Kajima ngắm thị trường bất động sản cao cấp Nhật Bản

Kajima ngắm thị trường bất động sản cao cấp Nhật Bản

    Kajima ngắm thị trường bất động sản cao cấp Nhật Bản

    Tháng trước, tập đoàn xây dựng khổng lồ Kajima đã công bố kế hoạch tham gia vào lĩnh vực cao cấp của thị trường bất động sản và đã bắt đầu mọi thứ với việc mua lại hai bất động sản từ nhà phát triển Anh Grosvenor. Trong năm nay, công ty cũng dự kiến ​​sẽ hoàn thành việc mua nhà ở cao cấp để cho các khách thuê giàu có trong và ngoài nước thuê.

    Kajima thành lập một công ty con để quản lý hoạt động cho thuê nhà bán lẻ và nhà cho thuê cao cấp. Mục tiêu là tận dụng nền tảng kỹ năng của Grosvenor bằng cách tạo ra các sản phẩm bất động sản sang trọng có thể bán bớt cho các nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là vào thời điểm đồng Yên rẻ khiến bất động sản Nhật Bản có vẻ tương đối rẻ. Đồng Yên gần đây đã chạm mức thấp nhất trong 30 năm so với đô la Mỹ và các nhà đầu tư nước ngoài đã háo hức mua bất động sản giá tương đối thấp được chào bán ở Tokyo.

    Một trong những giao dịch mua là Namiki-kan Ginza, một tòa nhà bán lẻ, còn lại là Cura Ginza, một tòa nhà bán lẻ và văn phòng hỗn hợp. Tổng giá mua vào khoảng 19 tỷ Yên (tương đương 129 triệu USD). Ginza bán lẻ sẽ nhắm mục tiêu đến khách thuê như các thương hiệu nước ngoài và các công ty du lịch sang trọng với mục đích thu hút sự phục hồi của thị trường khách du lịch trong nước. Khu phức hợp cao 13 tầng đang được xây dựng với mục tiêu đạt được chứng chỉ Tòa nhà Năng lượng Không (ZEB) khi hoàn thành vào năm 2023.

    Diện tích sàn kết hợp của hai tòa nhà Ginza là khoảng 12.560 mét vuông (135.145 mét vuông), dẫn đến giá mua vào khoảng 1,5 triệu Yên mỗi mét vuông (950 đô la Mỹ / mét vuông), dựa trên kích thước tòa nhà.

    Vào đầu năm 2021, Tòa nhà Recruit Ginza 8 được cho là đã được bán với giá khoảng 1,18 triệu Yên mỗi mét vuông, dựa trên kích thước tòa nhà. Vào giữa năm 2020, Tòa nhà Tiffany đã được bán với mức giá được đồn đoán là vượt quá 5 triệu Yên / m2, dựa trên quy mô tòa nhà.

    Nguồn: The Nikkei Shimbun, ngày 1 tháng 11 năm 2022.

    Zalo
    Hotline