INEOS trao Hợp đồng cho Atkins để thiết kế Nhà máy hydro cacbon thấp quy mô thế giới tại Grangemouth

INEOS trao Hợp đồng cho Atkins để thiết kế Nhà máy hydro cacbon thấp quy mô thế giới tại Grangemouth

    INEOS trao Hợp đồng cho Atkins để thiết kế Nhà máy hydro cacbon thấp quy mô thế giới tại Grangemouth


    INEOS trao hợp đồng cho Atkins để thiết kế nhà máy hydro carbon thấp quy mô thế giới tại Grangemouth.

    INEOS công bố một bước tiến lớn trong nỗ lực cung cấp các hoạt động sản xuất không ròng bền vững với việc trao hợp đồng cho Atkins, một thành viên của SNC Lavalin Group, để thiết kế một nhà máy hydro carbon thấp quy mô thế giới tại địa điểm của họ ở Grangemouth.

    Nhà máy hydro mới, dự kiến ​​đi vào hoạt động vào năm 2030, sẽ chứng kiến ​​INEOS loại bỏ hơn 1 triệu tấn khí thải carbon từ hiệu suất đã được cải thiện kể từ khi mua lại địa điểm vào năm 2005 * và đứng đầu trong các khoản đầu tư đáng kể khác tại địa điểm của họ ở Grangemouth.

    Cơ bản của dự án Hydrogen của INEOS sẽ là quyền tiếp cận cơ sở hạ tầng thu giữ và lưu trữ carbon Cluster của Scotland (CCS). CO2 từ nhà máy hydro sẽ được đưa trực tiếp ra ngoài khơi để được lưu giữ vĩnh viễn và an toàn trong các khối đá sâu dưới Biển Bắc.

    Ngoài Cụm Scotland, chúng tôi còn tích cực tham gia đấu thầu Forth Green Freeport, nếu thành công, sẽ hỗ trợ thêm cho sự phát triển ban đầu của cơ sở sản xuất hydro của chúng tôi và tham vọng của chúng tôi là đạt được mức giảm hơn 60% carbon vào năm 2030 trên con đường tiến tới cam kết bằng không vào năm 2045.

    Michael Matheson, Bộ trưởng Net Zero & Energy cho biết:

    Scotland có nguồn tài nguyên, con người và tham vọng trở thành quốc gia dẫn đầu thế giới về sản xuất hydro - cho mục đích sử dụng trong nước và xuất khẩu sang châu Âu.

    “Nó sẽ ngày càng đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ quá trình chuyển đổi của chúng ta sang nền kinh tế không thuần và mang lại những công việc tốt, xanh cho lực lượng lao động có tay nghề cao của chúng ta”.

    “Trong khi đó, hydro cacbon thấp cung cấp một lộ trình cho lĩnh vực công nghiệp quan trọng của chúng tôi để khử cacbon và tôi hoan nghênh bước tiến mới nhất này trong lộ trình cắt giảm khí thải của INEOS và việc tiếp tục đầu tư của họ vào sự bền vững của địa điểm sản xuất lớn nhất của chúng tôi.”

    “Kế hoạch này thể hiện rõ ràng tầm quan trọng của công nghệ thu giữ carbon đối với quá trình chuyển đổi năng lượng của ngành trong những thập kỷ tới và Chính phủ Scotland sẽ tiếp tục thúc ép Chính phủ Vương quốc Anh đẩy nhanh vị trí của Cụm Scotland trong quá trình giải trình tự cụm của mình, trong khi sẵn sàng với hỗ trợ để giúp cung cấp công nghệ quan trọng này. "

    Colin Pritchard, Giám đốc Bền vững của INEOS tại Grangemouth cho biết:

    Atkins là một công ty kỹ thuật nổi tiếng thế giới với những người có kỹ năng và kinh nghiệm để thực hiện giai đoạn tiếp theo này trong tham vọng phát triển một trung tâm sản xuất hydro tại Grangemouth.

    “Việc xây dựng nhà máy hydro của chúng tôi là một thành phần quan trọng trong lộ trình phát triển bền vững của chúng tôi, làm cơ sở cho các kế hoạch cho các hoạt động sản xuất không thuần tại Grangemouth. Chúng tôi sẽ thay thế các nhiên liệu dựa trên hydrocacbon trong các quy trình của mình bằng hydro cacbon thấp sạch và thiết lập một trung tâm hydro để những người khác cũng được hưởng lợi và giảm lượng khí thải của họ. "

    “Cùng với sự hỗ trợ và tham gia tích cực của chúng tôi trong đấu thầu Forth Green Freeport và dự án Scotland Cluster (thu giữ và lưu trữ carbon), INEOS còn đi đầu trong các hành động và đầu tư nhằm giảm lượng khí thải ở miền Trung Scotland.”

    David Cole, Giám đốc Thị trường - Net Zero Energy, Atkins SNC Lavalin, cho biết:

    Chúng tôi rất vui khi được chọn để thực hiện giai đoạn thiết kế nhà máy hydro carbon thấp của INEOS.

    “Hydro có tiềm năng đóng một vai trò quan trọng trong quá trình khử cacbon trong công nghiệp: nhóm của chúng tôi có kinh nghiệm toàn cầu về công nghệ và chúng tôi mong muốn hợp tác với INEOS để đưa yếu tố này trong bản đồ đường không thuần của họ đến gần hơn với hiện thực.”

    Giới thiệu về INEOS tại Grangemouth

    Grangemouth đại diện cho một trong những địa điểm sản xuất lớn nhất của INEOS tính theo số lượng sản phẩm. Đây là trụ sở của ba doanh nghiệp: INEOS FPS, INEOS O&P UK và Petroineos.

    FPS vận chuyển dầu thô và chất lỏng khí từ các điểm nhập ngoài khơi và trên bờ, xử lý chất lỏng tại Kinneil và phân phối lại cho khách hàng Dầu thô Forties Blend tại Hound Point và các sản phẩm khí thô hoặc khí phân đoạn tại Grangemouth.

    INEOS O&P Vương quốc Anh sản xuất khoảng 1,4 triệu tấn sản phẩm mỗi năm, bao gồm ethanol tổng hợp, ethylene, propylene và các polyme: polyethylene và polypropylene.

    Chúng được sử dụng như các khối xây dựng trong nhiều lĩnh vực như dược phẩm và chăm sóc sức khỏe, ô tô, năng lượng tái tạo và xây dựng; được chuyển đổi thành các vật dụng hàng ngày để nâng cao cuộc sống hàng ngày của chúng ta và cải thiện mức sống.

    Địa điểm Petroineos ’Grangemouth là nơi có nhà máy lọc dầu thô duy nhất của Scotland và sản xuất phần lớn nhiên liệu được sử dụng ở Scotland, với các thị trường ở Bắc Anh và Bắc Ireland.

    * Kể từ khi INEOS tiếp quản địa điểm Grangemouth vào năm 2005, chúng tôi đã giảm 37% lượng khí thải carbon và lập kế hoạch, trong giai đoạn đầu tiên của lộ trình, tăng mức giảm này lên hơn 60% vào năm 2030 như một phần trong cam kết của chúng tôi về 0 ròng vào năm 2045.

    Về Atkins

    Atkins, một thành viên của SNC Lavalin Group, là một trong những nhà tư vấn thiết kế, kỹ thuật và quản lý dự án có uy tín nhất thế giới 

    sử dụng hơn 19.000 người trên khắp Vương quốc Anh, Bắc Mỹ, Trung Đông và Châu Phi, Châu Á Thái Bình Dương và Châu Âu.

    Tập đoàn có chuyên môn và năng lực trong toàn bộ chuỗi giá trị hydro hoàn chỉnh, từ ý tưởng đến xây dựng và chuyển giao dự án, xuyên suốt quá trình sản xuất, phân phối, lưu trữ và sử dụng.

    Điểm nổi bật:

    INEOS tiến một bước dài trong việc đưa ra kế hoạch xây dựng nhà máy hydro carbon thấp quy mô thế giới tại Grangemouth khi trao hợp đồng quan trọng về thiết kế nhà máy cho Atkins
    Nhà máy hydro, dự kiến ​​sẽ hoạt động vào năm 2030, sẽ tiếp tục giảm lượng khí thải từ khu vực này xuống 1 triệu tấn mỗi năm vì địa điểm này đặt mục tiêu là 0 ròng vào năm 2045. Khi phát triển một trung tâm hydro tại Grangemouth, chúng tôi sẽ hỗ trợ những người dùng cuối khác của nguồn nhiên liệu carbon để giảm dấu vết carbon của chúng
    Colin Pritchard, Giám đốc Bền vững tại INEOS Grangemouth: “Việc xây dựng nhà máy hydro của chúng tôi là một thành phần quan trọng để cung cấp bản đồ đường không thuần của chúng tôi tại Grangemouth và là động lực để những người khác cũng giảm dấu chân của họ. Cùng với sự hỗ trợ và tham gia tích cực của chúng tôi vào Cụm Scotland (Thu giữ và Lưu trữ Carbon) và Forth Green Freeport, INEOS luôn đi đầu trong các hành động và đầu tư nhằm giảm lượng khí thải carbon ở miền Trung Scotland.

    Zalo
    Hotline