Hướng tới Hội nghị Quốc gia về Kiến trúc/Viện Kiến trúc Nhật Bản, Hội nghị chuyên đề kỷ niệm chủ đề “Sống với Kiến trúc”

Hướng tới Hội nghị Quốc gia về Kiến trúc/Viện Kiến trúc Nhật Bản, Hội nghị chuyên đề kỷ niệm chủ đề “Sống với Kiến trúc”

    Viện Kiến trúc Nhật Bản (Chủ tịch Toru Takeuchi) đã tổ chức Hội nghị Quốc gia 2024 từ ngày 27 đến ngày 30 tháng 8. Ngày đầu tiên sẽ được tổ chức trực tuyến và từ ngày 28 trở đi, nó sẽ được tổ chức tại Cơ sở Surugadai của Đại học Meiji ở Chiyoda-ku, Tokyo. Cùng với tổng số 6.364 bài thuyết trình nghiên cứu và thiết kế kiến ​​trúc, các cuộc họp nghiên cứu và sự kiện kỷ niệm về 42 chủ đề đã được tổ chức và nhiều cuộc thảo luận khác nhau đã được tổ chức.

    Hội thảo kỷ niệm

    Một hội nghị chuyên đề kỷ niệm đã được tổ chức vào ngày 28 với chủ đề “Sống cùng Kiến trúc”, chủ đề chính của hội nghị toàn quốc. Năm người lên sân khấu: Eri Tsugawa (kiến trúc sư), Shunsuke Kurakata (nhà sử học kiến ​​trúc), Noriko Takiyama (nhà nghiên cứu kết cấu kiến ​​trúc), Takashi Kurata (triết gia) và Ayumu Shioya (họa sĩ). Họ vừa trò chuyện vừa chiếu ba hình ảnh lấy cảm hứng từ chủ đề này, sau đó trao đổi ý kiến. Người điều hành và điều hành là Yutaro Ren (kiến trúc sư) và Norihisa Kawashima (kiến trúc sư).

    Chủ tịch Toru Takeuchi

    Ông Tsugawa giới thiệu Quảng trường Sankita trước ga Sannomiya ở Kobe do ông thiết kế. Giải thích về tình huống mà nhiều mục đích sử dụng khác nhau như tập yoga đang diễn ra, ông nói, ``Mọi người đang bắt đầu sống trong không gian đô thị mà không phải lo lắng về người khác. Đó không phải là cái gọi là kiến ​​trúc pháp lý, mà là một phần khái niệm vô hình. có một khoảng trống để không gian đô thị có thể được đưa vào và cuộc sống đó bắt đầu khi con người và con người bắt đầu hợp tác."

    Chúng tôi cũng nhận được tin nhắn video từ Chủ tịch Sasaki của Hiệp hội Kỹ sư Xây dựng Nhật Bản.

    Ông Kurakata đề cập đến trường trung học cơ sở Kureha (thành phố Toyama) trước đây do kiến ​​trúc sư Takamasa Yoshizaka thiết kế. Có một hành lang ở bên trong và nó được thiết kế để bạn có thể đi vòng quanh và lên tầng trên và tầng dưới. Sau giờ học, một số học sinh đang chạy tiếp sức và nói: ``Nó ở hành lang trường, nhưng tôi đoán bạn có thể gọi nó là xe tải.'' Trong kiến ​​trúc thế kỷ 20, các không gian được phân chia theo chức năng, nhưng điều này tôi cảm thấy giống như vậy. Tôi đang làm việc đó. Trường học là nơi để sống và chơi game, nhưng tôi cảm thấy như mình đang kiếm sống.” Anh sống trong một ngôi nhà bê tông lộ thiên do kiến ​​trúc sư Tadao Ando thiết kế, đồng thời giới thiệu cách trẻ em chơi với nó như thể nó là một thiết bị sân chơi lớn. ``Không phải một phần của việc sống với kiến ​​trúc là người sử dụng khám phá những hình thức mới của nó sao?''

    Ông Takuyama nói về tình hình các khu vực bị ảnh hưởng bởi trận động đất ở Bán đảo Noto dưới góc nhìn của ông với tư cách là một chuyên gia về kết cấu. Ông giải thích tại sao những ngôi nhà bị sập về phía đường và những tòa nhà dường như được mở rộng lại bị hư hại. "Có rất nhiều khu vực trên khắp đất nước có những ngôi nhà gỗ nên chúng có thể ở bất cứ đâu. Tôi muốn nghĩ xem chúng ta có thể đóng góp như thế nào."

    Ông Kurata là một triết gia có nghiên cứu tập trung vào “phong trào nghệ thuật dân gian” do nhà tư tưởng Soetsu Yanagi và những người khác ủng hộ. Phong trào nghệ thuật dân gian đã mang đến một cảm giác mới về giá trị vẻ đẹp của những công cụ hàng ngày bắt nguồn từ cuộc sống hàng ngày. Kurata nói, ``Nếu giá trị gắn liền với vẻ đẹp, nó có thể trở thành một vật thể được ngưỡng mộ. Có những manh mối gần bề ngoài hơn. Tôi nghĩ quan điểm độc đáo về những ngôi nhà và kiến ​​trúc là chúng nhắc nhở chúng ta về sự gắn bó của chúng ta và quen thuộc.” Anh bày tỏ ý kiến ​​của mình.

    Sau khi học kiến ​​trúc và gia nhập một công ty thiết kế, ông Shioya trở thành họa sĩ sử dụng `` isometrics '', một kỹ thuật mô tả không gian từ góc nhìn toàn cảnh, để vẽ các nhà tắm và tòa nhà công cộng. Tác phẩm của kiến ​​trúc sư Junzo Yoshimura mô tả nhà bếp của biệt thự trên núi Wakita Kazu Atelier đã được trình chiếu và ông nói: ``Nó không gây cảm giác ngột ngạt và bạn không thể nhìn thấy bất kỳ ai. Mọi manh mối đều khiến bạn cảm thấy ấm áp.' ' làm. Ông Shioya trích dẫn ``hoạt động'' làm từ khóa và nói rằng, ``Tôi nghĩ điều quan trọng là phải chủ động và quyết định cách sử dụng một tòa nhà, thay vì sử dụng nó theo một cách cố định.''

    Ông Kawashima nói: ``Trạng thái sống với kiến ​​trúc là điều chúng ta coi là đương nhiên nhưng chúng ta đã quên mất nó. Nếu xem xét lại kiến ​​trúc và các thành phố trước mắt, chúng ta sẽ không chỉ ''sử dụng và tạo ra'' mà còn cũng ``không sử dụng và không tạo ra.'' "Cách tốt nhất để giảm tác động đến môi trường là không tạo ra bất cứ thứ gì, mà chúng tôi chỉ nghĩ xem mình có thể làm điều đó hiệu quả như thế nào. Cuộc thảo luận này nhắc nhở chúng tôi về một điều cơ bản." Ông Nhậm kết luận bằng câu nói: ``Có một vấn đề trong cách chúng ta nói chuyện. Chúng ta nên tạo ra kiểu nói chuyện nào? Điều quan trọng là phải rèn luyện ở những nơi như thế này.''

    Ngoài hội nghị chuyên đề kỷ niệm, một phiên báo cáo điều tra thảm họa liên quan đến trận động đất ở Bán đảo Noto và các cuộc thảo luận về việc thực hiện kế hoạch hành động SDG (Mục tiêu Phát triển Bền vững) cũng đã được tổ chức. Lần đầu tiên, chúng tôi và Hiệp hội Kỹ sư Xây dựng Nhật Bản (Chủ tịch Sasaki Hà), người mà chúng tôi có mối quan hệ hợp tác, đã cố gắng gửi tin nhắn video từ các chủ tịch tại hội nghị quốc gia của nhau.

    Chủ tịch Takeuchi phản ánh: ``Đây là lần đầu tiên sau 60 năm chúng tôi tổ chức một cuộc họp ở trung tâm thành phố. Thật tuyệt khi có thể thảo luận về phát triển đô thị và phòng chống thiên tai ở một thành phố đang trong quá trình tái phát triển.'' Đề cập đến tình hình các thảm họa quy mô lớn lần lượt xảy ra, ông nói: ``Chúng ta cần cải thiện phần cứng của các tòa nhà để chúng có thể tiếp tục sinh sống ngay cả khi xảy ra thảm họa. Tôi muốn nâng cao nhận thức -các hoạt động nuôi dưỡng.''

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline