Khách hàng của Tesla tham gia xếp hàng mua EV, đối mặt với bảy tháng chờ đợi để được giao Model 3

Khách hàng của Tesla tham gia xếp hàng mua EV, đối mặt với bảy tháng chờ đợi để được giao Model 3

    Khách hàng của Tesla tham gia xếp hàng mua EV, đối mặt với bảy tháng chờ đợi để được giao Model 3

    Tesla Model 3s unloaded on the dock in Yokohama, Japan

    MÔ HÌNH TESLA 3S BẤT NGỜ TRÊN Ổ CẮM TẠI YOKOHAMA, NHẬT BẢN. NGUỒN: TWITTER / @ RICKY5202
    Tình trạng khan hiếm nguồn cung khiến khách hàng sử dụng xe điện buộc phải chờ đợi nhiều tháng để có xe điện mới do các nhà sản xuất ô tô phải vật lộn để đảm bảo hàng tồn kho cho các lái xe Úc nay đã lan sang Tesla.

    Không hoàn toàn rõ ràng tại sao Tesla lại trì hoãn việc giao hàng đến Úc vào thời điểm này, vì số liệu mới từ Trung Quốc cho thấy nhà sản xuất xe điện Thượng Hải Gigafactory đang sản xuất một chiếc ô tô điện mới cứ sau 43 giây.

    Và nhu cầu ưu tiên hàng tồn kho cho các thị trường khác đòi hỏi họ phải đáp ứng các giới hạn khí thải xe cộ nghiêm ngặt, cùng với tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn toàn cầu, đã khiến các công ty sản xuất ô tô khác của Úc khó đáp ứng nhu cầu về các mẫu xe EV mới, điều này đã không xảy ra. trường hợp với Tesla.

    Khả năng cung cấp nhiều xe điện nhất có thể bán cho Úc (và cho vấn đề đó ở các thị trường khác) của Tesla một phần đã giúp Tesla duy trì vị trí dẫn đầu thị trường vào năm 2021. Trong số 20.665 xe điện mới được bán vào năm ngoái, có 12.094 xe Tesla Model 3.

    Tuy nhiên, những tài xế có kế hoạch mua Tesla Model 3 mới hiện sẽ đợi đến nửa cuối năm 2022 để nhận chiếc xe mới của họ sau khi Tesla thực hiện các thay đổi về thời gian giao hàng trên trang web của mình vào thứ Hai.

    Thời gian chờ đợi đã tăng lên đáng kể trong những tháng gần đây, với những khách hàng vào tháng 10 cho biết họ sẽ phải đợi từ 1-3 tuần. Điều này đã được kéo dài đến 14-20 tuần vào tháng Giêng, nhưng bây giờ thời gian chờ đợi có thể kéo dài tới 28 tuần.

    Những gì được biết là Tesla đang tiếp tục chế tạo Model 3 và Model Y với số lượng lớn ở Thượng Hải, nơi hiện đang có hàng tồn kho của Úc.

    Theo số liệu mới từ Hiệp hội Xe du lịch Trung Quốc (CPCA), Tesla chỉ bán được 59.845 chiếc Model 3 và Model Y do Thượng Hải sản xuất trong tháng Giêng. Tương đương với 1.995 xe mỗi ngày, có nghĩa là cứ 43 giây lại có một chiếc xe điện Tesla mới lăn bánh ra khỏi dây chuyền lắp ráp.

    Trong số khoảng 60.000 xe đó, 2/3 được xuất khẩu sang các thị trường khác. Một nửa doanh số bán hàng của Tesla ở châu Âu là do xe sản xuất tại Thượng Hải vào năm 2021 và mặc dù thời gian chờ đợi một chiếc ô tô ở Úc kéo dài 7 tháng có vẻ khá lâu, nhưng có vẻ như thời gian chờ đợi có thể còn lâu hơn ở châu Âu.

    Một phân tích gần đây của công ty nghiên cứu thị trường công nghệ Canalys lưu ý rằng châu Âu hiện có mức độ chấp nhận xe điện cao nhất.

    “Nhu cầu về xe điện tiếp tục tăng mạnh ở châu Âu. Trên thực tế, ở nhiều nước châu Âu, xe điện chiếm hơn 1/4 số xe mới được bán ra. nhưng khách hàng phải kiên nhẫn. Ashwin Amberkar, một nhà phân tích tại Canalys, cho biết thời gian chờ từ 9 đến 12 tháng đối với một chiếc EV mới không phải là điều bất thường.

    Cho đến khi Tesla có thể tăng cường sản xuất tại nhà máy Berlin của mình, nó sẽ tiếp tục đáp ứng các đơn đặt hàng từ Thượng Hải.

    Với việc Tesla không thể hoặc không muốn cung cấp thêm xe mới cho Úc cho đến sớm nhất vào tháng 7 và nhu cầu ở nước ngoài quá cao, thì việc các nhà sản xuất ô tô khác nhìn thấy cơ hội để lấp đầy khoảng trống lớn mà nhà sản xuất xe điện để lại cũng không có lợi.

    Tuy nhiên, những tài xế đã đặt mua Tesla Model 3 mới trước giữa tháng 2 nên xem xe mới sớm hơn.

    Với con tàu thứ hai mang Tesla Model 3 đã hạ cánh tại Cảng Kembla vào thứ Hai, người ta đã phát hiện ra những chiếc xe tải trên những chiếc xe tải đang đi ra khỏi thành phố cảng về phía Sydney. Tin đồn rằng có 1200-1400 phương tiện trên tàu, với một số trong số đó được dành cho New Zealand.

    Zalo
    Hotline