Jera của Nhật Bản, Idemitsu hợp lực trong chuỗi cung ứng H2

Jera của Nhật Bản, Idemitsu hợp lực trong chuỗi cung ứng H2

    Jera của Nhật Bản, Idemitsu hợp lực trong chuỗi cung ứng H2

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Nhà sản xuất nhiệt điện Nhật Bản Jera và nhà lọc dầu Idemitsu đã đồng ý cùng nhau xem xét phát triển chuỗi cung ứng hydro ở khu vực vịnh Ise, miền trung Nhật Bản, nơi tập trung nhiều ngành công nghiệp khác nhau và nhu cầu về nhiên liệu sạch dự kiến ​​sẽ tăng lên theo hướng khử cacbon.

    Jera và Idemitsu chủ yếu sẽ nghiên cứu thiết lập các cơ sở để tiếp nhận, dự trữ, xử lý và vận chuyển hydro bằng cách sử dụng các cơ sở hiện có của họ trong khu vực. Các công ty cũng đang có kế hoạch thực hiện phân tích kinh tế và công nghệ về các phương pháp vận chuyển hydro, cũng như thảo luận về cách phát triển mạng lưới cung cấp hydro trong khu vực vịnh Ise.

    Jera sở hữu sáu nhà máy điện chạy bằng khí đốt ở khu vực vịnh Ise - 1.708MW Chita, 1.708MW Chita-Daini, 3.058MW Shin-Nagoya, 2.376MW Nishi-Nagoya, 4.802MW Kawagoe và 585MW Yokkaichi, cùng với các bến nhập khẩu LNG . Công ty có thể đốt hydro tại một số nhà máy chạy bằng khí đốt này.

    Idemitsu tự vận hành nhà máy lọc dầu 160.000 b / d Aichi và nhà máy lọc dầu Yokkaichi 255.000 b / d thông qua công ty liên kết Showa Yokkaichi Oil. Một trong hai hoặc cả hai nhà máy lọc dầu này có thể trở thành cơ sở cung cấp hydro trong tương lai, giống như việc sử dụng tiềm năng nhà máy lọc dầu Yamaguchi ở miền tây Nhật Bản làm cơ sở cung cấp nhiên liệu sạch.

    Idemitsu ngày 14/6 tiết lộ kế hoạch ngừng hoạt động lọc dầu ở Yamaguchi 120.000 thùng / ngày vào khoảng tháng 3 năm 2024, trước khi kết thúc hợp đồng cung cấp với nhà điều hành nhà máy và công ty con Seibu Oil vào ngày 31 tháng 3 năm 2024. Các công ty đang xem xét sử dụng Yamaguchi làm bến cảng cho nhiên liệu khử cacbon như hydro và amoniac.

    Zalo
    Hotline