ITOCHU công bố đầu tư vào PowerX với mục tiêu trở thành nhà sản xuất hệ thống lưu trữ năng lượng pin hàng đầu Nhật Bản

ITOCHU công bố đầu tư vào PowerX với mục tiêu trở thành nhà sản xuất hệ thống lưu trữ năng lượng pin hàng đầu Nhật Bản

    ITOCHU công bố đầu tư vào PowerX với mục tiêu trở thành nhà sản xuất hệ thống lưu trữ năng lượng pin hàng đầu Nhật Bản
    ITOCHU Corporation (trụ sở chính tại Minato-ku, Tokyo; Keita Ishii, Chủ tịch & COO; sau đây gọi là "ITOCHU") đã thông báo hôm nay rằng ITOCHU và PowerX, Inc. (có trụ sở tại Minato-ku, Tokyo; Masahiro Ito, Giám đốc, Chủ tịch & Giám đốc điều hành; sau đây gọi là "PowerX"), nhằm mục đích sản xuất hệ thống lưu trữ năng lượng pin lithium ion tại Nhật Bản, đã ký một hợp đồng liên quan đến việc chấp nhận phát hành cổ phiếu mới trong đợt phát hành riêng lẻ vòng A. ITOCHU sẽ thúc đẩy tăng cường hơn nữa hoạt động kinh doanh pin lưu trữ năng lượng của mình thông qua khoản đầu tư này.

    Các giải pháp lưu trữ năng lượng chạy bằng pin là chìa khóa trong việc mở rộng việc sử dụng năng lượng tái tạo. PowerX sở hữu các công nghệ độc quyền, bao gồm công nghệ sản xuất và điều khiển pin và đang có kế hoạch thành lập một trong những nhà máy lắp ráp pin lớn nhất Nhật Bản tại tỉnh Okayama. Điều này dự kiến ​​sẽ cho phép PowerX sản xuất các hệ thống lưu trữ năng lượng với khối lượng lớn và chi phí thấp, đồng thời đạt được cả hiệu quả về chi phí và an toàn trong kinh doanh pin lưu trữ năng lượng.

    ITOCHU bắt đầu kinh doanh pin từ những năm 1990 và cho đến nay, đã bán được tổng cộng hơn 500MWh (tính đến cuối tháng 3 năm 2022) của các hệ thống lưu trữ năng lượng. Thông qua hoạt động kinh doanh, tập trung vào việc tạo ra các giải pháp cho các vấn đề xã hội như dịch vụ VPP, v.v. ITOCHU tham gia sản xuất hệ thống lưu trữ năng lượng thông qua NF Blossom Technologies, Inc., tại Nhật Bản trong khi Eguana Technologies Inc., tại thị trường nước ngoài và cũng tham gia vào hoạt động kinh doanh tái sử dụng / tái chế pin EV thông qua khoản đầu tư vào Công ty TNHH Thâm Quyến Pandpower.

    Bằng cách đóng góp kiến ​​thức mà ITOCHU đã tích lũy được từ hoạt động kinh doanh pin lưu trữ năng lượng và năng lượng tái tạo, với việc hợp tác với Power X trong sản xuất và phân phối các sản phẩm pin, cả hai công ty sẽ cùng nhau tạo ra hệ sinh thái và mô hình kinh doanh mới và sẽ góp phần hiện thực hóa năng lượng phân tán trong một xã hội khử cacbon.

    Tổng quan công ty
    Tên công ty PowerX, Inc.
    Thành lập ngày 22 tháng 3 năm 2021
    Trụ sở chính Minato-ku, Tokyo
    Đại diện Masahiro Ito
    Số lượng nhân viên 41 (7 giám đốc)
    Pin có thể sạc lại của PowerX


    Power Base, một nhà máy pin đang được xây dựng ở Okayama

    Zalo
    Hotline