Kawasaki Heavy Industries phát triển tàu chở hydro hóa lỏng lớn nhất thế giới Ngành công nghiệp đóng tàu đang trong tình thế tiến thoái lưỡng nan

Kawasaki Heavy Industries phát triển tàu chở hydro hóa lỏng lớn nhất thế giới Ngành công nghiệp đóng tàu đang trong tình thế tiến thoái lưỡng nan

    Kawasaki Heavy Industries phát triển tàu chở hydro hóa lỏng lớn nhất thế giới


    Ngành công nghiệp đóng tàu đang trong tình thế tiến thoái lưỡng nan. Trong khi đồng yên giảm giá và sự cải thiện của thị trường vận tải biển tạo ra một luồng gió mới, giá nguyên liệu như thép tăng cao sẽ gây áp lực lên thu nhập. Sự cạnh tranh để phát triển các loại tàu sử dụng nhiên liệu thân thiện với môi trường cũng ngày càng gay gắt. Chúng tôi đã hỏi Keigo Imamura, Giám đốc điều hành của Kawasaki Heavy Industries, Ltd., Phó Chủ tịch Công ty Giải pháp Năng lượng & Hàng hải kiêm Tổng Giám đốc Bộ phận Tàu & Đại dương, về xu hướng trong ngành đóng tàu và các chiến lược trong tương lai.
    Keigo Imamura, Giám đốc điều hành của Kawasaki Heavy Industries
    ―― Ông nhìn nhận thế nào về tình hình ngành đóng tàu hiện nay?

    "Việc tăng giá thép gần đây là khá nghiêm trọng đối với lợi nhuận của các công ty đóng tàu. Đồng yên yếu tiếp tục bù đắp cho sự gia tăng của giá nguyên vật liệu và thiết bị, nhưng giá thép tăng đang làm tổn hại đến tất cả các công ty."

    "Số lượng công việc đang làm (đơn đặt hàng tồn đọng) cho các công ty đóng tàu giảm xuống dưới mức thích hợp trong vòng hai năm vào khoảng năm 2020 khi lần đầu tiên lây nhiễm coronavirus mới, và đã có lúc người ta nghĩ rằng chỉ còn chưa đầy một năm. Khi đó, nhiều công ty đóng tàu, bao gồm cả Trung Quốc và Hàn Quốc, đã bị dồn vào bước đường cùng. thái độ đã thay đổi. ”

    - Yêu cầu về các hãng vận chuyển khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) rất mạnh trên khắp thế giới và các đơn đặt hàng ngày càng tăng, chủ yếu từ các công ty Hàn Quốc.

    “Kawashige từng đóng các tàu sân bay LNG chủ yếu tại Nhà máy Sakaide (thành phố Sakaide, tỉnh Kagawa).

    "Kể từ khi Nga xâm lược Ukraine, môi trường thị trường xung quanh LNG và các năng lượng khác đang thay đổi trên toàn thế giới. Ngày càng có nhiều sự quan tâm đến việc đảm bảo năng lượng ở Nhật Bản. Chúng tôi chuẩn bị xem xét tích cực việc xây dựng các tàu sân bay LNG nếu đáp ứng được tiến độ xây dựng và lợi nhuận “Tuy nhiên, việc xây dựng một tàu sân bay hydro hóa lỏng lớn, dự kiến ​​đưa vào sử dụng thực tế vào giữa những năm 2020 sắp tới, vì vậy cần xem xét kỹ lưỡng từ góc độ nguồn lực.”

    - Chất mang hydro hóa lỏng sẽ liên kết với lợi nhuận như thế nào?

    “Kawashige đã hoàn thành tàu trình diễn vận chuyển hydro hóa lỏng đầu tiên trên thế giới, Suiso Frontier, vào năm 2021. Nó sẽ dẫn đầu trong lĩnh vực này hướng tới việc thành lập một xã hội hydro. Hydro rất khó xử lý vì nó chỉ hóa lỏng ở nhiệt độ cực thấp. trong tương lai, chúng tôi muốn tạo ra một hệ thống cho phép chúng tôi có được thu nhập ổn định trong thời gian dài thông qua việc cấp phép xe tăng, đây sẽ là chìa khóa quan trọng. ”

    ―― Nhìn lại quá khứ, Nhật Bản thống trị thế giới khi công nghệ mới bắt đầu lan rộng, nhưng sau đó đã bị các đối thủ Trung Quốc và Hàn Quốc vượt mặt.

    "Ngay cả khi nó được cấp phép, liệu nó có cung cấp công nghệ cho các công ty đóng tàu của Trung Quốc và Hàn Quốc hay không là một vấn đề khác. Tôi muốn tránh lặp lại quá khứ mà Nhật Bản, quốc gia dẫn đầu ngành công nghiệp đóng tàu thế giới, đã nhường vị trí của mình cho Trung Quốc và Hàn Quốc. Mặt khác, chúng tôi ước tính rằng sẽ cần 80 tàu chở hydro hóa lỏng lớn vào năm 2050 để đạt được tính trung hòa carbon như chính phủ Nhật Bản chủ trương. độc quyền công nghệ, tôi muốn mở cửa cho các công ty đóng tàu của Nhật Bản và cùng nhau xây dựng ”.

    Zalo
    Hotline