KHÁCH SẠN CỦA NHÀ THIẾT KẾ TOGO MURANO TẠI KYOTO ĐÓNG CỬA

KHÁCH SẠN CỦA NHÀ THIẾT KẾ TOGO MURANO TẠI KYOTO ĐÓNG CỬA

    KHÁCH SẠN CỦA NHÀ THIẾT KẾ TOGO MURANO TẠI KYOTO ĐÓNG CỬA

    Khách sạn Rubino Kyoto Horikawa sẽ đóng cửa vĩnh viễn vào tháng Ba tới khi đại dịch kéo dài gây ra. Khách sạn được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư hiện đại mang tính biểu tượng Togo Murano và khai trương vào năm 1972.

    Nó được điều hành bởi chi nhánh Kyoto của Hiệp hội tương trợ giáo viên trường công lập Nhật Bản. Trước đại dịch, khách sạn và các cơ sở tổ chức tiệc có tới 300.000 khách mỗi năm. Vào năm 2020, con số đó đã giảm hơn một nửa xuống còn 130.000 khách. Khách sạn báo cáo khoản lỗ hoạt động 340 triệu Yên cho năm 2020 và 2021.

    Với mức thuế cao và chi phí nắm giữ, nhà điều hành có khả năng muốn bán một cách miễn cưỡng nhưng nhanh chóng.

    Các khách sạn ở Kyoto và trên toàn quốc đã trải qua tình trạng sụt giảm khách nhanh chóng trong thời kỳ đại dịch. Khách sạn Kyoto Heian 88 phòng ở phía tây của Cung điện Hoàng gia cũ đã tạm thời đóng cửa vào tháng Sáu. Nó hoạt động từ năm 1980 và nổi tiếng với khu vườn truyền thống của Nhật Bản - khu vườn được Ogawa Jihei đời thứ 7 làm cảnh vào đầu những năm 1900. Khách sạn có khoảng 30.000 khách mỗi năm trước đại dịch, nhưng con số này đã giảm xuống dưới 10.000 vào năm 2021.

    Vào tháng 9 năm 2021, Hotel Centnovum Kyoto, đối diện với Ga Kyoto, đóng cửa vĩnh viễn. Nó đã tự hào về tỷ lệ lấp đầy cao kể từ khi mở cửa vào năm 1995 nhưng đã chứng kiến ​​tỷ lệ giảm mạnh xuống 10% trong đại dịch. Tháng 7 năm nay, một công ty bất động sản có trụ sở tại Tokyo đã mua lại khu đất này.

    Trong thập kỷ qua, số lượng phòng khách sạn ở Thành phố Kyoto đã tăng gấp đôi khi du lịch trong nước và quốc tế tăng trưởng với tốc độ chóng mặt. Đại dịch đã quét sạch một số người chơi. Khi đất nước mở cửa trở lại và hoạt động du lịch trở lại, các khách sạn cũ hơn và hơi lạc hậu hơn có thể có thời gian cạnh tranh khó khăn hơn.

    Nguồn:
    Kyoto Shimbun, ngày 25 tháng 7 năm 2022.
    Yomiuri Shimbun, ngày 7 tháng 9 năm 2022.

    Zalo
    Hotline