ITOCHU Thông báo Bắt đầu Cung cấp Nhiên liệu Hàng không Bền vững (SAF) cho Japan Airlines

ITOCHU Thông báo Bắt đầu Cung cấp Nhiên liệu Hàng không Bền vững (SAF) cho Japan Airlines

    ITOCHU Thông báo Bắt đầu Cung cấp Nhiên liệu Hàng không Bền vững (SAF) cho Japan Airlines


    Tập đoàn ITOCHU (trụ sở chính tại Minato-ku, Tokyo; Keita Ishii, Chủ tịch & COO; sau đây gọi là "ITOCHU") hôm nay thông báo rằng họ đã đạt được thỏa thuận với Japan Airlines Co., Ltd. (trụ sở tại Shinagawa-ku, Tokyo; Yuji Akasaka , Chủ tịch & Giám đốc điều hành; sau đây gọi là "JAL") để cung cấp nhiên liệu hàng không bền vững (sau đây gọi là "SAF") được sản xuất bởi Neste OYJ (có trụ sở tại Phần Lan; Matti Lehmus, Chủ tịch và Giám đốc điều hành; sau đây gọi là "Neste", được gọi là "Nhiên liệu Hàng không Bền vững Neste MY ", cho JAL. SAF sẽ được cung cấp làm nhiên liệu cho" Chuyến bay thuê bao bền vững "do JAL dự kiến ​​khai thác trên tuyến Tokyo (Haneda) - Okinawa (Naha) vào ngày 18 tháng 11. ITOCHU và JAL đã ký một biên bản ghi nhớ để thảo luận về việc cung cấp SAF trong năm tài chính 2023.

    Đại hội đồng Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) đã đặt mục tiêu không phát thải CO2 ròng từ máy bay vào năm 2050. Ngoài ra, từ năm 2024 trở đi, ngành sẽ phải giảm hoặc bù đắp 15% lượng khí thải so với mức năm 2019. Xu hướng khử cacbon trong ngành hàng không dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng tốc, và dự kiến ​​khối lượng phân phối SAF cũng sẽ tăng lên ở Nhật Bản trong tương lai.
    Trong môi trường này, việc bắt đầu cung cấp SAF cho JAL, một trong những công ty hàng không hàng đầu Nhật Bản với mạng lưới dịch vụ bay rộng khắp, được cho là sẽ đóng góp đáng kể vào việc đạt được mục tiêu của Cục Hàng không Dân dụng, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch để thay thế 10% tổng số nhiên liệu hàng không bằng SAF vào năm 2030.

    Neste, nhà sản xuất nhiên liệu tái tạo hàng đầu thế giới, đang mở rộng năng lực sản xuất SAF trên toàn cầu. Sau khi hoàn thành việc mở rộng nhà máy lọc dầu ở Singapore và sửa đổi nhà máy lọc dầu Rotterdam, công suất sản xuất hàng năm toàn cầu của nó sẽ là 1,5 triệu tấn mỗi năm vào cuối năm 2023 và 2,2 triệu tấn mỗi năm vào năm 2026.

    ITOCHU đã ký kết Thỏa thuận Tiếp thị Phân phối Thương hiệu với Neste vào tháng 2 năm 2022 và sẽ làm việc để cung cấp ổn định cho SAF tại Nhật Bản theo quan hệ đối tác. ITOCHU đã thiết lập một chuỗi cung ứng SAF ổn định tại Sân bay Haneda và Sân bay Quốc tế Narita ở Nhật Bản, ví dụ: thiết lập một chuỗi cung ứng nội địa từ nhập khẩu và quản lý chất lượng của SAF đến vận chuyển SAF tới các sân bay, mở rộng chuỗi cung ứng lên đến máy bay. ITOCHU có kế hoạch mở rộng cơ sở cung cấp SAF cho Sân bay Chubu Centrair (dự kiến ​​vào năm 2022) và Sân bay quốc tế Kansai (dự kiến ​​vào nửa đầu năm 2023), và mở rộng cung cấp SAF cho cả các hãng hàng không trong nước và nước ngoài.

    ITOCHU đã đưa nội dung "Tăng cường Đóng góp và Tương tác của Chúng tôi với các SDG thông qua Hoạt động Kinh doanh" vào các chính sách cơ bản trong kế hoạch quản lý trung hạn của mình. Bằng cách tăng mức độ phổ biến trên thị trường của nhiên liệu tái tạo với sự hợp tác của các đối tác hàng đầu, chúng tôi sẽ tiếp tục đóng góp vào việc hiện thực hóa một xã hội theo định hướng tái chế.

    Zalo
    Hotline