"Hydro từ nước" ... SK Eco Plant thành công trong buổi trình diễn SOEC lần đầu tiên tại Hàn Quốc

"Hydro từ nước" ... SK Eco Plant thành công trong buổi trình diễn SOEC lần đầu tiên tại Hàn Quốc

    "Hydro từ nước" ... SK Eco Plant thành công trong buổi trình diễn SOEC lần đầu tiên tại Hàn Quốc

    Vận hành cơ sở trình diễn SOEC 130KW trong Nhà máy Gumi tế bào nhiên liệu Bloom SK

    Một cơ sở trình diễn cho một máy điện phân nước oxit rắn ( SOEC ) 130kW được lắp đặt trong nhà máy sản xuất Bloom SK Fuel Cell Gumi . Ảnh = SK Eco Plant

    SK Ecoplant thông báo vào ngày 17 rằng họ đã thành công trong việc chứng minh sản xuất hydro thân thiện với môi trường giúp tách hydro khỏi nước mà không thải ra carbon dioxide bằng cách sử dụng máy điện phân nước oxit rắn ( SOEC ) lần đầu tiên tại Hàn Quốc . SK Eco Plant, cùng với Bloom Energy, một nhà sản xuất pin nhiên liệu của Hoa Kỳ và Bloom SK Fuel Cell , một liên doanh giữa SK Eco Plant và Bloom Energy, đã xây dựng một cơ sở SOEC 130KW (kilowatt) trong nhà máy sản xuất Bloom SK Fuel Cell ở Gumi , Gyeongsangbuk-do, và đã tiến hành thử nghiệm quy mô đầy đủ về hydro thân thiện với môi trường. Đã được đưa vào sản xuất. Điện phân nước là công nghệ tạo ra oxy và hydro bằng cách phân hủy nước bằng điện. Điện năng nói chung đã được sử dụng trong cuộc trình diễn này, nhưng nếu năng lượng tái tạo được sản xuất từ ​​năng lượng mặt trời và năng lượng gió được sử dụng trong tương lai, thì sẽ có thể sản xuất hydro xanh mà không phát thải carbon trong toàn bộ quá trình. Công ty giải thích rằng cuộc trình diễn này rất có ý nghĩa bởi ba SK Fuel Cell, SK Eco Plant, Bloom Energy và Bloom, đã hợp tác để đảm bảo công nghệ điện phân nước, đây là cơ sở để hiện thực hóa tính trung hòa của carbon. SOEC đã được chú ý như một công nghệ tiên tiến thế hệ tiếp theo vì hiệu quả sản xuất hydro tuyệt vời của nó, nhưng nó tương đối chậm phát triển do các rào cản gia nhập công nghệ cao.


    SK Eco Plant có kế hoạch nâng cao hơn nữa công nghệ SOEC bằng cách tiến hành các dự án trình diễn bổ sung tại Hàn Quốc ngoài dự án trình diễn nhà máy Gumi này . Chiến lược này là đảm bảo công nghệ sản xuất hydro xanh hiệu quả nhất thế giới bằng cách tăng cường hơn nữa hợp tác để phát triển công nghệ ứng dụng SOEC với Bloom Energy và chuẩn bị đầu cầu cho việc gia nhập thị trường hydro toàn cầu.

    Lee Wang-jae , Giám đốc điều hành của SK Eco Plant Eco Energy BU , cho biết, “Chúng tôi có kế hoạch đảm bảo công nghệ điện phân nước hiệu quả nhất thế giới bằng cách hoàn thành thành công cuộc trình diễn này và tích cực hợp tác với các công ty năng lượng mới và tái tạo toàn cầu để xây dựng một hệ sinh thái hydro xanh. ".

    Zalo
    Hotline