JAMA muốn giới thiệu những thế mạnh tiềm ẩn của Nhật Bản

JAMA muốn giới thiệu những thế mạnh tiềm ẩn của Nhật Bản

    JAMA muốn giới thiệu những thế mạnh tiềm ẩn của Nhật Bản
    Các khu vực công và tư nhân hợp nhất để theo đuổi tính trung lập carbon bằng cách sử dụng các lựa chọn đa dạng của Nhật Bản. JAMA tái khẳng định sứ mệnh của ngành công nghiệp ô tô đối với tương lai của Nhật Bản tại cuộc họp báo gần đây


    Ngày 17/11, Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Nhật Bản (JAMA) tổ chức họp báo trực tuyến.

    Cùng với Chủ tịch JAMA Akio Toyoda, các diễn giả còn có ba phó chủ tịch: Masanori Katayama (Isuzu), Yoshihiro Hidaka (Yamaha) và Seiichi Nagatsuka (JAMA).

    Trước thềm hội nghị thượng đỉnh Nhóm Bảy nước (G7) tại Hiroshima vào tháng 5 tới, họ đã giải thích cách ngành công nghiệp ô tô có thể giúp các nhà lãnh đạo toàn cầu hiểu được con đường hướng tới trung hòa carbon của Nhật Bản.

    Hơn 200 đối tác mới vượt qua ranh giới ngành
    chủ tịch Toyoda

    Năm nay, chủ đề quan trọng hơn một lần nữa là tính trung lập carbon.

    Trong hai năm qua, theo cam kết của chính phủ Nhật Bản về trung hòa carbon vào năm 2050, chúng tôi đã kêu gọi nhận thức đúng đắn về thách thức này, nhấn mạnh rằng “kẻ thù của chúng ta là carbon, không phải động cơ đốt trong” và lượng khí thải CO2 phải được giảm trên toàn thế giới. tất cả các quá trình sản xuất, vận chuyển và sử dụng năng lượng.

    Nhật Bản sở hữu nhiều lựa chọn đa dạng, từ xe mini đến xe máy và xe hạng nặng, từ xe hybrid đến xe điện và hydro. Đó là lý do tại sao tôi đã nói rằng đất nước cần tận dụng những điểm mạnh này và vạch ra con đường của riêng mình để đạt được mức trung hòa carbon.

    Khi chúng tôi tiếp tục chứng minh cách tiếp cận này thông qua hành động, chẳng hạn như trong các cuộc đua và thử nghiệm công khai, dần dần ngày càng có nhiều người tham gia.

    Trong bối cảnh đó, vào tháng 6, chúng tôi đã chào đón chuyến thăm của Thủ tướng Kishida tới các tuyến đầu của ngành công nghiệp ô tô. Tại Nhà máy Motomachi của Toyota, ông đã chứng kiến ​​những nỗ lực của chúng tôi trong việc thiết lập mô hình sản xuất hỗn hợp có tính cạnh tranh như một phần của quá trình chuyển đổi sang dòng xe điện hoàn chỉnh.

    Theo đuổi các lựa chọn đa dạng không có nghĩa là dễ dàng. Tôi tin rằng thủ tướng đã có thể nhận được sự đánh giá cao thực sự đối với các tuyến sản xuất mạnh mẽ đã giúp điều này trở nên khả thi nhờ nỗ lực không mệt mỏi.

    Sau đó vào tháng 9, Keidanren đã thành lập Ủy ban về Vận tải.

    Cả việc theo đuổi tính trung hòa carbon và quá trình chuyển đổi sang ngành di động đều cần có sự hợp tác giữa các ngành. Ủy ban Di động đã tập hợp hơn 200 công ty sẵn sàng làm việc cùng nhau.

    Vòng tròn của các đối tác cùng chí hướng đã mở rộng dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Tokura, và chúng tôi đã có thể tổ chức các cuộc đối thoại với thủ tướng và hiệp hội nghị viện về ô tô của LDP.

    Tại các cuộc thảo luận về tính di động với văn phòng thủ tướng, tôi đã bày tỏ cam kết rằng ngành công nghiệp ô tô sẽ nỗ lực vì tương lai của Nhật Bản.

    Zalo
    Hotline