IHI của Nhật Bản, đồng khai thác amoniac mắt Adani Power của Ấn Độ

IHI của Nhật Bản, đồng khai thác amoniac mắt Adani Power của Ấn Độ

    IHI của Nhật Bản, đồng khai thác amoniac mắt Adani Power của Ấn Độ
    Công ty kỹ thuật Nhật Bản IHI và công ty tiện ích Adani Power của Ấn Độ đang nghiên cứu kế hoạch sử dụng amoniac làm nhiên liệu sản xuất điện ở Ấn Độ, với mục tiêu áp dụng amoniac xanh để cắt giảm phát thải khí nhà kính (GHG).

    IHI và Adani Power đã ký một thỏa thuận vào đầu tháng này để cùng nghiên cứu đồng đốt amoniac 20pc tại nhà máy nhiệt điện than 4,62GW của Adani ở Mundra. Họ đang để ý đến việc đốt amoniac lên 100pc trong tương lai. Các cuộc thảo luận sẽ bắt đầu vào tháng 6 và kéo dài trong khoảng 4 tháng, với công ty thương mại Nhật Bản Kowa đóng vai trò tiếp thị.

    Các chi tiết như thu mua và khối lượng amoniac không rõ ràng, nhưng các công ty đang xem xét sử dụng amoniac xanh cho nghiên cứu. IHI cho biết cả hai đều là lựa chọn sản xuất trong nước và nhập khẩu amoniac. Các cuộc đàm phán dự kiến ​​sẽ bao gồm các nhà máy nhiệt điện chạy bằng than khác ở Ấn Độ, bao gồm cả các nhà máy do Adani Power và các công ty khác vận hành.

    Vào tháng 11 năm ngoái, Ấn Độ đã đặt mục tiêu đạt được mức phát thải ròng bằng không vào năm 2070. Mục tiêu bao gồm kế hoạch tăng công suất phát điện không sử dụng nhiên liệu hóa thạch lên 500GW vào năm 2030, cũng như nhu cầu năng lượng của nước này là 50pc. được bao phủ bởi năng lượng tái tạo vào năm 2030.

    IHI vào tháng 10 bắt đầu trình diễn đồng đốt amoniac với công ty điện lực Nhật Bản Jera tại nhà máy nhiệt điện than Jera's Hekinan ở Nhật Bản, với mục tiêu phát điện thương mại 20pc tại nhà máy bắt đầu từ tháng 4 năm 2024 đến tháng 3 năm 2025 năm. Công nghệ đồng đốt của IHI sẽ được sử dụng trong dự án của Ấn Độ.

    Nghiên cứu được hỗ trợ bởi Đối tác Năng lượng Sạch Nhật Bản-Ấn Độ, được khởi động vào ngày 19 tháng 3 với mục đích giúp đạt được mức phát thải ròng bằng không trên toàn cầu. Sự hợp tác bao gồm amoniac và hydro sạch, cũng như thu giữ, sử dụng và lưu trữ carbon (CCUS).

    Zalo
    Hotline