Kenya và FFI thực hiện bước tiến lớn trong các dự án năng lượng xanh và Amoniac xanh

Kenya và FFI thực hiện bước tiến lớn trong các dự án năng lượng xanh và Amoniac xanh

    Kenya và FFI thực hiện bước tiến lớn trong các dự án năng lượng xanh và Amoniac xanh

    green ammonia projects ffi

    Kenya và FFI đạt được bước tiến lớn trong các dự án năng lượng xanh và a-mô-ni-ắc xanh.

    Chính phủ Kenya và Fortescue Future Industries đã củng cố cam kết của họ để cùng nhau tiến tới phát triển một dự án phân bón và năng lượng xanh lớn.

    Tổng thống Kenya H.E. Tiến sĩ William Ruto CGH và Chủ tịch điều hành của Fortescue, Tiến sĩ Andrew Forrest đã ký Thỏa thuận thực hiện và hỗ trợ đầu tư, thỏa thuận này sẽ đẩy nhanh Thỏa thuận khung được ký trong COP27, để phát triển tiềm năng của một cơ sở phân bón và sản xuất amoniac xanh công suất 300MW ở vùng lân cận Naivasha của lĩnh vực địa nhiệt Olkaria.

    Các bên cũng đã đồng ý, như một phần của phạm vi dự án, bao gồm việc cung cấp điện xanh cho lưới điện của Kenya.

    Thỏa thuận hôm nay phác thảo một khuôn khổ thương mại để thực hiện dự án, bao gồm hỗ trợ của chính phủ đối với các nguồn lực quan trọng, cơ sở hạ tầng và bao tiêu.

    Tiến sĩ William Ruto CGH, Tổng thống Kenya H.E. nói:

    Hôm nay, chúng tôi đánh dấu một cột mốc quan trọng trong các cam kết không chỉ giảm lượng khí thải Nhà kính, mà quan trọng hơn là đưa ra tuyên bố táo bạo rằng Kenya đang thực hiện chương trình tăng trưởng xanh đầy tham vọng.

    “Chúng tôi cũng đang thực hiện các bước chủ động khai thác cơ hội để không chỉ cung cấp các giải pháp cho cuộc khủng hoảng khí hậu toàn cầu mà còn đưa con người và nền kinh tế của chúng ta đi tắt đón đầu trong Thời đại Công nghiệp Xanh.”

    “Kế hoạch của chúng tôi nhằm đạt được sự chuyển đổi kinh tế xã hội triệt để cam kết chính phủ của chúng tôi đẩy nhanh phát triển tài nguyên địa nhiệt, giảm chi phí năng lượng tái tạo và chuyển sang sản xuất 100% năng lượng sạch vào năm 2030. Điều này đòi hỏi đầu tư công nghệ và công bằng lớn.”

    Tiến sĩ Andrew Forrest, Người sáng lập và Chủ tịch Điều hành Fortescue cho biết:

    Động lực đang thúc đẩy tầm nhìn của Kenya để trở thành quốc gia dẫn đầu thế giới về sản xuất phân bón được sản xuất bằng amoniac xanh.

    “Khi làm như vậy, sự lãnh đạo của nó đang cung cấp cho Kenya an ninh năng lượng bổ sung, vượt ra ngoài việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch, quan trọng nhất là ngăn chặn sự phụ thuộc vào phân bón nhập khẩu của Nga.

    “Sự hợp tác này đặt Kenya trên con đường khử cacbon công nghiệp và chúng tôi quyết tâm đồng hành cùng người dân Kenya trên hành trình đó, từng bước một.”

    Đại biện lâm thời Úc a.i. đến Kenya, Linda Gellard, cũng có mặt tại buổi ký kết ngày hôm nay và cho biết, “Thỏa thuận hôm nay là một đóng góp quan trọng cho sự gắn kết lâu dài của Australia với Kenya và khu vực. Chính phủ Úc hoan nghênh sự hợp tác mang tính đột phá này, cung cấp một kế hoạch chi tiết chất lượng cao để những người khác noi theo.”

    Thỏa thuận Thực hiện và Hỗ trợ Đầu tư củng cố thêm cam kết của FFI trong việc đẩy nhanh các nghiên cứu kỹ thuật và môi trường, cũng như mua sắm sớm để phát triển các cơ sở công nghiệp. Trong khi đối với Chính phủ Kenya, họ khẳng định cam kết hỗ trợ xúc tiến, tạo thuận lợi và bảo vệ đầu tư của FFI.

    Zalo
    Hotline