JWPA, GWEC / Tuyên bố chung để đẩy nhanh việc giới thiệu năng lượng gió ngoài khơi, Đề xuất phát triển pháp lý để sử dụng EEZ

JWPA, GWEC / Tuyên bố chung để đẩy nhanh việc giới thiệu năng lượng gió ngoài khơi, Đề xuất phát triển pháp lý để sử dụng EEZ

    JWPA, GWEC / Tuyên bố chung để đẩy nhanh việc giới thiệu năng lượng gió ngoài khơi, Đề xuất phát triển pháp lý để sử dụng EEZ

    Giám đốc đại diện Kato và ông Dutton bắt tay sau khi công bố tuyên bố chung = tại khách sạn lâu đài Akita ở thành phố Akita vào tối ngày 10

    Vào ngày 10, Hiệp hội điện gió Nhật Bản (JWPA, Giám đốc đại diện Hitoshi Kato) và Hội đồng năng lượng gió toàn cầu (GWEC) đã công bố một tuyên bố chung nhằm đẩy nhanh việc đưa vào sản xuất điện gió ngoài khơi. Lưu ý đến việc mở rộng loại hình thả nổi, tuyên bố kêu gọi việc sớm hiện thực hóa luật cho phép sử dụng vùng đặc quyền kinh tế (EEZ). Ông cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển cơ sở hạ tầng cần thiết, tạo ra các ngành công nghiệp và phát triển nguồn nhân lực để thoát khỏi sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch và đạt được sự tăng trưởng mạnh mẽ trong thị trường phát điện gió ngoài khơi. 


    Cùng ngày, một cuộc họp báo đã được tổ chức tại khách sạn Akita Castle ở thành phố Akita và tuyên bố chung đã được công bố. Ông Kato và Alastair Dutton, Cố vấn cấp cao của GWEC Offshore Wind Power Co., đã tham dự buổi họp báo. Tuyên bố chung chỉ ra rằng điều quan trọng là phải nhanh chóng thực hiện các biện pháp cần thiết theo trình tự và thời gian thích hợp để đạt được mục tiêu giới thiệu điện gió ngoài khơi do khu vực công và tư nhân đặt ra. Chúng tôi đề xuất 11 biện pháp bắt buộc.


    Ông Kato cho biết, "Quy mô sản xuất điện cho các hệ thống nổi là lớn. Điều quan trọng là phải tích cực thúc đẩy việc tạo ra một thị trường hấp dẫn và các chính sách công nghiệp, bao gồm cả việc thu hút những người chơi tiên tiến từ nước ngoài." Mặc dù không có nhà sản xuất tuabin gió ngoài khơi nào ở Nhật Bản, ông nhấn mạnh rằng "cần phải nhanh chóng sử dụng nền tảng công nghiệp trong nước rất mạnh mà chúng ta đang có."


    Ông Dutton phân tích rằng những tiến bộ đáng kể trong công nghệ nổi được mong đợi trong vòng 5 năm tới, bao gồm cả ở châu Âu. Ông nói: “Đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để Nhật Bản phát triển và phát triển công nghệ vật thể nổi và dạy nó cho các quốc gia và khu vực cần nó, chẳng hạn như California,”.


    Để xây dựng một nền công nghiệp trong nước trong lĩnh vực hệ thống nổi, điều quan trọng là phải phát triển nhiều dự án thương mại tầm cỡ thế giới vào năm 2030. Ông kêu gọi thiết kế thể chế chiến lược, chẳng hạn như thiết lập các khu vực biển nơi các dự án thương mại ở nhiều quy mô khác nhau có thể được phát triển từng bước và theo cách thức tích hợp.


    Để tăng số lượng tuabin gió nổi ngoài khơi, cần xem xét lại các quy tắc sử dụng vùng biển. Khu vực có thể phát triển kinh doanh theo quy định của Đạo luật Sử dụng Năng lượng Tái tạo Khu vực Biển được giới hạn trong lãnh hải. Kato yêu cầu luật được sửa đổi để cho phép sử dụng EEZ.


    Tuyên bố chung được công bố trong khuôn khổ "Hội nghị thượng đỉnh về gió ngoài khơi toàn cầu Nhật Bản 2022" được tổ chức tại thành phố Akita vào ngày 9 và 10. Hội nghị thượng đỉnh được tổ chức bởi JWPA và đồng tổ chức bởi GWEC và tỉnh Akita. Khoảng 720 người từ 29 quốc gia đã tham dự. Cuộc họp tiếp theo sẽ được tổ chức tại Kitakyushu vào tháng 10 năm sau.

    Zalo
    Hotline