IEA mở văn phòng tại Singapore

IEA mở văn phòng tại Singapore

    Lễ khánh thành được đánh dấu bởi các chức sắc cũng như Phó Thủ tướng và giám đốc điều hành của cơ quan

    Alt Photo

    Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) đã mở văn phòng đầu tiên bên ngoài trụ sở chính tại Paris trong lịch sử 50 năm của cơ quan này.

    IEA đã khánh thành văn phòng mới tại Singapore bằng một buổi lễ đặc biệt có sự tham gia của Phó Thủ tướng Singapore Gan Kim Yong và Giám đốc điều hành IEA Fatih Birol, cùng hơn 1200 quan chức có mặt.

    Những người tham dự bao gồm các Bộ trưởng từ khắp nơi trên thế giới và hơn 30 Đại sứ, với Bộ trưởng Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore Tan See Leng, Chủ tịch Hội đồng quản trị IEA Anders Hoffmann và Chủ tịch Nhóm thường trực Đối thoại năng lượng toàn cầu của IEA Ursula Borak cùng Phó Thủ tướng Gan và Tiến sĩ Birol lên sân khấu để nhậm chức.

    Sau buổi lễ, Birol đã có cuộc gặp song phương với Thủ tướng Singapore Lawrence Wong tại Phủ Tổng thống, Istana, để thảo luận về tình hình thị trường năng lượng toàn cầu và khu vực, đánh dấu lễ khánh thành văn phòng IEA mới và lập kế hoạch cho các bước tiếp theo.

    Theo triển vọng năng lượng Đông Nam Á mới của IEA, khu vực này được coi là một trong những động lực tăng trưởng nhu cầu năng lượng lớn nhất thế giới trong thập kỷ tới khi sự phát triển nhanh chóng về kinh tế, dân số và sản xuất thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ.

    Dựa trên các chính sách hiện tại, khu vực này đang trên đà chiếm 25% mức tăng trưởng nhu cầu năng lượng toàn cầu từ nay đến năm 2035, chỉ đứng sau Ấn Độ trong cùng kỳ.

    Trong khi khu vực này hiện đang phụ thuộc rất nhiều vào việc nhập khẩu nhiên liệu hóa thạch, các nguồn năng lượng sạch như gió và mặt trời, cùng với năng lượng sinh học và địa nhiệt hiện đại, dự kiến ​​sẽ đáp ứng hơn một phần ba nhu cầu năng lượng tăng trưởng trong khu vực vào năm 2035.

    Mặc dù vậy, nhu cầu tăng đột biến đặt ra thách thức đối với an ninh năng lượng của khu vực và những nỗ lực đạt được các mục tiêu khí hậu quốc gia, khi lượng nhiên liệu hóa thạch nhập khẩu sẽ tiếp tục tăng và lượng khí thải carbon dioxide liên quan đến năng lượng sẽ tăng 35% từ nay đến giữa thế kỷ.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline