Kế hoạch cho máy bay không người lái chạy bằng hydro 'đầu tiên của Úc' được tiết lộ trong dự án mới

Kế hoạch cho máy bay không người lái chạy bằng hydro 'đầu tiên của Úc' được tiết lộ trong dự án mới

    Kế hoạch cho máy bay không người lái chạy bằng hydro 'đầu tiên của Úc' được tiết lộ trong dự án mới

    plans-for-australias-first-hydrogen-powered-drone-revealed-under-new-project
    Với sự hỗ trợ 1,3 triệu đô la từ Chính phủ Úc, Trung tâm Nghiên cứu Đổi mới Cơ cấu Hàng không (AIR Hub) ở Swinburne, Victoria đã thông báo rằng họ sẽ phát triển và thử nghiệm máy bay không người lái chạy bằng năng lượng hydro “đầu tiên của Úc”.

    Được mệnh danh là dự án Hydrogen to the Skies (H22S), AIR có kế hoạch thiết kế và tích hợp một hệ thống đẩy hydro mới vào một máy bay không người lái quy mô lớn, với hy vọng đi đầu trong việc phát triển thương mại các hệ thống không khí không khí nén không phát thải.

    Với một nguyên mẫu đầu tiên dự kiến ​​sẽ được hoàn thành trước cuối năm 2023, AIR cho biết dự án sẽ chứng minh cách động cơ đẩy hydro có thể được triển khai thương mại, nhằm mở đường cho các phát triển về quy định và vận hành nhằm kết nối tốt hơn các cộng đồng trong khu vực.

    H2 View hiểu rằng AIR sẽ làm việc với Trung tâm Hydrogen Victoria (VH2) về hydro xanh và lưu trữ cho dự án H22S.

    Sau khi nhận được tài trợ từ chương trình Đối tác Công nghệ Hàng không Mới nổi của Chính phủ Úc, Tiến sĩ Adriano Di Pietro, Giám đốc AIR Hub cho biết dự án có tiềm năng đặt nền móng cho xuất khẩu công nghệ hàng triệu đô la.

    Di Pietro cho biết, “Với tầm bay xa, không phát thải carbon và ít tiếng ồn, các phương tiện chạy bằng khí hydro đại diện cho tương lai của phương tiện di chuyển hàng không tiên tiến bền vững với môi trường và có trách nhiệm với xã hội.

    “Chúng tôi tự hào đã đưa Úc vào vị trí tiên tiến của ngành công nghiệp đang phát triển nhanh chóng này và cải thiện kết quả cho các cộng đồng vùng sâu vùng xa trên khắp đất nước và thế giới.”

    Giáo sư Karen Hapgood, Phó hiệu trưởng kiêm Giáo sư nghiên cứu tại AIR Hub, cho biết thêm, “Công nghệ xanh thế hệ tiếp theo này sẽ không chỉ giúp khử khí thải ngành hàng không của Úc mà còn có những tác động tích cực đối với cộng đồng khu vực, các dịch vụ khẩn cấp và lĩnh vực sản xuất tiên tiến của chúng tôi.

    “Khoản tài trợ này sẽ giúp phát triển năng lực công nghệ hàng không sạch trong nước của Úc và đảm bảo chúng tôi có thể tiếp tục tạo ra công nghệ tiên tiến cho một thế giới tốt đẹp hơn”.

    Zalo
    Hotline