IWSA tiết lộ sự gia tăng gấp ba lần trong việc lắp đặt hệ thống đẩy gió

IWSA tiết lộ sự gia tăng gấp ba lần trong việc lắp đặt hệ thống đẩy gió

    Hiệp hội tàu buồm quốc tế (IWSA) tiết lộ tính đến cuối tháng 7 năm nay, đã có bốn mươi lăm tàu ​​được lắp đặt công nghệ đẩy bằng sức gió, ngoài ra còn có mười tàu đã sẵn sàng chạy bằng sức gió.

    Giày sneaker và

    Minh họa. Được cung cấp bởi Berge Bulk

    Tổng trọng tải của các tàu chạy bằng năng lượng gió là hơn 3 triệu dwt, cho thấy số lượng lắp đặt tăng gấp ba lần so với mười hai tháng trước.

    Đội tàu nói trên được bổ sung thêm mười tàu du lịch nhỏ truyền thống và hàng chục tàu chở hàng và đánh bắt cá nhỏ.

    Như đã giải thích,  sự gia tăng số lượng tàu chạy bằng năng lượng gió  ra khơi là do hiệu suất của công nghệ đẩy gió ngày càng tăng trong những năm gần đây cùng với chi phí lắp đặt và lợi tức đầu tư (ROI) giảm khi số lượng cơ sở lắp đặt tăng lên trong khi giá nhiên liệu hóa thạch và nhiên liệu thay thế vẫn ở mức cao.

    “Cho đến nay trong năm nay, chúng tôi đã chứng kiến ​​các thông báo về dự án mới, xác nhận đơn hàng và lễ kỷ niệm lắp đặt gần như hàng tuần. Đây là một lĩnh vực phát triển công nghệ và sử dụng năng lượng tái tạo rõ ràng đang bắt đầu một hành trình được thúc đẩy bởi những cơn gió thịnh hành thay vì vẫn đang bị gió ngược đánh bại”,  Gavin Allwright , Tổng thư ký IWSA, nhận xét.

    Trong tin tức liên quan, IWSA gần đây đã đệ trình một báo cáo cho phiên họp thứ 82 của Ủy ban Bảo vệ Môi trường Biển (MEPC) về việc đưa động cơ gió vào các biện pháp trung hạn được xây dựng để thực hiện Chiến
    lược IMO năm 2023 về Giảm phát thải khí nhà kính từ tàu biển, đồng thời đề cập đến các biện pháp kỹ thuật hiện đang được chuẩn bị.

    Bài báo đề xuất một công thức sửa đổi có thể được sử dụng để tính Cường độ nhiên liệu khí nhà kính (GFI) đạt được, cung cấp minh họa cụ thể cho đề xuất kỹ thuật để năng lượng gió được tính đến một cách công bằng trong cân bằng cường độ phát thải khí nhà kính cho tàu.

    Theo báo cáo mới do Lloyd's Register công bố, việc triển khai các hệ thống đẩy hỗ trợ bằng gió (WAPS) sẽ tăng nhanh chóng, việc thiếu các tiêu chuẩn để xác minh khả năng tiết kiệm nhiên liệu đang tạo ra sự không chắc chắn cho các nhà khai thác đang tìm kiếm giải pháp.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline