JR West / Phát triển tàu chạy bằng pin nhiên liệu, xem xét lắp đặt trạm hydro tại các nhà ga

JR West / Phát triển tàu chạy bằng pin nhiên liệu, xem xét lắp đặt trạm hydro tại các nhà ga

    JR West đã thông báo vào ngày 12 rằng họ sẽ bắt đầu phát triển để thay thế các đoàn tàu diesel sử dụng dầu nhẹ làm nhiên liệu bằng "tàu pin nhiên liệu" chạy bằng hydro. Công ty đặt mục tiêu giảm lượng khí thải carbon dioxide (CO2) xuống gần như bằng 0 cho toàn bộ tập đoàn vào năm 2050 và đặt mục tiêu đóng góp cho một xã hội khử carbon bằng cách giới thiệu pin nhiên liệu. Giả định rằng các đoàn tàu chạy bằng pin nhiên liệu sẽ được đưa vào sử dụng thực tế vào những năm 1930, chính phủ sẽ xem xét việc lắp đặt một "trạm hydro toàn diện" để cung cấp hydro.


     

    Hình ảnh kế hoạch sử dụng hydro (do JR West cung cấp)

    Công ty sở hữu khoảng 450 xe diesel và vận hành chúng ở những khu vực không có điện khí hóa như tỉnh Hyogo và vùng Chugoku. Vào những năm 1930, thời điểm thay thế đầu máy toa xe đã lên đến đỉnh điểm, và cùng với đó, các đoàn tàu chạy bằng pin nhiên liệu đã được thay thế bằng các đoàn tàu chạy bằng pin nhiên liệu tạo ra điện thông qua phản ứng giữa oxy và hydro trong không khí và được điều khiển bởi một động cơ.
     Tuy nhiên, do chỉ riêng công suất của pin nhiên liệu là không đủ khi khởi hành hoặc lên dốc nên chúng tôi đang xem xét kết hợp cả pin dự trữ.
     Phối hợp với JR Freight, chúng tôi sẽ thiết lập một trạm hydro chung trong khuôn viên của Trạm vận chuyển hàng hóa Himeji ở thành phố Himeji, tỉnh Hyogo. Cân nhắc sử dụng nó làm cơ sở vận tải. Việc thay thế các phương tiện chạy bằng động cơ diesel sẽ được thúc đẩy từ các tuyến đường có hệ thống cung cấp hydro.
     Công ty tham gia vào Hội đồng xúc tiến cảng trung hòa carbon (CNP) khu vực ven biển Harima, một tổ chức hợp tác giữa ngành công nghiệp, chính phủ và học viện ở tỉnh Hyogo.
     Công ty cho biết: "Chúng tôi muốn giảm chi phí bằng cách mở rộng việc sử dụng hydro với sự cộng tác của nhiều đối tác khác nhau như chính quyền địa phương và các công ty."

    Zalo
    Hotline