong số 691 người được hỏi đã chọn pin lưu trữ là điểm đến đầu tư hứa hẹn nhất. Các công ty liên quan đến năng lượng mặt trời và gió đứng thứ hai với 18%, tiếp theo là các nhà sản xuất hydro xanh, thu hồi CO2 và xe điện.

    Aion Yadigaloglu, đồng sáng lập của Tập đoàn đầu tư Ma Kết, quản lý khoảng 10 tỷ đô la, đã chọn pin thay vì các ngành trưởng thành như năng lượng mặt trời và gió.

    Ông nói, hầu hết năng lượng tái tạo được lưu trữ trong pin trước khi sử dụng và việc lưu trữ sẽ tốn nhiều chi phí hơn là sản xuất. Kết quả là, ông nói, có "rất nhiều chỗ để cải thiện từ quan điểm công nghệ" và một thị trường lớn hơn nhiều có thể đạt được cho pin.

    Katrina Cosmopoulou, một đối tác của công ty đầu tư J. Stern, cho biết công ty quan tâm đến lĩnh vực hydro. Ông nói: “Đây rõ ràng là một công nghệ non trẻ, nhưng trong khoảng thời gian mười năm, chúng tôi biết rằng nó cần phải đóng một vai trò trong việc khử cacbon cho nền kinh tế.

    Sean O'Sullivan, người sáng lập công ty đầu tư mạo hiểm SOSV, cho biết công ty tập trung vào tái chế pin, sản xuất xi măng và sợi và khởi động mạng lưới điện. Ông nói: “Đối với những công ty liên quan đến khí hậu này, các ưu đãi của Đạo luật lạm phát sẽ giúp sản phẩm của họ dễ mua hơn, cho phép họ cạnh tranh với các công ty đương nhiệm và tiếp cận thị trường nhanh hơn.

    David Giordano, người đứng đầu toàn cầu về cơ sở hạ tầng khí hậu tại BlackRock, công ty quản lý tài sản lớn nhất thế giới, cho biết việc thu hồi hydro và CO2 có thể là khoản đầu tư lớn nhất theo Đạo luật Lạm phát. Ông nói: “Các khoản trợ cấp mới hoặc tăng các khoản trợ cấp hiện có sẽ thu hút đầu tư để thúc đẩy các công nghệ này.
    Một cuộc khảo sát của Bloomberg cho thấy pin lưu trữ được những người được hỏi ở ba khu vực chính trên thế giới coi là đề xuất có giá trị nhất: Châu Mỹ, Châu Âu/Trung Đông/Châu Phi và Châu Á Thái Bình Dương. Hydro xanh xếp thứ hai, năng lượng mặt trời và gió xếp thứ ba.

    Tuy nhiên, không phải tất cả mọi người đều rất lạc quan, do lo ngại về việc tăng lãi suất và giá dầu cao.

    Martin Todd, giám đốc danh mục đầu tư tại Federated Hermes, công ty quản lý khoảng 625 tỷ USD, giải thích: “Khi bạn nghĩ về các lĩnh vực như hydro xanh và thu hồi carbon, sẽ có cơ hội đầu tư trong 20, 30 năm tới. Ông nói: “Trong môi trường lãi suất hiện tại, các nhà đầu tư sẽ ít tích cực hơn trong việc khám phá các cơ hội so với khoảng một năm trước.

    Zalo
    Hotline