ITOCHU thông báo đầu tư vào Clean H2 Infra Fund, Quỹ đầu tư cơ sở hạ tầng hydro sạch lớn nhất thế giới

ITOCHU thông báo đầu tư vào Clean H2 Infra Fund, Quỹ đầu tư cơ sở hạ tầng hydro sạch lớn nhất thế giới

    ITOCHU thông báo đầu tư vào Clean H2 Infra Fund, Quỹ đầu tư cơ sở hạ tầng hydro sạch lớn nhất thế giới
    Hướng tới mục tiêu hiện thực hóa một xã hội khử cacbon thông qua phát triển chuỗi giá trị hydro

    Tập đoàn ITOCHU (trụ sở chính tại Minato-ku, Tokyo; Keita Ishii, Chủ tịch & COO; sau đây gọi là “ITOCHU”) đã thông báo hôm nay rằng họ đã mua lại cổ phần của Clean H2 Infra Fund. S.L.P. (Công ty Pháp) ("the Fund"), quỹ đầu tư cơ sở hạ tầng hydro sạch quy mô lớn đầu tiên trên thế giới, thông qua tập đoàn mục đích đặc biệt thuộc sở hữu hoàn toàn ("SPC"). Đồng thời với động thái này, ITOCHU cũng đã ký một thỏa thuận với Tokyo Century Corporation (trụ sở chính tại Chiyoda-ku, Tokyo; Makoto Nogami, Chủ tịch & Giám đốc điều hành; sau đây gọi là "Tokyo Century") về việc phân bổ cổ phần của bên thứ ba trong SPC để Tokyo Century, cho phép đồng sở hữu cổ phần trong Quỹ (tỷ lệ đầu tư là 50% cho ITOCHU và Tokyo Century tương ứng sau khi phân bổ), tùy thuộc vào sự chấp thuận của các cơ quan quản lý. SPC có kế hoạch đầu tư tới 20 triệu euro vào Quỹ.

    Quỹ được thành lập vào tháng 10 năm 2021 theo sáng kiến ​​của ba công ty Pháp, đó là Air Liquide, một trong những nhà cung cấp khí công nghiệp lớn nhất thế giới, TotalEnergies, một công ty năng lượng tích hợp hàng đầu châu Âu và VINCI, công ty nhượng quyền và xây dựng cơ sở hạ tầng lớn thứ ba thế giới.
    Từ Nhật Bản, Ngân hàng Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JBIC) đã cam kết đầu tư lên tới 100 triệu euro với tư cách là nhà đầu tư cố định. Ngoài JBIC, Lotte Chemical có trụ sở tại Hàn Quốc, Baker Hughes có trụ sở tại Hoa Kỳ và các công ty quốc tế hàng đầu khác có thế mạnh trong lĩnh vực năng lượng, hóa chất, cơ sở hạ tầng, công nghệ hydro, bảo hiểm và tài chính đã tham gia vào Quỹ, vốn đã đảm bảo được nguồn tài trợ đáng giá một tỷ euro.

    Quỹ được quản lý bởi đối tác chung Hy24, một liên doanh sở hữu bình đẳng giữa Ardian, một công ty đầu tư tư nhân hàng đầu thế giới và FiveT Hydrogen, một nhà quản lý đầu tư chuyên về đầu tư hydro sạch. Chính sách đầu tư của Quỹ chủ yếu nhằm vào các dự án sản xuất hydro sạch và các dự án cơ sở hạ tầng hydro như trạm hydro nằm trong số những dự án dự kiến ​​đạt được thương mại hóa ở giai đoạn đầu như một phần của chuỗi giá trị hydro.

    Cùng với Tokyo Century, ITOCHU dự định sử dụng kiến ​​thức và kinh nghiệm thu được thông qua khoản đầu tư này để đáp ứng rộng rãi nhu cầu giải pháp khử cacbon của các đối tác kinh doanh trong và ngoài nước dựa trên tư duy hướng tới thị trường.

    Pierre-Etienne Franc, Giám đốc điều hành của Hy24 cho biết: “Nhật Bản là một trong những quốc gia hứa hẹn và cam kết nhất trên thế giới về việc triển khai hydro. Hợp tác với Itochu, một tác nhân chính trong hệ sinh thái, là một bước tiến mới cho Quỹ Clean H2 Infra của chúng tôi, cho phép chúng tôi phát huy đầy đủ vai trò chất xúc tác của mình để đẩy nhanh việc thực hiện các dự án hydro quan trọng đối với quá trình chuyển đổi năng lượng. ”

    Vào tháng 12 năm 2020, chính phủ Nhật Bản đã công bố "Chiến lược tăng trưởng xanh hướng tới trung hòa cacbon năm 2050" (sau đó được sửa đổi vào tháng 6 năm 2021) và là một phần của chiến lược đó, hydro dự kiến ​​sẽ đóng góp vào quá trình khử cacbon trong nhiều lĩnh vực như một công nghệ quan trọng để trung hòa cacbon.

    Về phần mình, ITOCHU sẽ hướng tới đóng góp vào việc giảm thiểu khí nhà kính đồng thời thúc đẩy sự phát triển của các hệ thống năng lượng bền vững thông qua các sáng kiến ​​này và đảm bảo những đóng góp của mình vào các mục tiêu phát triển bền vững và cải thiện các nỗ lực liên quan, một trong những chính sách cơ bản được đặt ra trong quản lý trung hạn kế hoạch, khi công ty theo đuổi một xã hội carbon thấp toàn cầu.

    Zalo
    Hotline