Khách hàng lo lắng về hướng tái cấu trúc của Toshiba.

Khách hàng lo lắng về hướng tái cấu trúc của Toshiba.

    Khách hàng lo lắng về hướng tái cấu trúc của Toshiba.

    Các quỹ đầu tư tìm kiếm lợi nhuận từ các khoản đầu tư của họ. Ngoài ra, trong nhiều trường hợp, quỹ mua lại được vay bằng cách sử dụng lợi nhuận của công ty bị mua làm tài sản thế chấp, và khoản tiền được vay trở thành trách nhiệm pháp lý của công ty bị mua. Giá cổ phiếu của Toshiba gần đây dao động quanh mức 5.000 yên / cổ phiếu và đã ở trong mức giá cao do kỳ vọng mua lại. Trước khi kỳ vọng tăng lên, nó đã xuống dưới 4.000 yên. Nếu giá mua lại trở nên quá cao, Toshiba sẽ gánh quá nhiều nợ.

    Mặt khác, mặc dù cơ sở hạ tầng trong nước là nguồn thu nhập lâu dài và ổn định, nhưng khó có thể tăng trưởng nhanh. Khả năng sinh lời cũng thấp, và tỷ suất lợi nhuận hoạt động theo kinh doanh của Toshiba trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm 2022 nằm trong khoảng 4% đến 6% đối với năng lượng, cơ sở hạ tầng và tòa nhà. Mặt khác, mặc dù quy mô kinh doanh kỹ thuật số còn nhỏ nhưng tỷ suất lợi nhuận hoạt động nằm trong khoảng 10%.

    Có khả năng chúng tôi buộc phải thực hiện những thay đổi mạnh mẽ trong cơ cấu kinh doanh để trả các khoản vay và hoàn vốn đầu tư. Nếu các công ty buộc phải đầu tư mạnh mẽ vào các lĩnh vực kinh doanh kỹ thuật số có lợi nhuận cao, đầu tư vào lĩnh vực cơ sở hạ tầng sẽ giảm, làm tăng nguy cơ buộc phải bán doanh nghiệp của họ.

    Toshiba đã bắt đầu trưng cầu các đề xuất để tái tổ chức, bao gồm cả chuyển sang chế độ tư nhân, vào tháng Tư. Có tổng cộng 10 đơn đăng ký, và vào giữa tháng 7, chúng tôi đã chọn ra các ứng viên để tiến tới cuộc đấu thầu thứ hai. Bain Capital có trụ sở tại Hoa Kỳ, CVC Capital Partners có trụ sở tại Châu Âu và Brookfield của Canada cũng tham gia đấu thầu thứ hai. Có vẻ như mỗi người trong số họ đang xem xét một khuôn khổ như sự tham gia của một công ty kinh doanh hoặc một quỹ khác.

    Các đề xuất chính thức ràng buộc về mặt pháp lý dự kiến ​​sẽ được đệ trình sớm nhất vào cuối tháng 9 và Toshiba sẽ quyết định có chấp nhận từng đề xuất hay không sau khi xem xét chi tiết. Dự kiến ​​sẽ có quyết định cuối cùng vào mùa thu. Giá cổ phiếu cao và các yếu tố khác có thể trở thành trở ngại, và vẫn chưa rõ quá trình tái cấu trúc sẽ diễn ra như thế nào.

    (Takayuki Yao, Ryohei Shimizu)
    Thông báo rằng họ đã phát triển một cấu trúc mạch cho một thiết bị giúp tăng tốc độ tính toán và độ chính xác của máy tính lượng tử.
    Toshiba công bố vào ngày 16 rằng họ đã phát triển một cấu trúc mạch cho một thiết bị giúp tăng tốc độ tính toán và độ chính xác của máy tính lượng tử. Máy tính lượng tử, là máy tính tốc độ cao thế hệ tiếp theo, đang ngày càng trở nên cạnh tranh hơn, và chúng tôi hướng tới việc tạo ra thiết bị nguyên mẫu và bắt đầu các thí nghiệm trình diễn vào năm 2022.

    Toshiba đang phát triển một thiết bị cho một phương pháp sử dụng mạch "siêu dẫn" giúp loại bỏ điện trở bằng cách làm mát đến nhiệt độ cực thấp giữa các máy tính lượng tử. Nó có đặc điểm là có thể chuyển đổi giữa trạng thái mà các "qubit" của phần tử cơ bản được kết nối và trạng thái mà chúng hoàn toàn không được kết nối.

    Tốc độ tính toán và độ chính xác có thể được cải thiện. Các mô phỏng cho thấy hoạt động cơ bản của một phép tính được thực hiện trên hai qubit có thể đạt độ chính xác 99,99% trong thời gian xử lý 24 nano giây (nano là một phần tỷ giây).

    Trong số các máy tính lượng tử, các phương pháp sử dụng mạch siêu dẫn được cho là sẽ trở thành xu hướng chủ đạo. Khi sự cạnh tranh phát triển để hiện thực hóa nó ngày càng gia tăng trên khắp thế giới, Toshiba đặt mục tiêu đưa nó vào sử dụng thực tế càng sớm càng tốt vì công nghệ thiết bị sẽ dẫn đến cải thiện hiệu suất.

    Zalo
    Hotline