Itochu hợp tác vốn với một công ty Pháp để xử lý phân hủy các tấm pin mặt trời Thu hồi bạc, đồng và silic thông qua xử lý hóa học

Itochu hợp tác vốn với một công ty Pháp để xử lý phân hủy các tấm pin mặt trời Thu hồi bạc, đồng và silic thông qua xử lý hóa học

    Itochu hợp tác vốn với một công ty Pháp để xử lý phân hủy các tấm pin mặt trời
    Thu hồi bạc, đồng và silic thông qua xử lý hóa học

    (出所:伊藤忠商事)

    Công nghệ phân hủy tấm pin năng lượng mặt trời của ROSI
    (Nguồn: Tập đoàn ITOCHU)

    Vào ngày 29 tháng 11, Tập đoàn ITOCHU thông báo rằng họ đã ký một thỏa thuận liên minh vốn và kinh doanh cam kết phân bổ cổ phần cho bên thứ ba do ROSI của Pháp thực hiện. ROSI phát triển và sở hữu công nghệ tháo dỡ cho phép tái chế (tái sử dụng vật liệu) tấm pin năng lượng mặt trời. Hai công ty sẽ cùng nhau phát triển và mở rộng hoạt động kinh doanh tháo dỡ và gia công các tấm pin mặt trời ở Nhật Bản và nước ngoài.

    ROSI được thành lập vào năm 2017. Không giống như phương pháp tháo dỡ các tấm pin mặt trời thông thường bằng cách cắt nhỏ chúng về mặt vật lý, chúng tôi đã phát triển một công nghệ sử dụng quá trình xử lý hóa học để thu hồi bạc, đồng và silicon, có giá thị trường đặc biệt cao trong số các vật liệu chứa trong tấm pin mặt trời, ở độ tinh khiết cao. · Sở hữu.

    Vào năm 2021, chúng tôi sẽ được giao cho một dự án công tháo dỡ các tấm pin mặt trời ở Pháp và chúng tôi dự định bắt đầu vận hành một nhà máy thương mại vào đầu năm 2023. Tại Nhật Bản, ROSI, Itochu Corporation và các công ty khác sẽ thành lập một liên doanh (JV) với mục tiêu bắt đầu vận hành một nhà máy Nhật Bản vào giữa những năm 2020.

    Ở châu Âu, biểu giá điện đầu vào (FIT) được đưa ra vào giữa những năm 2000 đã dẫn đến sự gia tăng nhanh chóng lượng điện mặt trời được lắp đặt. Mặt khác, các tấm pin mặt trời thường có tuổi thọ khoảng 20 năm và việc xử lý hàng loạt các tấm pin mặt trời dự kiến ​​sẽ tăng tốc từ giữa những năm 2020.

    Ngoài ra, tại Nhật Bản, FIT sẽ được giới thiệu vào năm 2012 và việc thải bỏ hàng loạt dự kiến ​​sẽ diễn ra từ khoảng năm 2030. Trong vòng 10 đến 15 năm tới, lượng chất thải dự kiến ​​sẽ tăng hơn 10 lần so với hiện tại, đạt khoảng 170.000 đến 280.000 tấn vào năm 2036, chiếm 1,7 đến 2,7% tổng lượng chất thải công nghiệp cần xử lý cuối cùng.

    Zalo
    Hotline