JETRO và Japan Exchange Group đồng ý hợp tác -Cung cấp thông tin và thúc đẩy hợp tác quốc tế và đầu tư vào Nhật Bản-

JETRO và Japan Exchange Group đồng ý hợp tác -Cung cấp thông tin và thúc đẩy hợp tác quốc tế và đầu tư vào Nhật Bản-

    JETRO và Japan Exchange Group đồng ý hợp tác -Cung cấp thông tin và thúc đẩy hợp tác quốc tế và đầu tư vào Nhật Bản-
    Tổ chức Thương mại Đối ngoại Nhật Bản (JETRO) và Japan Exchange Group, Inc. (JPX) đã ký kết một biên bản ghi nhớ để hợp tác trong việc hỗ trợ các hoạt động liên quan đến cung cấp thông tin và thúc đẩy hợp tác quốc tế và đầu tư vào Nhật Bản vào ngày 7 tháng 11.

    Từ nay trở đi, JETRO và JPX sẽ hợp tác với nhau để góp phần nâng cao giá trị doanh nghiệp thông qua hỗ trợ hợp tác xuyên biên giới giữa các công ty trong và ngoài nước, đồng thời hỗ trợ đầu tư của các công ty nước ngoài vào Nhật Bản và huy động vốn để mở rộng kinh doanh sang Nhật Bản.

    Sáng kiến ​​chính
    Thông tin về các công ty nước ngoài do JETRO tìm thấy và thông tin về các dịch vụ của JETRO sẽ được phân phối cho các công ty niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Tokyo (TSE) thông qua mạng lưới của Tập đoàn JPX, dẫn đến việc kết nối kinh doanh giữa các công ty trong nước và nước ngoài.
    Các chính sách và sáng kiến ​​đang được thực hiện tại thị trường tài chính và thị trường vốn do Tập đoàn JPX điều hành và nhu cầu hợp tác quốc tế từ các công ty niêm yết sẽ được phân phối cho các công ty trong và ngoài nước thông qua các văn phòng của JETRO, dẫn đến kết nối kinh doanh giữa các công ty trong nước và nước ngoài và huy động vốn thông qua niêm yết trên TSE .
    Tập đoàn JPX và JETRO sẽ hợp tác tổ chức các sự kiện do một trong hai tổ chức tổ chức vì các mục đích sau:
    Hỗ trợ hợp tác và liên minh giữa các công ty Nhật Bản và nước ngoài (ví dụ: hội thảo cung cấp thông tin cho các công ty niêm yết, thuyết trình nhằm kết nối kinh doanh);
    Hỗ trợ mở rộng kinh doanh sang Nhật Bản cho các công ty nước ngoài (ví dụ: hội thảo đầu tư vào Nhật Bản); và
    Hỗ trợ gây quỹ cho các công ty nước ngoài (ví dụ: roadshow tại các địa điểm của công ty thuộc Tập đoàn JPX, thuyết trình cho các nhà đầu tư vốn mạo hiểm Nhật Bản, các nhà đầu tư vốn mạo hiểm doanh nghiệp và các tổ chức tài chính).
    Là hoạt động đầu tiên dựa trên Biên bản ghi nhớ này giữa JETRO và JPX, một diễn đàn kinh tế quốc tế có tên "Diễn đàn thị trường Nhật Bản-Đông Nam Á" sẽ được tổ chức tại Singapore vào ngày 15 tháng 11 năm 2022, do hai bên đồng tổ chức. Diễn đàn sẽ cung cấp cho các nhà đầu tư nước ngoài, doanh nhân và những người khác cơ hội tìm hiểu về tình hình hiện tại ở Nhật Bản cũng như trao đổi quan điểm về các lĩnh vực mà sự đổi mới đang phát triển ở Đông Nam Á và các xu hướng thị trường trung và dài hạn, và để thảo luận sâu hơn về khả năng hợp tác hơn nữa giữa Nhật Bản và Đông Nam Á.

    Sau sự kiện đồng tổ chức, JETRO và JPX sẽ tiếp tục mang đến cơ hội kết nối kinh doanh giữa các công ty niêm yết và các công ty khởi nghiệp ở nước ngoài và giới thiệu thị trường, góp phần thúc đẩy đổi mới trong ngành công nghiệp Nhật Bản và do đó, nâng cao khả năng cạnh tranh quốc tế của thị trường vốn và tài chính Nhật Bản.

    *Dựa trên Kế hoạch quản lý trung hạn 2024, JPX đang phát triển nhiều sáng kiến ​​khác nhau nhằm góp phần nâng cao sức hấp dẫn của thị trường vốn và tài chính Nhật Bản với tư cách là một đối thủ cạnh tranh toàn cầu, đặc biệt là tạo thuận lợi cho chu kỳ đổi mới/tăng trưởng và hình thành tài sản của công ty.

    *JETRO đang tập trung vào việc thúc đẩy đổi mới mở quốc tế, chẳng hạn như thông qua việc khởi động Cầu Đổi mới Nhật Bản (J-Bridge), hỗ trợ sự hợp tác giữa các công ty trong nước và nước ngoài, bên cạnh các hoạt động như xúc tiến đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Nhật Bản và hỗ trợ mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs).

    Tiếp xúc:
    Tổ chức ngoại thương Nhật Bản (JETRO)
    Phòng Đầu tư Nhật Bản
    Nhóm xúc tiến DX (Miyazaki, Kanai)
    Điện thoại: +81-3-3582-5644

    Zalo
    Hotline