JAXA, Mitsui Sumitomo bán bảo hiểm cho các du khách vũ trụ dân sự

JAXA, Mitsui Sumitomo bán bảo hiểm cho các du khách vũ trụ dân sự

    JAXA, Mitsui Sumitomo bán bảo hiểm cho các du khách vũ trụ dân sự


    Ảnh tập tin cho thấy tên lửa SpaceX Falcon 9 phóng tàu vũ trụ Crew Dragon tại Trung tâm Vũ trụ Kennedy ở Florida vào ngày 15 tháng 9 năm 2021. (UPI / Kyodo)

    Cơ quan Thám hiểm Hàng không Vũ trụ Nhật Bản và Công ty Bảo hiểm Mitsui Sumitomo sẽ cùng phát triển các sản phẩm bảo hiểm dành cho du khách vũ trụ vì họ đặt cược rằng sẽ có nhiều dân thường hơn nữa sẽ phiêu lưu ra ngoài Trái đất trong tương lai.

    Hai tổ chức này cho biết vào tháng trước, các sản phẩm mới có thể sẽ bảo hiểm cho khách du lịch chống lại thiệt hại về tài sản giống như bảo hiểm du lịch hiện có cũng như thiệt hại về thân thể trước và sau cuộc phiêu lưu.

    JAXA sẽ cung cấp thông tin như nguyên nhân của các vụ tai nạn được quan sát thấy trong các sứ mệnh không gian của mình hoặc đào tạo liên quan trong khi Mitsui Sumitomo sẽ cung cấp các chuyên môn liên quan đến bảo hiểm như đánh giá rủi ro.

    Năm ngoái, tổng số thường dân ở lại vũ trụ là 29 người, vượt quá số phi hành gia lần đầu tiên làm như vậy. Hai tổ chức đang hướng tới việc ra mắt các sản phẩm trước khi du hành vũ trụ trở nên phổ biến hơn.

    Một nguồn tin trong ngành cho biết bảo hiểm mới có thể là loại bảo hiểm đầu tiên khi các sản phẩm liên quan đến không gian hiện có tập trung vào việc bồi thường cho các tài sản bị hư hỏng như tên lửa và vệ tinh, một nguồn tin trong ngành cho biết.

    Một quan chức phụ trách phát triển sản phẩm cho biết: “Mọi người đều cảm thấy sợ hãi việc du hành vũ trụ ở một mức độ nào đó. "Chúng tôi hy vọng sản phẩm mới sẽ giảm thiểu nỗi sợ hãi của họ và giúp thúc đẩy ngành công nghiệp."

    Các công ty bảo hiểm phi nhân thọ trong nước đang tăng cường nỗ lực trong lĩnh vực không gian như một nguồn doanh thu mới.

    Tokio Marine & Nichido Fire Insurance Co. có kế hoạch triển khai dịch vụ theo dõi sức khỏe cho các du khách và phi hành gia trong khi Sompo Japan Insurance Inc. bắt đầu vào tháng 8, một dịch vụ để bù đắp chi phí khi phóng vệ tinh không thành công và cần phải khởi chạy lại.

    Zalo
    Hotline